Đắng chát những phụ nữ mong làm đẹp giữ chồng nhưng nhận điều ngược lại

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của nhiều phụ nữ, tuy nhiên vì chọn sai địa chỉ và bác sỹ phẫu thuật mà không ít người đã phải lĩnh hậu quả đắng chát.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của nhiều phụ nữ, tuy nhiên vì chọn sai địa chỉ và bác sỹ phẫu thuật mà không ít người đã phải lĩnh hậu quả đắng chát.

Ngoài việc làm đẹp phản tác dụng với nhiều biến chứng đau đớn, nhiều chị em đang phải đối mặt với nguy cơ tan vỡ gia đình, bị chồng bạo hành... chỉ vì muốn đẹp lên.

Thiếu phụ miền Tây nâng mũi hỏng bị chồng dọa bỏ

Đó là trường hợp củ người phụ nữ tên Tiên, 27 tuổi, quê ở tỉnh Sóc Trăng vừa được báo VnEpress đưa tin. 10 tháng trước, chị đến một thẩm mỹ viện tại TP HCM để nâng mũi làm đẹp với giá 90 triệu đồng, không ngờ đến nay mũi biến dạng, tụt sống, lòi sụn, bên cao bên thấp, đau rát…

Theo chị Tiên ban đầu thỏa thuận là chị được phẫu thuật bởi một bác sĩ Hàn Quốc, tuy nhiên khi mổ lại là một phẫu thuật viên người Việt Nam ''nghe tên lạ hoắc'' và cũng không được làm xét nghiệm nào hết… . Sau đó, chị được thông báo ca mổ đã thành công, mũi của chị đã được độn cao hơn bằng sống mũi nhân tạo, chân bì nhân tạo, sụn nhân tạo và sụn tai. Đại diện thẩm mỹ viện cam kết đảm bảo tính an toàn và thẩm mỹ suốt đời cho bệnh nhân.

thieu-phu-mien-tay-hong-mui-sau-phau-thuat-thm-my-bi-chong-doa-bo

Chị Tiên bị biến dạng mũi sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.


Từ khi phẫu thuật trở về, chị Tiên kiêng cữ rất kỹ nhưng chỉ ít lâu sau mũi bắt đầu tấy đỏ, biến dạng. Hiện tại thì thấy mũi bị lệch khá rõ, cánh mũi phải giật lên cao hơn bên trái, lỗ mũi xô lệch bên to bên nhỏ, xấu hơn cả mũi trước phẫu thuật. Đầu mũi dài và nhọn khoằm xuống như mũi tên, silicon bơm vào sống mũi ngày càng lộ rõ ra. Vành tai chị được bác sĩ nạo sụn ra để nâng mũi cũng bị lõm hẳn xuống trông mất thẩm mỹ….

Từ đó đến nay, thiếu phụ miền Tây đã hơn chục lần quay trở lại thẩm mỹ viện yêu cầu khắc phục khuyết điểm ở mũi hoặc hoàn tiền phẫu thuật nhưng không được chấp thuận. Gần đây cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn bởi chị đã dốc toàn bộ tài sản và của hồi môn đi cầm cố lãi cao để lấy tiền nâng mũi.

Người phụ nữ 8x trầm tư: ''Em chỉ muốn làm đẹp để giữ chồng, ai ngờ tai biến xấu hơn, giờ chồng dọa sẽ ly dị nếu mọi chuyện diễn tiến xấu đi''.

Bị chồng dội cả ấm nước sôi lên đầu vì dám đi làm đẹp

Vụ việc đau lòng xảy ra với chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1987, ngụ phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) ngày 7/10 vừa qua khiến chị bị bỏng nặng vùng đầu và cánh tay.

Chị Huyền kể lại: "Trưa 7-10, tôi có nói với chồng là anh Đào Thế Anh (SN 1981) chiều này đi xăm chân mày nhưng anh ấy không đồng ý. Nghĩ chuyện chẳng có gì nên buổi chiều, tôi ra quán cạnh nhà xăm chân mày.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, tôi vừa về tới nhà thì anh Anh lao vào đánh. Chưa dừng lại, anh ấy còn kéo tôi xuống nhà bếp, dúi đầu vào bếp lửa đang cháy. Khi tôi vùng thoát ra khỏi bếp lửa thì anh cầm lấy ấm nước sôi đang nấu trên bếp đổ từ trên đầu xuống"…

h1_ECVQ.jpg
Chị Huyền khi đang điều trị tại bệnh viện

Theo bác sĩ Nguyễn Quang Sơn - Phó trưởng Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk), chị Huyền bị bỏng cấp độ 1,2 diện tích bỏng 11% cơ thể. Hiện sức khỏe đã ổn định.

Được biết 2 vợ chồng chị Huyền đã có với nhau 2 mặt con, anh Thế Anh là một người chồng khá hung hãn, hay nhậu nhẹt và đánh vợ khiến cuộc sống gia đình không hạnh phúc từ trước đó. Tuy nhiên, việc chị Huyền tự ý đi làm đẹp khi chồng chưa đồng ý cũng là một giọt nước tràn ly dẫn đến sự việc đau lòng trên. Hiện người chồng đã trình diện công an.

Hot girl Hà Nội biến dạng mặt vì cắt lúm đồng tiền

Sở hữu gương mặt khả ái, vóc dáng thon gọn, nước da trắng ngần, Tạ Phương Ly 21 tuổi ở Hà Nội vẫn muốn mình đẹp hơn nữa. Hơn 2 tháng trước, cô liên lạc với một "chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ'' ở Đà Nẵng qua Facebook và yêu cầu phẫu thuật cắt má lúm đồng tiền để đẹp hơn mặc dù trước đó cô đã có sẵn má lúm tự nhiên nhưng bé và không rõ.

Sau khi hai bên thống nhất giá cả, ''chuyên gia phẫu thuật'' ở Đà Nẵng bay ra Hà Nội và mượn một cơ sở thẩm mỹ gần nhà Phương Ly để phẫu thuật nhấn má lúm cho cô. Khoảng một tháng đầu, lúm đồng tiền trông khá đẹp và tự nhiên. Từ tháng thứ hai trở đi, Ly có những biểu hiện lạ như sưng tấy bên trong, vết khâu ở má bị viêm nhiễm, cảm giác đau rát, khó chịu.

hot-girl-ha-noi-bien-dang-mat-sau-ca-cat-lum-dong-tien-hong

Một bên mặt Ly bị biến dạng sau ca phẫu thuật cắt lúm đồng tiền bị hỏng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Ly kể, ban đầu tưởng do ăn đồ cay nóng nên bị viêm nhiễm, chuyển sang ăn đồ mát cũng không cải thiện. Đến Bệnh viện Bạch Mai khám cô mới biết vết thương bị áp xe, viêm nhiễm do chỉ không tiêu. Bác sĩ cho biết vì mổ đã lâu nên không thể rút ngay chỉ mà phải phẫu thuật bóc tách và xử trí để tránh hoại tử.

Ly gọi điện cho ''chuyên gia phẫu thuật'' kia để nhờ can thiệp giúp thì chỉ nhận được câu trả lời: "Bận quá không ra được, bạn đến bệnh viện lớn nhờ bác sĩ cắt chỉ dùm đi, chỉ hết hơn 100 nghìn đồng thôi".

Cuối cùng, Ly đành đến Bệnh viện Bạch Mai. Khi rạch vết thương, bác sĩ phát hiện phía trong miệng bệnh nhân tại vị trí cắt lúm đồng tiền đã bị áp xe, viêm nhiễm, phải rạch để bóc tách từng đốt chỉ rồi làm vệ sinh sạch sẽ và khâu lại cẩn thận. Bác sĩ cho biết thông thường những trường hợp cắt má lúm đồng tiền phải khâu bằng chỉ tự tiêu nhưng trường hợp này ''chuyên gia phẫu thuật'' lại dùng chỉ nilon, là nguyên nhân dẫn đến biến chứng.

Chị em cần tỉnh táo khi làm đẹp

Trên đây chỉ là một vài trường hợp điển hình nhận “quả đắng” khi phẫu thuật thẩm mỹ hỏng, là lời cảnh báo sâu sắc với chị em phụ nữ khi có ý định làm đẹp nhân tạo.

Thực tế, làm đẹp là nhu cầu chính đáng và tích cực giúp phái yếu thêm tự tin và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, chị em cần cân nhắc tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn chính xác phương pháp và địa chỉ làm đẹp an toàn, uy tín để tránh những rủi ro không đáng có.

Bên cạnh đó, chị em trước khi làm đẹp cũng nên tham khảo ý kiến của người thân, đặc biệt là bạn đời của mình trước khi tiến hành  phẫu thuật thẩm mỹ. Rất nhiều người mong làm đẹp để giữ chồng nhưng nếu không được bạn đời cảm thông, đồng thuận dẫn đến nảy sinh mâu thuẫn dẫn gia đình đến nguy cơ tan vỡ như 2 trong 3 trường hợp  kể trên thì cũng thật không đáng.

V.K (tổng hợp)/Theo VietNamNet

xăm chân mày

phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

nâng mũi


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.