Đặc công 'người nhái' lặn tìm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu

Lực lượng đặc công "người nhái" cùng nhiều phương tiện chuyên dụng đã lặn xuống sông và dò tìm quanh khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ).

XEM CLIP:

Sáng nay (1/10), 12 người đặc công người nhái tinh nhuệ của Lữ đoàn 126, Quân chủng Hải Quân bắt đầu lặn tìm người mất tích và trục vớt cầu Phong Châu bị sập.

Lực lượng này sẽ rà soát tổng thể từ chân cầu Phong Châu, bán kính rộng 10km tại các khu vực nước xoáy, luồng chảy. Trên cơ sở hoạt động dò tìm, sẽ xây dựng kế hoạch, phương án trục vớt cầu, phương tiện rơi xuống sông.

Trao đổi với PV VietNamNet, Đại uý quân nhân chuyên nghiệp, giáo viên lặn Phạm Duy Viên (Lữ đoàn 126) cho biết, tại lòng sông Hồng quanh khu vực chân cầu Phong Châu bị sập, điều kiện thực hiện nhiệm vụ lặn rất phức tạp, gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Viên, tốc độ dòng chảy tại đây rất mạnh, nước sông đục nên khi lặn xuống môi trường dưới lòng sông rất tối, không có loại thiết bị nào có thể soi, rà soát xung quanh. Lực lượng người nhái đã phải vận dụng hết khả năng chuyên môn, kỹ năng đã được rèn luyện và kinh nghiệm để có thể thực hiện nhiệm vụ này. 

"Chúng tôi thả tiêu để người nhái bám vào dây tiêu và trong sáng nay đã lặn được xuống đáy sông. Qua đó, lực lượng người nhái sẽ tổ chức khảo sát, đánh dấu và tìm kiếm các nạn nhân mất tích", ông Viên nói.

42 cán bộ, chiến sĩ trong đó có 12 người nhái tinh nhuệ cùng trang thiết bị chuyên dụng của Lữ đoàn 126 đã được điều động đến khu vực cầu Phong Châu bị sập. Ảnh: Đức Hoàng

W-nguoi nhai 6.jpg

Trang thiết bị hỗ trợ chuyên dụng được chuẩn bị đảm bảo an toàn trước khi bắt đầu nhiệm vụ. Ảnh: Đức Hoàng

W-nguoi nhai 9.jpg

Bình dưỡng khí được lực lượng đặc công chuẩn bị trước khi người nhái sử dụng để lặn xuống đáy sông. Ảnh: Đức Hoàng

W-nguoi nhai 4.jpg

Đồng đội hỗ trợ Đại uý Phạm Duy Viên (bên trái) mặc đồ bảo hộ chuyên dụng trước khi lặn xuống đáy sông Hồng. Ảnh: Đức Hoàng

W-nguoi nhai 1.jpg

Người nhái di chuyển ra vị trí trụ cầu T7 đã bị sập. Ảnh: Đức Hoàng

W-nguoi nhai 2.jpg

Theo ông Viên, tốc độ nước chảy của dòng sông Hồng rất mạnh, nước sông đục, lặn xuống khoảng 50 cm là môi trường xung quanh tối đen. Ảnh: Đức Hoàng

W-nguoi nhai 10.jpg

Dự kiến lực lượng người nhái sẽ lặn, tìm kiếm quanh khu vực cầu Phong Châu với bán kính 10km. Ảnh: Đức Hoàng

Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dac-cong-nguoi-nhai-lan-tim-nan-nhan-vu-sap-cau-phong-chau-2327683.html

Phú Thọ

sập cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.