Dân Bình Định cưới 'chạy' bão số 9

Trước khi bão số 9 đổ bộ, một gia đình tại thị xã Hoài Nhơn tiến hành tổ chức đám cưới như kế hoạch đã định. Rất đông hàng xóm đến chung vui sau khi chằng chống nhà cửa đón bão.

Dân Bình Định cưới chạy bão số 9-1

Chiều 27/10, một ngày trước khi cơn bão số 9 đổ bộ, nhiều người dân tại ấp Thiện Chánh 1, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định, tập trung về dự đám cưới của một cặp đôi trong xã.

Dân Bình Định cưới chạy bão số 9-2

Gia đình cô dâu, chú rể cho biết hai bên gia đình đã xem ngày tốt, định thời gian tổ chức đám cưới từ nhiều tháng trước. Khi biết thông tin cơn bão số 9 sắp đổ bộ vào Bình Định, gia đình rất lo lắng và phân vân về việc hoãn đám cưới.

Dân Bình Định cưới chạy bão số 9-3

Theo ông Lê Đà (bố chú rể), sau khi biết bão số 9 sẽ đổ bộ vào ngày 28/10, gia đình quyết định sẽ tổ chức lễ cưới như kế hoạch. Nhiều người thân, họ hàng từ các tỉnh phía Bắc như Hải Phòng, Thái Bình... không thể đến dự lễ cưới do lo ngại ảnh hưởng của bão. Họ chỉ gửi tiền mừng đám cưới.

Dân Bình Định cưới chạy bão số 9-4

Từ 15h30 ngày 27/10, trời Bình Định bắt đầu mưa nhỏ. Dù vậy, bà con làng xóm vẫn đội mưa đến đám cưới rất đông để chung vui với gia đình. Người nhà cho biết họ dự định kết thúc đám cưới trong khoảng 17h-18h chiều 27/10 để tránh ảnh hưởng của bão.

Dân Bình Định cưới chạy bão số 9-5

"Suốt từ hôm qua đến giờ cả nhà đều thấp thỏm chờ tin bão. Gia đình quyết định không hoãn đám cưới mà tranh thủ tổ chức thật gọn nhẹ trước khi bão đổ bộ", bà Lê Thị Cầm (cô của chú rể) chia sẻ.

Dân Bình Định cưới chạy bão số 9-6

Bà con làng xóm có mặt rất đông tại đám cưới để chúc mừng cho cô dâu, chú rể.

Dân Bình Định cưới chạy bão số 9-7

Nhiều người dân đi dự đám cưới chia sẻ dù biết sắp có cơn bão lớn đổ bộ nhưng thấy trời chưa mưa lớn, bão chưa về nên sau khi chằng chống xong nhà cửa, họ dành chút thời gian đến dự đám cưới của hàng xóm.

Dân Bình Định cưới chạy bão số 9-8

Tại thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, nhiều đám cưới được tổ chức trong ngày 27/10. Một hộ cho thuê ôtô tại đây cho biết toàn bộ xe của cửa hiệu đều đã được thuê để tổ chức đám cưới.

Dân Bình Định cưới chạy bão số 9-9

Rạp đám cưới được chằng chống cẩn thận để phòng tránh gió mạnh trước khi bão tới.

 

 

 

 

Dân Bình Định cưới chạy bão số 9-10

Đám cưới của cặp đôi này dự kiến kết thúc vào 18h cùng ngày và sớm dọn dẹp để phòng tránh cơn bão số 9.

Theo Zing


Bão Molave

tin bão mới nhất

bão số 9


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.