Cuộc sống khốn khó của người chồng liệt giường suốt 2 năm, từng muốn chết để vợ con bớt khổ

Mắc chứng bệnh vảy nến thể khớp, anh Đỗ Ngọc Châu (32 tuổi, ở xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ) phải nằm liệt giường hơn 2 năm nay.

Mắc chứng bệnh vảy nến thể khớp, anh Đỗ Ngọc Châu (32 tuổi, ở xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ) phải nằm liệt giường hơn 2 năm nay. Đã nhiều lần anh nghĩ đến việc kết thúc cuộc đời để không còn là gánh nặng cho vợ con mình.

Muốn tự tử bằng thuốc chuột để vợ con bớt khổ

Đều đặn mỗi ngày, chị Trần Thị Tâm (29 tuổi), trú tại khu 5, xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ luôn phải túc trực bên chồng là anh Đỗ Ngọc Châu (32 tuổi) để bôi thuốc giảm đau cho anh. Anh Châu bị chứng bệnh vảy nến thể khớp hành hạ cơ thể, khiến anh phải nằm liệt giường suốt hai năm nay, cũng vì thế mà chân tay anh ngày càng teo tóp và giờ chỉ còn làn da khô ráp bọc lấy xương.

Clip: Anh Đỗ Ngọc Châu chia sẻ về cuộc sống và hoàn cảnh của mình. Thực hiện: Định Nguyễn

Cuộc sống khốn khó của người chồng liệt giường suốt 2 năm, từng muốn chết để vợ con bớt khổ - Ảnh 2.

Hơn 2 năm nay anh Châu phải nằm liệt giường vì bệnh.

Cuộc sống khốn khó của người chồng liệt giường suốt 2 năm, từng muốn chết để vợ con bớt khổ - Ảnh 3.

Toàn thân anh bong tróc da khiến nhiều người gặp không khỏi xót xa.

Cuộc sống khốn khó của người chồng liệt giường suốt 2 năm, từng muốn chết để vợ con bớt khổ - Ảnh 4.

Chân tay anh lâu ngày không vận động chỉ còn da bọc xương.

Cuộc sống khốn khó của người chồng liệt giường suốt 2 năm, từng muốn chết để vợ con bớt khổ - Ảnh 5.

Hình ảnh anh Châu lúc mới cưới vợ. Ảnh: GĐCC

Chị Tâm vừa cầm lọ thuốc mỡ vừa bôi lên làn da bong tróc của chồng đang nằm liệt giường. Chị nói, anh Châu phải bôi như vậy thường xuyên để làm mát và vơi đi cơn đau thấu da thịt. Bất kể ai khi nhìn thấy đều rất đau xót vì da của anh bong ra từng mảng. Chị Tâm bảo, đám trẻ nhỏ trong làng nếu lần đầu tiên nhìn thấy chồng mình đều khóc vì sợ hãi.

Trong ngôi nhà không vật dụng gì đáng giá, chị Tâm đau xót kể về cuộc sống khốn khó của gia đình. Chị cho biết, anh Châu bị chứng bệnh trên cách đây hơn 10 năm. Tuy nhiên, 3 năm sau khi hai người lập gia đình và chị chuẩn bị sinh con đầu lòng là cháu Đỗ Minh Hiếu thì một mảng vảy nến ở trên đầu anh Châu bắt đầu lan rộng và bong tróc khắp người.

Cuộc sống khốn khó của người chồng liệt giường suốt 2 năm, từng muốn chết để vợ con bớt khổ - Ảnh 6.

Chị Tâm khóc kể về hoàn cảnh gia đình.

"Trước khi lấy nhau tôi cũng biết anh bị bệnh nhưng hồi đó nó chỉ bị một mảng. Thấy anh hiền lành, chịu thương chịu khó nên chúng tôi quyết định về sống chung một nhà. Tuy nhiên, khi chuẩn bị sinh con thì bệnh tình của anh ấy mỗi ngày một nặng thêm khiến anh đau đớn vô cùng, nhiều đêm mất ăn mất ngủ", chị Tâm chia sẻ.

Theo chị Tâm, bệnh mỗi ngày một nặng khiến anh từ người thợ mộc bỗng chốc phải nằm liệt giường 2 năm nay. "Các bác sĩ bảo chồng tôi mắc chứng bệnh 3 không đó là: không khỏi, không lây, không chết" - Chị buồn rầu nói.

Cuộc sống khốn khó của người chồng liệt giường suốt 2 năm, từng muốn chết để vợ con bớt khổ - Ảnh 7.

Hằng ngày chị phải thường xuyên bôi thuốc xua đi cơn đau cho chồng.

Cuộc sống khốn khó của người chồng liệt giường suốt 2 năm, từng muốn chết để vợ con bớt khổ - Ảnh 8.

Muốn bế con nhưng anh Châu không làm được.

Nắm đôi bàn tay, chân teo tóp của chồng, chị Tâm gạt ngang nước mắt. Vừa lo cho con nhỏ, lại lo cho chồng bệnh tật nên chị không dám rời anh nửa bước. Chị cho biết, những lúc tắm rửa cho anh, sức chị không đủ phải nhờ thêm hàng xóm hay anh chị em trong nhà sang phụ giúp.

Dù đã cao tuổi nhưng bà Nguyễn Thị Tâm (68 tuổi, mẹ anh Châu) vẫn phải đi làm giúp việc dưới Hà Nội để có thêm tiền thuốc men cho con trai.

"Tôi muốn bế con lắm nhưng không làm được..."

Nằm trên giường, anh Châu cảm nhận được những vất vả mà vợ đã trải qua để hằng ngày chăm sóc cho mình. Nghĩ lại, nước mắt anh không ngừng rơi. Có lẽ anh chưa bao giờ cảm thấy mình bất lực và vô dụng như lúc này, khi lấy nhau xong bệnh tật tái phát nặng khiến anh không thể tự tay chăm sóc cho vợ con mình mà lại đè gánh nặng lên vai vợ con.

Cuộc sống khốn khó của người chồng liệt giường suốt 2 năm, từng muốn chết để vợ con bớt khổ - Ảnh 9.

Nhiều lúc đau đớn anh Châu từng nghĩ đến cái chết nhưng anh không làm được vì thương vợ con.

Anh Châu cho biết, hồi thanh niên, anh được bạn bè mai mối làm quen chị Tâm ở xóm bên. Hai người hiểu hoàn cảnh của nhau nên sau đó quyết định tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, sau khi vợ mang thai thì anh cũng không thể làm được việc nặng và sau đó nằm liệt giường nên không thể chăm sóc cho đứa con mới lọt lòng của mình.

"Lúc vợ tôi sinh, tôi muốn được bế con lắm nhưng mà không bế được. Nghĩ thương vợ, thương con nhưng bất lực, có lúc tiêu cực, nghĩ mua liều thuốc chuột uống chết đi để mình được giải thoát đỡ khổ vợ, khổ con. Ngoài ra có nghĩ được gì nữa đâu nhưng rồi tôi lại không làm được", anh Châu tâm sự.

Cuộc sống khốn khó của người chồng liệt giường suốt 2 năm, từng muốn chết để vợ con bớt khổ - Ảnh 10.

Anh Châu bật khóc khi nói về vợ.

Chia sẻ về tình cảm với vợ mình, anh rưng rưng bảo: "Tôi chẳng biết nói gì cả, vợ tôi yêu tôi lắm nhưng mà tôi biết làm thế nào được, chỉ biết nói rằng cảm ơn một nửa của mình. Cảm ơn vì lúc khó khăn, vất vả nhất tôi luôn có vợ con bên cạnh".

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị Tâm cho biết, bản thân chị chỉ mong sao có tiền để chữa bệnh cho chồng, mong sao anh Châu có thể đi lại được, trông nom con cái để chị đi làm lo trang trải cho cuộc sống gia đình.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Mạnh Vĩnh, Trưởng khu 5 cho biết, gia đình  anh Châu có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, là hộ nghèo của xã. Anh bị bệnh hơn 10 năm và nằm liệt giường 2 năm nay. Phía chính quyền địa phương hỗ trợ anh mỗi tháng hơn 400 nghìn đồng tiền trợ cấp người bị bệnh nặng và không thể lao động.

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ xin gửi về:

Gia đình anh Đỗ Ngọc Châu, trú tại khu 5, xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ.

Số điện thoại: 0973.1255.79

Số tài khoản: 2704.205.173.779, Ngân hàng Agribank, chi nhánh huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ (Chủ tài khoản: chị Trần Thị Tâm).

Theo Định Nguyễn (Trí Thức Trẻ)


nằm liệt giường

cuộc sống khốn khó

bệnh vảy nến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.