Cựu cảnh sát khu vực làm giả sổ tạm trú để bán

Vũ Hải Long bị cáo buộc đã làm giả nhiều sổ tạm trú và giấy xác nhận tạm trú để bán cho người khác nhằm thu lời bất chính trong thời gian làm cảnh sát khu vực.

Ngày 1/11, VKSND TP Hà Nội đã ban hành cáo trạng truy tố Vũ Hải Long (SN 1992, cựu cảnh sát khu vực Công an phường La Khê; Công an phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP Hà Nội) và Đỗ Quang Vinh (SN 1989, trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng, năm 2018, Vinh biết Long là cảnh sát khu vực nên đã “nhờ” làm giả sổ tạm trú, giấy xác nhận tạm trú với giá 800 nghìn đồng/ sổ và 200 nghìn đồng/ giấy xác nhận.

Cụ thể, từ tháng 10/2018 - 3/2019, Long đã làm giả 10 sổ tạm trú và giấy xác nhận tạm trú bán cho Vinh với tổng số tiền 5 triệu đồng. Sau đó, Vinh mang số giấy tờ này đi bán cho người khác với giá 1,1 triệu đồng/ sổ, 700 nghìn đồng – 1 triệu đồng/ giấy xác nhận, để thu lời.

Mở rộng điều tra, Vinh cũng tự làm giả 1 giấy xác nhận tạm trú để bán với giá 700 nghìn đồng.

Quá trình điều tra, do không thu được 3 bản gốc của giấy xác nhận tạm trú giả mà Vinh đã bán cho người khác nên Long bị cáo buộc đã làm giả 7 sổ tạm trú và giấy xác nhận tạm trú, thu lời số tiền 5 triệu đồng; Vinh thu lời bất chính số tiền 3,6 triệu đồng.

Về các chữ ký trên sổ tạm trú và giấy xác nhận tạm trú, cơ quan chức năng xác định do Vũ Hải Long thực hiện nên không có căn cứ xử lý người liên quan.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cuu-canh-sat-khu-vuc-lam-gia-so-tam-tru-de-ban-post1389453.tpo

làm giấy tờ giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.