Đám tang 4 học sinh đuối nước ở Gia Lai: Bố còn nợ con một buổi đi chơi

Bên chiếc quan tài con gái, bà Lê Thị Hồng Vân (sinh năm 1975, mẹ cháu Yến) khóc ngất không nói lên lời. Bà gọi tên con trong tiếng nấc đứt quãng.

Con đường đến thôn Tân Lập xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai tang tóc phủ kín cả xã nghèo khi 4 bé gái vừa tử nạn tại hồ C3, Công ty cà phê Ia Sao 2 quản lý trong chiều ngày 2/6.

>> Khăn tang nhuộm trắng xóm nghèo có 4 học sinh đuối nước

Đám tang 4 học sinh đuối nước ở Gia Lai: Bố còn nợ con một buổi đi chơi - Ảnh 1.

Hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình các cháu nhỏ

Tôi còn nợ cháu một buổi đi chơi

Bốn cháu tử vong trong buổi chiều định mệnh gồm: Nguyễn Lê Hải Yến (học lớp 5, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu), Tống Thị Quỳnh Hương (học lớp 3 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản), Nguyễn Thị Hảo (học lớp 4 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu) và Đỗ Ngọc Thuận (học Trường mầm non 19-5).

Bên chiếc quan tài con gái, bà Lê Thị Hồng Vân (sinh năm 1975, mẹ cháu Yến) khóc ngất không nói lên lời. Bà gọi tên con trong tiếng nấc đứt quãng.

Như chưa tin nỗi tang thương ập đến quá bất ngờ với gia đình, bố cháu Yến, ông Nguyễn Thành Hồng (sinh năm 1972) với gương mặt thất thần, đôi mắt đỏ hoe cố giấu cảm xúc nhưng nước mắt vẫn trực trào vì thương cho cô con gái ngoan hiền nhưng xấu số của mình.

Chung hoàn cảnh mất con là anh Đỗ Ngọc Cường, bố cháu Thuận ngồi bần thần bên chiếc quan tài con gái, đôi mắt vô hồn nghẹn ngào trong hàng nước mắt.

Anh nói, ngày 1/6, tôi được giao nhiệm vụ tại biên giới nên không thể về thăm và con đưa con đi chơi như đã hẹn trước với cháu. Tôi và con đã cùng hẹn nhau đến khi tôi được nghỉ sẽ về đưa cháu đi chơi bù, nhưng chưa kịp thực hiện lời hứa thì cháu đã ra đi mãi mãi. "Con ơi! Thế là bố vẫn còn nợ con một buổi đi chơi", anh Cường thổn thức.

Cách đó vài bước chân là đám tang của cháu Hảo

Từ khi biết tin con gái mình bị trượt chân ngã xuống hồ nước tử nạn, bà Phạm Thị Mơ mẹ cháu Hảo luôn cầm sẵn trong tay thuốc để chống cao huyết áp.

Với gương mặt phờ phạc đôi mắt sưng húp, bà Mơ chỉ ngồi được một chút là bà lại phải vào nằm nghỉ ngơi vì suy sụp. Bà Mơ nghẹn ngào nói trong tiếng nấc vì thương khóc con.

Hồ C3, cái bẫy cho người không biết bơi

Được biết hoàn cảnh gia đình bà Mơ rất khó khăn khi các con vẫn còn nhỏ, chồng bà là ông Nguyễn Bá Côn bị tâm thần phải chạy chữa thuốc men liên tục nhưng vẫn khi tỉnh táo khi không.

Mỗi lần chồng đi lấy thuốc là gia đình bà lại tốn vài triệu đồng.

Khi biết tin con gái mình đuối nước dưới hồ C3, ông Côn như hóa điên khi liên tục bế xốc ngược thi thể nguội lạnh của cháu với hy vọng cháu sống lại, lao vào đấm đá mọi người can ngăn ông dừng lại khi cháu Hảo đã mất.

Anh Trần Ngọc Hoàng, hàng xóm với các cháu, một trong những người đầu tiên lao xuống hồ để cứu những cháu nhỏ gặp nạn cho biết, tôi bơi khá thành thạo nhưng khi xuống hồ để cứu những cháu bé cũng thấy ngợp bởi lòng hồ được khoét rất sâu xuống như những chiếc giếng

Khi lặn xuống để cứu các cháu tôi thấy ù tai, chóng mặt bởi sức ép của nước. Đối với những cháu nhỏ không biết bơi thì việc sống sót khi lỡ xảy chân ngã xuống là rất thấp.

Qua tìm hiểu đây là hồ chứa nước C3 thuộc Công ty cà phê Ia Sao 2 quản lý. Vào mùa khô thì hồ cạn nước, để có nước tưới cà phê lòng hồ C3 đã được đào sâu hơn.

Tuy nhiên, chỉ mới vài trận mưa đầu mùa hồ đã đầy ngập nước, những phần được khoét sâu xuống vô tình trở thành cái bẫy chết người nếu lỡ xảy chân ngã xuống với nhưng người không biết bơi.

Theo Infonet

chết đuối

đuối nước

học sinh đuối nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.