Đại đức Thích Trúc Thái Minh làm phó Ban trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Bình

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng (đóng tại địa bàn TP Uông Bí, Quảng Ninh) được phân công làm phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình, nhiệm kỳ 2022-2027.

Thông tin trên được ông Trần Đức Thủy, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Quảng Bình xác nhận. Ngoài chức danh trên, Đại đức Thích Trúc Thái Minh còn được cử làm trưởng Ban Phật giáo quốc tế tại Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Quảng Bình lần thứ IV vừa qua.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh làm phó Ban trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Bình-1
Đại đức Thích Trúc Thái Minh

Quy trình giới thiệu Đại đức Thích Trúc Thái Minh vào Ban trị sự Phật giáo Quảng Bình đã được Ban Tôn Giáo xin ý kiến các sở, ban ngành cũng như đối chiếu với các quy định của pháp luật.

Ông Thủy cho biết, việc bổ nhiệm người ở địa phương khác vào Ban trị sự Giáo hội Phật giáo của tỉnh là bình thường. Thẩm quyền luân chuyển bổ nhiệm là do Sở Nội vụ và UBND tỉnh quyết định và được Giáo hội Phật giáo Việt Nam phê duyệt.

Đại diện Ban Tôn giáo tỉnh Quảng Bình thông tin thêm: "Chúng tôi đều biết đến một số vụ việc liên quan đến Đại đức Thích Trúc Thái Minh nhưng sau khi cân nhắc và đối chiếu với các quy định thì đúng luật. Giới luật chỉ quy định với người có tiền án tiền sự".

Trước đó, tháng 7/2019, trong thời gian làm trụ trì chùa Ba Vàng, đại đức Thích Trúc Thái Minh từng bị Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam ra nghị quyết bãi nhiệm tất cả chức vụ trong giáo hội, bao gồm: Ủy viên dự khuyết Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Ban thông tin truyền thông của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó ban Thường trực Ban trị sự Phật giáo tỉnh Lai Châu, Ủy viên thường trực Ban trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh...

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dai-duc-thich-truc-thai-minh-lam-pho-ban-tri-su-phat-giao-tinh-quang-binh-2052628.html?utm_source=fp&utm_medium=fp&utm_campaign=v&fbclid=IwAR0Ir3Zak6wKWIsDN19FDzWmVFeOO6TALQ-m3DUE5W7sAcfbhV9P5Jp0ac8

chùa Ba Vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.