Đăng Facebook báo chốt CSGT, người phụ nữ bị phạt 7,5 triệu đồng

Người phụ nữ 32 tuổi ở Hà Tĩnh bị công an xử phạt hành chính vì đăng thông tin báo chốt CSGT lên Facebook cho người khác né tránh.

Sáng 9/7, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa xử phạt chị N.T.N. (32 tuổi, trú xã Phú Gia, huyện Hương Khê) số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Ngày 5/7, chị N. dùng tài khoản Facebook cá nhân đăng nội dung: "Tất cả các xe lưu thông trên đường qua quán cà phê Hồng Nhung ra đến miếu Trần Lâm chú ý 3 nơi nha. Mình thấy áo vàng ngồi trong bụi".

Đăng Facebook báo chốt CSGT, người phụ nữ bị phạt 7,5 triệu đồng-1
Công an đã xử phạt chị N.T.N. 7,5 triệu đồng về hành vi đăng thông tin báo chốt CSGT (Ảnh: H.K.)

Bị công an mời làm việc, chị này thừa nhận hành vi thông báo hoạt động tuần tra kiểm soát giao thông của lực lượng công an để mọi người biết và né tránh.

Theo cơ quan công an, hành vi như nêu trên là rất nguy hiểm. Việc này không chỉ cản trở, tác động xấu đến hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông mà còn có thể giúp các đối tượng phạm pháp hình sự, tàng trữ, vận chuyển ma túy, vũ khí biết để né tránh lực lượng làm nhiệm vụ.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/dang-facebook-bao-chot-csgt-nguoi-phu-nu-bi-phat-75-trieu-dong-20230709072908773.htm?fbclid=IwAR3M6oIB6A122mIctqPFQAnDvQleP4D9ahfC6CoahfiUehiPEAC_0CASZIs

Hà Tĩnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.