Đà Nẵng trước giờ cách ly toàn thành phố phòng dịch COVID-19: Đường xá vắng vẻ, nhiều hàng rào được dựng lên, người dân tuân thủ đeo khẩu trang

Từ 13h chiều nay (28-7), huyện Hòa Vang của TP Đà Nẵng cũng sẽ áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

ĐÀ NẴNG TRƯỚC GIỜ CÁCH LY TOÀN THÀNH PHỐ

Từ 13h chiều nay (28-7), huyện Hòa Vang của TP Đà Nẵng cũng sẽ áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Như vậy toàn TP Đà Nẵng sẽ chính thức được cách ly trong vòng 2 tuần tới để triển khai dập dịch COVID-19.          

Trước đó, từ 0h ngày 28-7, khắp 6 quận trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng đã tiến hành áp dụng các biện pháp cách ly xã hội ngay sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.  

Cũng cùng với thời gian này, những điểm nóng của thành phố Đà Nẵng là bệnh viện Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng cùng với những khu dân cư lân cận đã được phong tỏa nghiêm ngặt để triển khai các biện pháp hạn chế sự lây lan của dịch trong cộng đồng.

Đà Nẵng trước giờ cách ly toàn thành phố phòng dịch COVID-19: Đường xá vắng vẻ, nhiều hàng rào được dựng lên, người dân tuân thủ đeo khẩu trang-1

Ga Đà Nẵng vắng vẻ trước giờ chính thức cách ly toàn thành phố.

Tại thành phố Đà Nẵng, ngay từ trước giờ chính thức áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì quang cảnh đường phố dù đang trong giờ cao điểm nhưng rất thưa thớt bóng người qua lại.

Một số phương tiện giao thông con lưu thông trên các tuyến đường đều có 1 hình ảnh chung là người điều khiển phương tiện dù đi 1 mình hay thậm chí trở theo trẻ nhỏ thì tất cả đều sử dụng khẩu trang y tế đúng tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, những tuyến đường phong tỏa đều có rào chắn kín kẽ, lực lượng chức năng luôn có mặt để kiểm soát sự di chuyển của người dân, đảm bảo công tác phong tỏa điểm nóng được hiệu quả nhất.

Đà Nẵng trước giờ cách ly toàn thành phố phòng dịch COVID-19: Đường xá vắng vẻ, nhiều hàng rào được dựng lên, người dân tuân thủ đeo khẩu trang-2

Đường phố vắng vẻ, nhiều hàng quán đã đóng cửa ngừng hoạt động kinh doanh, buôn bán.

Tính đến sáng ngày 28-7, Đà Nẵng đã ghi nhận tổng cộng 14 ca mắc Covid-19 mới và trong đó có 4 nhân viên y tế. bác sĩ đã bị lây nhiêm và đang được điều trị cũng như theo dõi kĩ lượng tại các bệnh viện.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cộng đồng, những biện pháp cơ bản những hết sức quan trọng như khẩu trang và sát khuẩn được thành phố đề cao. Rất nhiều điểm phát khẩu trang miễn phí đã xuất hiện tại nhiều tuyến đường trong thành phố.

Đà Nẵng trước giờ cách ly toàn thành phố phòng dịch COVID-19: Đường xá vắng vẻ, nhiều hàng rào được dựng lên, người dân tuân thủ đeo khẩu trang-3

Đã có những điểm phát khẩu trang y tế miễn phí

Hàng quán tại thành phố Đà Năng trên cơ bản đã chính thức ngừng hoạt động kinh doanh trước giờ G. Nhân viên giao hàng, người nhà có nhu cầu tiếp ứng nhu yếu phẩm đều tự giác dừng lại trước rào chắn và nhờ sợ giúp đỡ của lực lượng chức năng.

Đà Nẵng trước giờ cách ly toàn thành phố phòng dịch COVID-19: Đường xá vắng vẻ, nhiều hàng rào được dựng lên, người dân tuân thủ đeo khẩu trang-4

Các khu vực phong tỏa "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Người dân tại thành phố Đà Nẵng đã nâng cao ý thức trong hành trình

đẩy lùi Covid-19, những kết quả toàn dân đã đạt được khi áp dụng cách lý xã hội toàn quốc đã chứng minh cho chúng ta thấy tầm quan trọng của việc phối hợp nhịp nhàng giữa nhà nước và người dân.

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/da-nang-truoc-gio-cach-ly-toan-thanh-pho-phong-dich-covid-19-duong-xa-vang-ve-nhieu-hang-rao-duoc-dung-len-nguoi-dan-tuan-thu-deo-khau-trang-212249

Covid-19

cách ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.