Đại diện sân bay Nội Bài lên tiếng về vụ việc nhóm hành khách gây ồn ào, đòi tự cách ly

PGĐ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng khẳng định, hành khách đi các chuyến bay quốc tế đến Nội Bài giai đoạn này quy trình, thủ tục ngoài các bước như thông lệ sẽ có thêm một số khâu bắt buộc.

Trao đổi vói phóng viên, ông Nguyễn Huy Dương - Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài xác nhận, sự việc to tiếng giữa một vài hành khách với nhân viên an ninh diễn ra hôm 15/3, nguyên nhân là nhóm khách bức xúc do phải chờ đợi quá lâu khi làm thủ tục nhập cảnh và thực hiện cách ly y tế.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm hành khách cố tình to tiếng gây ồn ào ở sân bay Nội Bài ( Hà Nội ) vì chuyện cách ly khi trở về Hà Nội trên chuyến bay từ Qatar, hạ cánh xuống Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài lúc sáng ngày 15/3 khiến dư luận bức xúc.

Cụ thể, nhóm khách bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ từ Qatar trở về Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là ở châu Âu.

Do phải chờ đợi, nhiều chuyến bay tiếp tục hạ cánh, lượng khách di chuyển vào nhà ga càng lúc càng đông nên nhóm khách này tỏ ra bức xúc. Trong đó có một phụ nữ mặc váy và áo khoác đen đứng ra to tiếng với lực lượng chức năng và cho rằng cả chuyến bay không ai làm sao, không ai bị nhiễm Covid-19 thì chỉ cần tự cách ly ở nhà hoặc ở địa phương, không cần phải đi cách ly tập trung 14 ngày.

Đại diện sân bay Nội Bài lên tiếng về vụ việc nhóm hành khách gây ồn ào, đòi tự cách ly-1
Người phụ nữ to tiếng với lực lượng an ninh tại sân bay đòi được đưa cách ly sớm hoặc cho về nhà tự cách ly. Ảnh cắt từ clip.

Cùng lúc đó, một cán bộ công an cửa khẩu Nội Bài đã kiên nhẫn giải thích cho nhóm hành khách rằng việc cách ly tập trung hay cách ly ở nhà là do cơ quan y tế phân loại.

Nam cán bộ này giải thích: "Xe của Ban Chỉ huy quân sự của bộ Tư lệnh Thủ đô đã chở các đoàn khách đi tới nơi cách ly và đang quay trở lại đón các đoàn tiếp theo. Khoảng 15h30 xe sẽ tới sân bay. Mong các anh các chị thông cảm bởi xe đón phải đảm bảo theo tiêu chuẩn phòng dịch, khử trùng xe trước khi lên đón các anh chị..."

Không chấp nhận những thông tin từ phía lực lượng chức năng, người phụ nữ áo đen phàn nàn những lời khó nghe.

Để hiểu rõ hơn về vụ việc này, sáng 18/3, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Huy Dương - Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Vị này cho biết có sự việc nói trên xảy ra ở sân bay ngày 15/3, nguyên nhân là nhóm khách bức xúc do phải chờ đợi quá lâu khi làm thủ tục nhập cảnh và thực hiện cách ly y tế.

Ông Dương cũng nhận định vụ việc không nghiêm trọng đến mức làm "náo loạn" sân bay Nội Bài như mọi người đang bàn tán. Việc hành khách phải chờ đợi trong thời điểm hiện nay là không thể tránh khỏi, vì lượng khách từ châu Âu, khu vực ASEAN đang về nước rất đông.

Trong bối cảnh hiện nay, thủ tục khai báo, kiểm tra tại sân bay nhiều hơn, thời gian chờ đợi lâu hơn, nhưng tất cả vì công tác phòng, chống dịch. Trước kia, các đoàn khách là người lao động Việt Nam từ vùng dịch Hàn Quốc về nước họ hợp tác rất vui vẻ và tuân thủ rất nghiêm quy định.

Đại diện sân bay Nội Bài lên tiếng về vụ việc nhóm hành khách gây ồn ào, đòi tự cách ly-2
Hành khách đi các chuyến bay quốc tế đến Nội Bài giai đoạn này quy trình, thủ tục ngoài các bước như thông lệ sẽ có thêm các khâu: Khai báo y tế đối với 100% khách nhập cảnh, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung với khách đến từ vùng dịch.

Vị Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng khẳng định, hành khách đi các chuyến bay quốc tế đến Nội Bài giai đoạn này quy trình, thủ tục ngoài các bước như thông lệ sẽ có thêm các khâu: Khai báo y tế đối với 100% khách nhập cảnh, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung với khách đến từ vùng dịch.

"Trong thời gian chờ hoàn thành các thủ tục nói trên, mặc dù Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Công an cửa khẩu và các lực lượng liên quan đã tăng cường nhân sự để triển khai trong thời gian nhanh nhất có thể, song không tránh khỏi những thời điểm đông khách do khung giờ tập trung nhiều chuyến bay", ông Dương thông tin.

Để hỗ trợ hành khách, trong các khung giờ buổi trưa, chiều tối hoặc khi phải chờ đợi lâu, Cảng Nội Bài đã bố trí phục vụ các suất ăn, uống miễn phí cho mọi hành khách có nhu cầu.

Cùng trao đổi về vấn đề này, Thượng tá Nguyễn Thị Bình Phương, Trưởng Công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, lực lượng chức năng đã thực hiện đầy đủ các khâu kiểm tra như khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra thân nhiệt,… đối với nhóm hành khách trên.

Theo Thượng tá Phương, vụ việc trên xảy ra do một vài hành khách có tâm lý bức xúc trong khi chờ làm thủ tục kiểm tra y tế và chờ đưa đi cách ly nên đã có phản ứng quá khích. Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng an ninh tại sân bay đã có mặt ân cần giải thích để hành khách hiểu rõ và thông cảm.

"Nhìn một cách tổng thể, chúng ta có thể thấy đại đa số hành khách đều chấp hành nghiêm ngặt quy định về việc kiểm dịch y tế và cách ly đối với những người nhập cảnh có đi qua hoặc đến từ các quốc gia đang có dịch Covid-19. Hiện nay, Công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã tăng cường huy động tối đa quân số để phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo công việc", Thượng Tá Phương thông tin.

Theo Người đưa tin 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/dai-dien-san-bay-noi-bai-len-tieng-ve-vu-viec-nhom-hanh-khach-gay-nao-loan-doi-tu-cach-ly-a469266.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Cảnh giác chiêu lừa của người nước ngoài giả vờ mua hàng, đổi ngoại tệ
Thủ đoạn của các đối tượng người nước ngoài lợi dụng các điểm bán hàng hoặc các điểm dịch vụ đổi tiền có ít người quản lý, giả vờ vào mua hàng hoặc đổi tiền, sau đó tạo các tình huống khiến người bán hàng phân tâm, mất cảnh giác để chiếm đoạt tài sản.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.