Cứu sống công nhân rơi từ tầng 9 công trình đang xây ở Sài Gòn

Theo các bác sĩ, anh Tâm được đưa đến cấp cứu trong tình trạng dập, tràn dịch màng phổi, gãy chân trái, trật khớp cổ đa chấn thương.

Theo các bác sĩ, anh Tâm được đưa đến cấp cứu trong tình trạng dập, tràn dịch màng phổi, gãy chân trái, trật khớp cổ đa chấn thương.

Ngày 19/4, bác sĩ Nguyễn Đức Thọ, khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM, cho biết đêm qua cơ sở y tế này đã mổ cấp cứu, cứu sống bệnh nhân Nguyễn Văn Thành Tâm (24 tuổi, quê An Giang).

Theo bác sĩ Thọ, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Tâm vào lúc 17h30 ngày 18/4. Anh Tâm được đưa đến trong tình trạng kích động, đau 2 chân, khó thở, đa chấn thương.

Các bác sĩ đã thực hiện cố định cột sống cổ, thắt lưng, dùng thuốc giảm đau cho người bệnh. Chụp CT cho thấy bệnh nhân bị dập tràn dịch màng phổi, gãy chân trái, trật khớp cổ.

Cuu song cong nhan roi tu tang 9 cong trinh dang xay o Sai Gon hinh anh 1
Công nhân bị rơi từ tầng 9 xuống đất bị đa chấn thương đang được các bác sĩ tích cực điều trị. Ảnh: Khánh Trung. 

Bệnh nhân nhanh chóng được các bác sĩ mổ cấp cứu và dẫn lưu màng phổi. Sau đó, các bác sĩ nhanh chóng xử lý cắt lọc vết thương cố định khớp cổ chân, đặt nẹp bột cho chân trái.

Bác sĩ điều trị cho biết sau mổ, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn kêu đau cổ và hàm mặt. Dự kiến một tuần nữa anh Tâm sẽ được mổ chân và tập vật lý trị liệu.

Dù đã qua cơn nguy kịch nhưng theo bác sĩ Thọ, sau này bệnh nhân có nguy cơ bị cứng khớp cổ chân. Bệnh nhân vẫn có thể đi lại nhưng khó làm việc. “Bệnh viện sẽ mời chuyên khoa thần kinh và răng hàm mặt đến hội chẩn phần cổ và hàm cho bệnh nhân”, bác sĩ Thọ nói.

Trước đó, 16h40 ngày 18/4, một vụ sập giàn giáo xảy ra tại công trình thi công nhà ở tái định cư do Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh Nhà Đạt Gia làm chủ đầu tư. Công trình xây dựng trên nằm ở đường Cây Keo (phường Tam Bình, quận Thủ Đức).

Vụ tai nạn khiến anh Võ Văn Điền (25 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TP HCM) tử vong, còn anh Tâm bị chấn thương nặng và được đưa đến bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.

Cuu song cong nhan roi tu tang 9 cong trinh dang xay o Sai Gon hinh anh 2
Vị trí gần nơi xảy ra vụ tai nạn lao động. Ảnh: Thiên Sơn.

 

Theo VietNamNet


bệnh nhân

công nhân

công nhân xây dựng

đa chấn thương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.