Đại đức Thích Nhuận Đức sám hối vì clip nhạy cảm về đồng bào Khmer

Đại đức Thích Nhuận Đức đã có thư xin lỗi, sám hối liên quan đến một clip nói chuyện trước Phật tử.

Ngày 30-6, một nguồn tin cho biết đại đức Thích Nhuận Đức (cư trú tại Tổ đình Hộ Pháp, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có thư xin lỗi và sám hối gửi đến  Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chư Tôn đức lãnh đạo Phật giáo Nam tông Khmer, Ban Thường trực Ban Trị sự Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đồng bào dân tộc Khmer.

Đại đức Thích Nhuận Đức cho biết trong năm 2023, tại một buổi nói chuyện với Phật tử đã vô tình có lời xúc phạm đến đồng bào Khmer.

Đại đức Thích Nhuận Đức sám hối vì clip nhạy cảm về đồng bào Khmer-1
Đại đức Thích Nhuận Đức nhận lỗi và bày tỏ sám hối trong buổi họp ngày 4-6-2024 tại Văn phòng II Trung ương GHPGVN. Ảnh: Giác Ngộ

"Nay, con thành thật xin sám hối quý Ngài, kính mong quý Ngài từ bi hỷ xả bỏ qua cho con những chuyện cũ và xin lỗi tất cả đồng bào dân tộc Khmer. Và bắt đầu kể từ hôm nay, con không tái phạm nữa. Những bài giảng mang tính nhạy cảm con đều đã gỡ xuống hết từ lâu trong trang cá nhân của chùa sau ngày 4-6-2024 mà Trung ương Giáo hội đã kỷ luật con. Đồng thời, con xin sám hối những bài giảng mang tính nhạy cảm mà đã xảy ra có trước ngày 4-6-2024" -  đại đức Thích Nhuận Đức viết.

Trước đó, đầu tháng 6-2024, Đại đức Thích Nhuận Đức bị Giáo hội Phật giáo Việt Nam nghiêm cấm không được thuyết giảng dưới mọi hình thức trong một năm. Bên cạnh đó,  phải sám hối chư Tăng và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời bị kỷ luật biệt chúng tổ đình Hộ Pháp (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu).

Đại đức Thích Nhuận Đức có những phát ngôn trong lúc nói chuyện trước Phật tử gây tranh cãi trên mạng xã hội. Các phát ngôn, nội dung thuyết giảng của Đại đức Thích Nhuận Đức được xác định sai với tôn chỉ, giáo lý, giáo luật Phật giáo; đồng thời vi phạm các quy tắc thuyết giảng của Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/dai-duc-thich-nhuan-duc-sam-hoi-vi-clip-nhay-cam-ve-dong-bao-khmer-196240630154641432.htm

phật tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.