Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi

Vào chiều ngày 9/1, một dàn ô tô với những thông điệp ý nghĩa liên quan đến vụ việc bé gái V.A. bị "dì ghẻ" bạo hành đã di chuyển quanh khu vực trung tâm thành phố Hà Nội, thu hút sự chú ý của nhiều người.

>>> Toàn cảnh vụ việc Bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong.

Vụ việc bé gái 8 tuổi N.T.V.A. qua đời do bị "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995) bạo hành tại TP.HCM trong thời gian vừa qua đã tạo nên làn sóng phẫn nộ mạnh mẽ trong cộng đồng.

Không chỉ bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi đầy oan ức, thương tâm của bé gái cùng sự phẫn uất trước hành vi vô nhân tính của "dì ghẻ" cùng người cha trên các trang mạng xã hội, nhiều người còn có những hành động thực tế để bày tỏ quan điểm.

Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi-1Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi-2Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi-3Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi-4

Đoàn xe diễu hành thu hút sự chú ý của nhiều người (Ảnh: NVCC)

Vào ngày 9/1, một dàn ô tô đã diễu hành quanh khu vực trung tâm thành phố Hà Nội với những vòng hoa trắng bày tỏ sự tiếc thương cũng như quan điểm tin tưởng vào pháp luật: "Chúng tôi tin pháp luật Việt Nam sẽ trả lại công lý cho V.A."; "Hành động của Thái và Trang là giết người một cách man rợ". Sự xuất hiện của đoàn xe đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân thủ đô khi đi trên đường.

Liên hệ với chị Trần Vân Anh, một trong những người tham gia cuộc diễu hành này, được biết có khoảng 20 người đã tham gia và mọi người đều đảm bảo quy tắc 5K phòng chống dịch: "Mọi người đều là các bố, các mẹ tham gia các nhóm muốn đòi lại công lý cho V.A. trên Facebook rồi kết nối với nhau."

"Nhiều người ủng hộ từ xa đã tổ chức thắp nến tưởng niệm tại Vườn hoa Lý Thái Tổ từ 4 giờ chiều. Sau đó đoàn xe của chúng mình đi quanh Tràng Tiền, Hồ Gươm, Nhà Hát Lớn, Đường Thanh Niên, Lăng Bác… và nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ người dân." - chị Vân Anh thông tin cụ thể về buổi tưởng niệm của nhóm.

Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi-5Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi-6

Rất nhiều người tập trung làm lễ tưởng niệm cho bé V.A (Ảnh: NVCC)

"Chúng mình muốn làm lễ tưởng niệm cho V.A.. Chọn màu xanh và hình ảnh đám mây giống như tên con, mong con luôn là 1 thiên thần xinh đẹp. Không chỉ vậy, chúng mình muốn tiếp thêm sức mạnh cho gia đình bé, lên án hành động tra tấn trẻ em của Thái - Trang. Kẻ ác phải bị đền tội.

Cùng với đó, cũng hy vọng có được tiếng nói ủng hộ từ người dân trên cả nước, kiều bào và công luận quốc tế. Đặt niềm tin vào pháp luật Việt Nam sẽ mang lại công lý cho V.A. và gia đình.

Trẻ em phải được yêu thương và bảo vệ!"

Thông qua sự việc của bé V.A., chị Vân Anh bày tỏ: "Mong người làm cha mẹ hãy luôn đặt hạnh phúc của con trẻ lên trên hết, dù có còn chung đôi trong cuộc sống hôn nhân hay không.

Chúng mình mong từ vụ việc này, cả xã hội sẽ chung tay chống lại bạo hành trẻ em. Đừng im lặng trước những điều xấu ở quanh mình.

Mong từng cha mẹ, gia đình và nhà trường hãy giáo dục, chuẩn bị cho các con những kĩ năng bảo vệ bản thân, chống lại bạo hành."

Ngày 7/1, nguồn tin của Báo Người Lao Động xác nhận VKSND TP.HCM đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của công an cùng cấp đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác".

Liên quan đến vụ án, VKSND TP.HCM cũng đã phê chuẩn các quyết định của công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP.HCM) về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm".

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dan-o-to-dieu-hanh-quanh-trung-tam-ha-noi-lan-toa-thong-diep-manh-me-sau-vu-di-ghe-bao-hanh-be-gai-8-tuoi-161221001000955264.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.