Cứu sống nam thanh niên bị bạn gái đâm thủng phổi

Trên đường về nhà sau khi dự tiệc rượu, Quốc bị bạn gái cầm dao đâm từ sau lưng. Thanh niên này được người dân đưa đi cấp cứu với con dao còn trên lưng.

Trên đường về nhà sau khi dự tiệc rượu, Quốc bị bạn gái cầm dao đâm từ sau lưng. Thanh niên này được người dân đưa đi cấp cứu với con dao còn trên lưng.

Ngày 28/8, bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ cho biết các bác sĩ vừa cứu sống bệnh nhân Quốc (26 tuổi, đã đổi tên, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo bệnh viện, Quốc được người dân chuyển đến bệnh viện cấp cứu vào tối 27/8, trong trình trạng có vết thương sau lưng, con dao còn cắm trên lưng.

Khi nhập viện, bệnh nhân vẫn còn tiếp xúc được. Trên lưng bên trái, cạnh cột sống, khoảng sườn thứ 3, có con dao đâm vào người chỉ còn thấy cán dao.

Cuu song nam thanh nien bi ban gai dam thung phoi hinh anh 1

Nạn nhân nhập viện với con dao còn trên lưng. Ảnh:Bệnh viện cung cấp. 

Ngay lập tức, các bác sĩ khoa Ngoại Lồng ngực và êkíp trực của bệnh viện đã tiến hành cấp cứu. Quá trình phẫu thuật, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị mũi dao đâm vào khoảng liên sườn 3.

Vết dao đã đâm đứt động mạch liên sườn máu phun thành tia, rách toác thùy trên phổi trái, đứt bó mạch liên sườn, ổ bụng có khoảng 1 kg máu cục và loãng. Các bác sĩ tiến hành rút dao, khâu động mạch liên sườn, khâu phổi cầm máu.

Sâu phẫu thuật, bệnh nhân đang được theo dõi tại phòng hậu phẫu - Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức - trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc tốt. Dấu hiệu sinh tồn tạm ổn.

Theo lời bệnh nhân, trước khi nhập viện khoảng một giờ đồng hồ, anh có đi dự tiệc rượu cùng bạn gái. Sau đó, cả hai trên đường về nhà thì bất ngờ bạn gái dùng dao đâm vào lưng dẫn đến thương tích.

Người dân đã phát hiện vụ việc và đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra và đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Minh Anh (Tri Thức Trực Tuyến)


cấp cứu

thủng phổi

bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.