Cuộc sống khác thường của người đàn ông gây dựng lại đàn chó bị tiêu hủy

4 tháng sau khi đàn chó, mèo 16 con bị tiêu hủy, nhờ cộng đồng mạng, ông Hùng đã mua lại 15 con chó, đặt tên chúng là Mập Gái, Myna, Bic, Thỏ, Heo, Gừng, Bún mắm, Mực bắp...

Cuộc sống khác thường của người đàn ông gây dựng lại đàn chó bị tiêu hủy-1

Cuối tháng 10/2021, đàn chó, mèo ông Hùng đưa từ Long An về quê ở Cà Mau bị tiêu hủy, gây xôn xao dư luận.

Cuối tháng 10/2021, cộng đồng mạng, đặc biệt là cộng đồng những người yêu động vật dậy sóng vì thông tin đàn chó, mèo 16 con của ông Phạm Minh Hùng bị lực lượng chức năng ở Cà Mau tiêu hủy. Lý do chính quyền thực hiện việc tiêu hủy đàn vật nuôi được cho là để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, vì đàn chó khó kiểm soát, chạy lung tung trong khu cách ly, tại xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, khi vợ chồng ông Hùng phải cách ly tại đây.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Phạm Minh Hùng - chủ nhân đàn chó, mèo nhận được nhiều sự chia sẻ của cộng đồng mạng. Biết hoàn cảnh khó khăn của ông và xúc động với tình cảm quyến luyến người thợ hồ này dành cho đàn vật nuôi, nhiều mạnh thường quân đã gửi tiền tặng ông Hùng để gầy dựng lại đàn chó. Tổng cộng ông Hùng nhận được hơn 120 triệu đồng tiền hỗ trợ.

Tuy nhiên, với một người lao động tha hương, mới trở về quê, đang thất nghiệp như ông Hùng, việc duy trì đàn chó lớn là chuyện không hề đơn giản.

Cuộc sống khác thường của người đàn ông gây dựng lại đàn chó bị tiêu hủy-2
Đến nay, nhờ sự giúp sức của cộng đồng mạng, ông Hùng đã gầy dựng lại được đàn chó 15 con (Ảnh NVCC).

4 tháng, cạn 120 triệu nuôi đàn chó(!?)

"Số tiền mạnh thường quân hỗ trợ, tôi không dám tiêu xài phung phí. Tôi để mua chó theo đúng tâm nguyện của các mạnh thường quân. Tổng cộng mua hết bao nhiêu, tôi không nhớ chính xác, nhưng có con tôi mua 2 triệu, có con 3 triệu. Tôi cũng chích ngừa cho cả đàn chó 15 con (13 con mới mua, 1 con được tặng và của gia đình 1 con) và chăm lo cho chúng ăn uống đầy đủ", ông Hùng chia sẻ.

Ông Hùng tâm sự, từ tháng 10 đến nay, ông thất nghiệp nên số tiền các mạnh thường quân hỗ trợ cũng đã dùng cạn kiệt. Hiện nay, mỗi ngày ông vẫn phải đi bắt cá ở các kênh, rạch và xin thêm kinh phí từ người thân để đàn chó không bị bỏ đói. Cả ngày, ngoài giờ đi làm, ông ăn cùng chó, ngủ cùng chó, đi đâu cũng đưa chó theo.

Cuộc sống khác thường của người đàn ông gây dựng lại đàn chó bị tiêu hủy-3
Ngoài giờ làm việc, ông Hùng dành trọn thời gian để chăm sóc đàn thú cưng của mình (Ảnh NVCC).

"Mỗi ngày tiền ăn cho 15 con chó khoảng 500 ngàn đồng, còn tôi chỉ ăn vài ba chục ngàn thôi. Có khi tôi nhịn luôn để thêm thức ăn cho chó. Nhiều người nói tôi gàn dở nhưng tôi yêu chó nên chấp nhận vậy. Tôi khổ một chút cũng được nhưng không để đàn chó đói", ông Hùng nói.

Sau kỳ nghỉ Tết, ngày mai (11/2), hai vợ chồng ông Hùng lại tiếp tục trở lại huyện Đức Hòa (Long An) để đi làm phụ hồ. Ông mong sẽ có nhiều việc hơn để đàn chó không bị đói, nếu dư giả, ông sẽ mua thêm chó hoặc nhận nuôi những con chó bị bỏ rơi.

Cuộc sống khác thường của người đàn ông gây dựng lại đàn chó bị tiêu hủy-4
Mỗi con chó của ông Hùng đều được chăm sóc chu đáo từng miếng ăn, giấc ngủ (Ảnh NVCC).

"Công việc ổn định thì hai vợ chồng tôi mỗi ngày tôi kiếm được hơn 500.000 đồng. Nếu ít việc thì 200.000 đồng hoặc không có ngàn nào. Vợ chồng tôi hết tiền thì lại đi đánh bắt cá, tôm về cho đàn chó ăn. Cứ thấy chúng lớn nhanh, khỏe mạnh là tôi vui rồi, khổ chút cũng không sao", người đàn ông nghèo khổ vui vẻ nói.

Hiện, ông đã nhờ người thân thuê dùm một căn nhà ở huyện Đức Hòa, dự định đưa cả đàn vật nuôi theo. Tuy vậy, ông vẫn lo lắng chủ nhà sẽ gây khó dễ khi ông nuôi quá nhiều chó, mèo. Ông quả quyết, nếu chủ nhà không đồng ý, ông sẽ tiếp tục đi thuê trọ ở những nơi xa khu dân cư để tiếp tục giữ đàn chó mà không ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/cuoc-song-khac-thuong-cua-nguoi-dan-ong-gay-dung-lai-dan-cho-bi-tieu-huy-20220210111933802.htm?fbclid=IwAR3Z6OgVPxNH5OXe7mRMBnUnZiBIoL-0J__zUovRwej1ZiZdtOWNSEd4U3g

hoàn cảnh khó khăn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.