Người dân vùng bị cách ly ở Đà Nẵng hưởng chế độ hỗ trợ thế nào?

Ngày 16/8, UBND TP Đà Nẵng cho biết: Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP đã có văn bản về việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Theo đó, trước diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch COVID-19, TP Đà Nẵng đã nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ tiền, hàng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thành phố. Ban chỉ đạo đã họp và thống nhất mức hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh.

Cụ thể, hỗ trợ cho người gặp khó khăn trong vùng cách ly y tế 5kg gạo/1khẩu/14 ngày; thực phẩm và nhu yếu phẩm trị giá 40.000 đồng/khẩu/ngày trong thời gian thực hiện cách ly theo quy định.

Đồng thời, hỗ trợ người dân gặp khó khăn tại cộng đồng 15kg gạo/khẩu/1tháng và thực phẩm, nhu yếu phẩm (nếu có).

Căn cứ tình hình thực tế, UBND TP Đà Nẵng sẽ xem xét sử dụng nhân sách để mua lương thực hỗ trợ cho người dân theo quy định.

Theo TIỀN PHONG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/xa-hoi/nguoi-dan-vung-bi-cach-ly-o-da-nang-huong-che-do-ho-tro-the-nao-1706360.tpo

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.