Cứu sống phụ nữ bị chồng đâm 10 nhát, thủng phổi

Do ghen tuông, người chồng dùng dao đâm thủng phổi, rách tĩnh mạch người vợ 44 tuổi. May mắn, người vợ được các bác sĩ phẫu thuật khẩn cấp, cứu sống.

Do ghen tuông, người chồng dùng dao đâm thủng phổi, rách tĩnh mạch người vợ 44 tuổi. May mắn, người vợ được các bác sĩ phẫu thuật khẩn cấp, cứu sống.

Ngày 23/12, bác sĩ Quản Minh Trị, Phó trưởng khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, cho biết bệnh viện đã phẫu thuật khẩn cấp, cứu sống bà Đoàn Thị Ngọc Dung (44 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Cuu song phu nu bi chong dam 10 nhat, thung phoi hinh anh 1
Nữ bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Ngọc An.

Theo bác sĩ, đêm 20/12, người phụ nữ 44 tuổi này được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sốc, huyết áp khó xác định và rơi vào trạng thái bất tỉnh. Trên vùng cổ, lưng và 2 cánh tay xuất hiện nhiều vết thương, máu chảy nhiều.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán người này bị đâm thủng phổi, rách tĩnh mạch cảnh trong ở cổ và nhiều vết rách ở cơ thể nên tổ chức phẫu thuật khẩn cấp.

Do bệnh nhân có nhiều vết thương sâu, nguy hiểm nên ê kíp mổ phải mở lồng ngực khâu vết thương ở phổi, khâu vết thương ngoài. Các bác sĩ phải truyền tổng cộng 16 đơn vị máu và thực hiện phẫu thuật trong 5 giờ để cứu bệnh nhân.

Sau 3 ngày điều trị, sức khỏe bà Dung dần hồi phục. Bà cho biết vào 19h ngày 20/12, do ghen tuông nên người chồng đóng cửa phòng rồi dùng dao đâm, chém liên tiếp lên người bà. Khi nạn nhân nguy kịch, người chồng khóa cửa nhốt bà rồi bỏ đi.

Một lúc sau, bà gắng gượng kêu cứu, ném chìa khóa ra ngoài cho người dân mở cửa, đưa bà đến bệnh viện cấp cứu.

Theo bác sĩ Trị, người phụ nữ 44 tuổi bị tổng cộng 10 vết thương do bị đâm, chém. Có vết đâm sâu 10 cm ở lưng gây rách phổi. “Nếu đưa đến bệnh viện chậm 5 phút hoặc không được sơ cứu cầm máu kịp, nạn nhân dễ tử vong”, Phó trưởng khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện đa khoa Đồng Nai nói.

>> Xúc động em bé sơ sinh chỉ sống được vài giờ cứu cả cuộc đời người không quen biết

>> Giật mình những "cái kết" đáng sợ từ tai nghe điện thoại ít người ngờ tới

Theo Ngọc An (Zing.vn)


chồng đâm vợ thủng phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.