Đà Lạt lên tiếng vụ nữ du khách bị tài xế taxi văng tục, ném hành lý xuống đường

Nam tài xế một hãng taxi đã có những lời lẽ khiếm nhã, chửi bới và văng tục rồi ném hành lý của nữ du khách xuống đường trên phố ở Đà Lạt (Lâm Đồng).

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện video quay lại cảnh tài xế chạy taxi biển số Lâm Đồng có nhiều lời lẽ khiếm nhã với một du khách nữ. Từ cuộc đối thoại trong video cho thấy nam tài xế nhiều lần chửi bới, văng tục với nhóm du khách nữ trong ô tô. Sau đó, tài xế dừng xe, thể hiện sự khó chịu trước khi quăng hành lý của khách ra đường. Rất không may, hành lý đã văng trúng đầu một cô gái trong nhóm. Tài xế này sau đó đã lái xe rời đi.

Đà Lạt lên tiếng vụ nữ du khách bị tài xế taxi văng tục, ném hành lý xuống đường-1
Tài xế quăng hành lý của khách nữ xuống đường, dùng chân đá ở Đà Lạt. Ảnh: Cắt từ video.

Video sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lượt bình luận và chia sẻ. Trong số đó, cộng đồng bày tỏ bức xúc trước hành động của tài xế và cho rằng, những việc làm này gây ảnh hưởng xấu tới Đà Lạt cũng như hoạt động du lịch nơi đây.

Chiều 23/12, trao đổi P.V Báo VietNamNet, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt cho biết, sau khi xem video, đơn vị đã tìm hiểu sự việc và đề nghị Công an thành phố vào cuộc để làm rõ.

Cơ quan chức năng đã tìm được biển số xe, mời tài xế này làm việc để từ đó có cơ sở xử lý. Ngoài ra, Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt cũng sẽ kiến nghị UBND thành phố có công văn gửi tới hãng taxi huỷ hợp đồng với tài xế có hành động “thiếu văn minh, lịch sự trong giao tiếp”.

Đà Lạt lên tiếng vụ nữ du khách bị tài xế taxi văng tục, ném hành lý xuống đường-2
Vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng tìm ra tài xế hành xử thiếu khiếm nhã với du khách. Ảnh: Cắt từ video.

Theo ông Kiệt, bước đầu chưa rõ nguyên nhân dẫn tới sự việc và ai đúng ai sai thế nào. Tuy nhiên, hành động của tài xế taxi là không thể chấp nhận được. Vì thế, ông Kiệt đã liên hệ trực tiếp nữ du khách ở TP HCM để xin lỗi việc làm thiếu khiếm nhã của tài xế. “Hành động của tài xế này chỉ là một trường hợp cá biệt, không đại diện cho hình ảnh của ngành du lịch của Đà Lạt”, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt nói.

Liên quan tới các hoạt động du lịch, hồi tháng 4, TP Đà Lạt đã ban hành và tuyên truyền rộng rãi về “Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt” nên những hành vi thiếu tôn trọng khách hàng  như vậy cần được xử lý triệt để, không để ảnh hưởng đến thương hiệu “Người Đà Lạt hiền hòa, thanh lịch, mến khách”.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tai-xe-taxi-o-da-lat-vang-tuc-nem-hanh-ly-nu-du-khach-xuong-duong-gay-buc-xuc-2093710.html?fbclid=IwAR1XifV6ke9ImUDX9RaH6pLt1h6vMmCXTHPFq9_Xcf4Zqu6Pc180gEjRu5Q

tài xế taxi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.