Đã tìm thấy người đàn ông tên K. nhập cảnh trái phép đi cùng 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại quận 9

Sau khi tích cực truy vết, ngành chức năng tại TP.HCM đã tìm thấy người đàn ông tên K. (nhập cảnh trái phép cùng với 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 là 1440 và 1451) tại quận 9.

Sáng 29/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết đã tìm thấy người đàn ông tên K. (liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 mới tại Việt Nam) tại quận 9. Cụ thể người này được phát hiện tại một xưởng gỗ ở phường Long Bình, cơ quan chức năng đã nhanh chóng đưa người này và những người tiếp xúc gần đi cách ly.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM chiều 28/12, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết có 4 trường hợp liên quan đến BN1440 (32 tuổi, quê Vĩnh Long), cùng nhập cảnh trái phép cư trú đang tại TP.HCM.

Cụ thể, gồm các trường hợp anh H. (23 tuổi, ngụ quận 5, đã được Bộ Y tế công bố là ca nhiễm thứ 1451 tại Việt Nam vào 18h tối cùng ngày), 2 trường hợp khác đã xác định là anh V. (ngụ quận 1) và anh T. (ngụ Hóc Môn), đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Riêng anh K., hiện TP.HCM vẫn chưa truy vết được, ngành chức năng đang khẩn trương tìm kiếm.

Theo thông tin có được, sau khi xuống xe ở đường Nguyễn Xiển, K. xin vào làm tại xưởng gỗ tại phường Long Bình, khi biết được 2 trường hợp trong nhóm người đi cùng với K. nhiễm Covid-19, chủ xưởng gỗ đã liên hệ với cơ quan chức năng quận 9 để hỗ trợ.

Đã tìm thấy người đàn ông tên K. nhập cảnh trái phép đi cùng 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại quận 9-1

Chung cư bệnh nhân 1451 sinh sống được phong tỏa

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM đã chỉ đạo các Sở ngành, các UBND quận huyện tăng cường cảnh giác. Thành phố xuất hiện trường hợp nhiễm mới và đã kịp thời khoanh vùng, truy vết, cách ly theo quy định. Các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 1451 ban đầu đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước khi ra khai báo, bệnh nhân 1451 do không có triệu chứng đã đi và tiếp xúc ở nhiều nơi. Các cơ sở kinh doanh tại quận 5, quận 8 buộc phải đóng cửa để tiêu độc khử trùng. Điều này cho thấy các cơ sở kinh doanh cần tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng đánh giá cao nỗ lực của hệ thống y tế dự phòng trong việc điều tra truy vết tiếp xúc, thực hiện nhanh chóng xét nghiệm để có kết quả sớm giảm áp lực tâm lý cho người có nguy cơ cũng như truyền thông cho người dân thành phố về những địa điểm nguy cơ.

Đã tìm thấy người đàn ông tên K. nhập cảnh trái phép đi cùng 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại quận 9-2

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tại cuộc họp (Ảnh: Huyền Mai)

Trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh từ nay đến Tết Nguyên đán, UBND quận, huyện tăng cường nắm bắt thông tin tại địa bàn quản lý, kiểm soát tạm trú, tạm vắng, nắm kỹ các trường hợp nhập cảnh, xử lý ngay các trường hợp nhập cảnh trái phép ngay khi phát hiện theo quy định.

Địa phương cần tăng cường vai trò của cảnh sát khu vực, tổ trưởng tổ dân phố, nắm tình hình tại địa phương, nhất là gia đình có người thân ở nước ngoài. Với người dân thành phố, bên cạnh việc tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K thì tăng cường cảnh giác, phát hiện và báo cáo chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/da-tim-thay-nguoi-dan-ong-ten-k-nhap-canh-trai-phep-di-cung-2-benh-nhan-nhiem-covid-19-tai-quan-9-161202912075516658.htm

nhập cảnh trái phép

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.