Đang ngồi xe lăn bỗng đi lại: Có thực năng lượng gốc chữa ung thư, bại liệt?

Năng lượng gốc có thể chữa ung thư, bại liệt? Thực hư câu chuyện này ra sao dưới góc nhìn của chính "đệ tử ruột" ông Phúc và người nhà bệnh nhân ung thư?

Nếu như ở lớp 1, lớp 2, nhóm NLG chủ yếu tuyên truyền về các khái niệm: 5 yếu tố tình thương, năng lượng ngoài không gian, mở não bộ… thì khi lên đến lớp 3, ông Lê Văn Phúc - người sáng lập ra “bộ môn” này - bắt đầu nói nhiều đến các yếu tố tâm linh.  

Theo lời ông Phúc và các cộng sự thì NLG không chỉ chữa được các bệnh vặt mà còn chữa được cả ung thư, Covid-19, giúp người bại liệt đứng dậy đi được và vô số các yếu tố “vi diệu” khó tin khác. 

Tin vào NLG, bài trừ bác sĩ

Video: Chị P.T.Đ. kể lại câu chuyện chị gái mình - một bệnh nhân ung thư - đã tham gia NLG và u mê đến mức bài trừ bác sĩ. 

 

Câu chuyện đau lòng về sự ra đi của chị L. - một bệnh nhân ung thư - vẫn luôn là nỗi day dứt của chị P.T.Đ. (Hà Nội) suốt gần 2 năm qua vì đã không cứu được chị gái mình thoát khỏi vòng vây của NLG. 

Chị Đ. không bao giờ tha thứ cho những kẻ đã lôi kéo, lừa dối chị gái chị trong những ngày tháng bệnh tật đau đớn để rồi ra đi trong tuyệt vọng. 

Theo lời kể của Đ., chị L. phát hiện ung thư đại tràng từ tháng 8/2018. Sau khi nhập viện, cắt bỏ một phần đại tràng, đặt hậu môn nhân tạo, sức khỏe của chị L. tiến triển tốt. Tinh thần chị vui vẻ lạc quan và tái khám định kỳ đầy đủ theo hướng dẫn của bệnh viện. Chị tăng cân và khỏe mạnh, mỗi lần tái khám, bác sỹ khen đại tràng của chị rất đẹp. 

Nhưng đến khoảng tháng 3/2020, chị bắt đầu tiếp xúc với NLG, học online lớp 1, lớp 2. Đầu tháng 6/2020, chị L. tham gia học lớp 3 NLG tại Hà Nội do ông Phúc đứng lớp. Đến tháng 7, chị đi Hà Giang với đoàn NLG, trong đó có ông Phúc. 

Sau chuyến đi này, sức khỏe của chị sa sút rất nhanh: Sút cân, đau bụng, ăn vào nôn ra liên tục. Ra bệnh viện K tái khám thì bác sỹ chỉ định chị nhập viện do các khối u và dịch ổ bụng bắt đầu xuất hiện. 

Thế nhưng, chị L. đã nghe theo lời dụ dỗ của những người trong nhóm NLG, giấu gia đình bắt taxi xuống Hoài Đức (Hà Nội) để một người tên là Đinh Thị Lan Anh chữa bệnh. Từ đó, chị L. bài trừ bác sỹ. 

Ở Hoài Đức, hằng ngày, người phụ nữ tên Lan Anh tới phòng trọ của chị L. thuê để truyền năng lượng, tuyên truyền dọa dẫm ma quỷ, nhắc chị hạn chế tiếp xúc với chủ nhà và hàng xóm xung quanh, thậm chí còn cắt đứt liên lạc với gia đình. 

Ở đây, chị L. cả ngày đóng cửa trong nhà “tu” theo hướng dẫn của Lan Anh, ăn chay, không vận động gì. Cứ khi chị kêu đau thì Lan Anh lại dọa là do chị chưa toàn tâm toàn ý, chưa buông bỏ. 

Sau gần 1 tháng gia đình tìm đủ mọi cách kéo chị về, cộng với tình hình sức khỏe của chị L. ngày càng xấu, lúc này chị mới chịu về nhà. Sau đó, Lan Anh còn nhắn tin trách móc chị và gia đình. 

“Sau khi về nhà, tình trạng của chị vẫn xấu đi. Gia đình động viên đi khám thì chị kêu mệt không đi được hoặc chị đang chữa bằng NLG, khi nào khỏe hơn sẽ đi nhưng thực ra lúc đó chị không tin vào bác sĩ nữa”.

Đến giữa tháng 11/2020, có lớp 3 NLG ở Hà Nội, chị lại xin đi học lại lớp 3 lần nữa, mặc dù sức khỏe rất yếu.

“Sau khi học lớp 3 lần 2 về, chị tôi yếu dần, không thể tự sinh hoạt cá nhân được nhưng vẫn không chịu đi bệnh viện, không dùng giảm đau. Gia đình tôi phải nói dối để cho chị dùng giảm đau thì chị lại nói là nhờ có NLG nên đỡ đau. Đến tháng 1/2021, một trong những khối u của chị tôi vỡ ra, gia đình có người nhà là bác sỹ nên cắm ống xông tại nhà, chị cảm thấy nhẹ nhõm, tỉnh táo hơn. Sau khi tỉnh táo trở lại một chút, chị vẫn nói biết ơn  NLG, rồi nhóm NLG lại được dịp tung hô chị tôi đã khỏi ung thư nhờ có họ”. 

“Duy trì được một thời gian ngắn thì chị tôi bị sốt rét, khó tiểu tiện, diễn biến xấu từng ngày. Thực sự đau lòng, đến tháng 7/2021 chị tôi ra đi”. 

Chị Đ. cho biết, trước khi mất, chị L. ôm em gái dặn dò: “Nếu chị qua được thì NLG đúng, còn chị không qua được thì em đúng. Chị đã bị lừa”.

“Điều khiến tôi uất hận nhất là nếu NLG không lôi kéo những người cả tin như chị tôi, khiến họ bài trừ bác sĩ thì chị tôi đã có thể sống thêm được một thời gian dài hơn với người thân. Chị đã phải dùng đến tính mạng của mình để ‘kiểm chứng’ những thông tin lừa lọc đó”.

“Theo quan điểm của tôi, có bệnh thì phải tin theo phác đồ điều trị của bác sĩ, chứ không có một thế lực siêu nhiên nào có thể chữa khỏi bệnh, nhất là lại chữa được bách bệnh như thế cả. Rõ ràng, những người như chị tôi đã bị lừa”.  

‘Cuối cùng không ai sống được cả …’

Đang ngồi xe lăn bỗng đi lại: Có thực năng lượng gốc chữa ung thư, bại liệt?-1

Một người có mẹ chồng mắc bệnh ung thư, tham gia NLG với kỳ vọng chữa khỏi bệnh nên đã bài trừ bác sĩ.

Để làm rõ hơn câu chuyện NLG có thực sự chữa được ung thư như tin đồn, PV đã tìm đến anh Nguyễn Tiến Minh (TP.HCM) - người từng được cho là “đệ tử chân truyền” của chú Phúc. Cách đây gần 3 năm, anh Minh nổi tiếng là người truyền năng lượng đến đâu khỏi đau đến đấy và được chú Phúc nhiều lần tín nhiệm cử đi truyền NLG cho một số người bệnh. Trong suốt 1 năm tham gia, anh Minh đã truyền NLG cho hàng trăm người, trong đó 90% là bệnh nhân ung thư. 

“Tôi không hiểu sao ban đầu nó hiệu quả nhưng về sau họ dần dần chết hết, chứ không có ai sống được cả”.

Vài tháng sau khi một ca bệnh ở Đắk Lắk được anh truyền năng lượng qua đời, anh Minh dừng hẳn mọi hoạt động liên quan tới NLG. “Hồi ấy, công an cũng tới gặp tôi để tìm hiểu sự việc. Bẵng đi một thời gian, tôi không còn liên lạc với ai ở đó nữa, cũng không ngờ là họ vẫn còn hoạt động mạnh đến thế”. 

Anh Minh cho biết, ông Phúc “sử dụng” câu chuyện của các bệnh nhân ung thư để quảng bá cho NLG. Cụ thể, có một trường hợp bé gái ung thư anh vẫn nhớ là “gia đình bé điều trị ở bệnh viện mất rất nhiều tiền, còn lên cả báo chí xin ủng hộ”. Mẹ bé có tham gia NLG mong chữa bệnh cho con. Trong lúc bé vẫn còn duy trì được sự sống, ông Phúc đưa mẹ bé lên chia sẻ cho các học viên lớp 2 để làm minh chứng về sự kỳ diệu của NLG. “Ông ấy cũng gom những trường hợp như thế vào để làm cơ sở xin giấy phép hoạt động. Nhưng sau 1 năm, bé cũng mất”. 

 “Các cụ nhà mình thấy hiệu quả ban đầu thì tin lắm vì toàn ‘đánh’ vào những người đang có bệnh mà. Ai cũng sợ chết, sợ này sợ nọ. Nhưng có một cái nguy hiểm là thấy nó có hiệu quả lại không tin vào bác sĩ nữa, thành ra những người có bệnh lại càng nhanh chết”. 

Truyền năng lượng chữa ung thư?

Về “truyền thuyết” chữa khỏi bệnh ung thư, trong cộng đồng NLG hay rỉ tai nhau câu chuyện của một nhân vật nổi tiếng có tên là Đặng Thập Nương. Bà Nương từng là phát ngôn viên của “chú Phúc” và vẫn đang là một thành viên rất tích cực của nhóm này. 

Đang ngồi xe lăn bỗng đi lại: Có thực năng lượng gốc chữa ung thư, bại liệt?-2

Bà Đặng Thập Nương - thành viên trong ban phụng sự của "chú Phúc".

Theo chia sẻ công khai của bà Nương, bà phát hiện ung thư phổi giai đoạn 4 vào tháng 5/2019. Nhờ may mắn hợp với thuốc miễn dịch nên bệnh của bà dần khỏi chỉ sau 1 năm dùng thuốc.

Đến tháng 5/2020, bà bị đau vai gáy và cánh tay phải. Lúc này, bà bắt đầu tiếp xúc với NLG. Bà đi khám lại thì cơ thể cũng không còn tế bào ung thư nữa. 

Như vậy, việc bà Nương hiện khoẻ mạnh, không còn tế bào ung thư là nhờ thuốc miễn dịch của y học hiện đại. Tuy nhiên, câu chuyện của bà được kể lại một cách không rõ ràng giữa việc điều trị tại bệnh viện và tập NLG khiến nhiều người hiểu rằng NLG đã giúp bà khỏi bệnh. 

Hiện tại, bà Nương vẫn đang dẫn dắt một nhóm NLG, hằng ngày truyền năng lượng cho các bệnh nhân mắc đủ thứ bệnh, kể cả ung thư. “Bản thân tôi từng là bệnh nhân ung thư nên khi thấy tôi khỏi bệnh, rất nhiều bệnh nhân ung thư và người nhà của họ đã tìm đến tôi” - người phụ nữ từng là giảng viên đại học không ngần ngại thừa nhận.

Bà không quên nhắc nhở các học viên “nên theo y lệnh của bác sỹ”. Thế nhưng, ngay lập tức, bà lại lấy ví dụ về một trường hợp mắc bệnh ung thư, mặc dù bà đã khuyên nên theo điều trị của bác sĩ nhưng bệnh nhân này không nghe theo, chỉ theo NLG mà đến giờ sức khoẻ vẫn ổn định, khoẻ mạnh.

Dường như, bà đang ngầm gửi đi thông điệp rằng: NLG có khả năng chữa khỏi ung thư mà không cần tới bác sĩ. Trong khi đó, nhiều người chỉ nhìn ở góc độ: bệnh nhân ung thư trước sau gì cũng chết, tại sao bà Nương lại sống khoẻ mạnh được thời gian dài như vậy, cơ thể cũng không còn tế bào ung thư xuất hiện lại như nhiều trường hợp? Từ đó, họ tin tưởng tuyệt đối rằng NLG đã giúp bà Nương chữa khỏi ung thư. 

Đang ngồi xe lăn, bỗng đứng dậy đi một vòng sân khấu

Một kịch bản quen thuộc mà nhóm NLG thường xuyên diễn đi diễn lại trong các buổi hội thảo ở nước ngoài, đó là: chú Phúc truyền năng lượng khiến những người ngồi liệt hàng chục năm bỗng dưng đứng dậy đi lại vòng quanh sân khấu. 

Đang ngồi xe lăn bỗng đi lại: Có thực năng lượng gốc chữa ung thư, bại liệt?-3

Một màn biểu diễn "đang ngồi xe lăn đứng dậy đi lại được" trên sân khấu của nhóm NLG

Một trong những người từng lên sân khấu là người phụ nữ tên Đ.V.N.T (Hà Đông, Hà Nội). Theo đó, chị T. xuất hiện trong chương trình hội thảo diễn ra hồi tháng 2/2023 và được giới thiệu rằng đã bị liệt mười mấy năm nay, ngồi xe lăn hoàn toàn. Nhưng chỉ sau một vài ngày truyền năng lượng, chị T. bỗng dưng đứng dậy và chầm chậm đi từng bước vòng quanh sân khấu, xuống dưới hội trường trong tiếng vỗ tay rầm rầm của hàng nghìn học viên tham gia. 

Để làm rõ thực hư câu chuyện này, PV đã tìm đến khu phố nơi chị T. sinh sống cùng bố mẹ đẻ và con trai. Chia sẻ với PV, bà Vũ Thị Dung - cụm trưởng tổ dân phố số 13, phường Quang Trung (Hà Đông), cũng là hàng xóm đối diện nhà chị T. cho biết, việc chị T. bị bệnh mười mấy năm nay là đúng. Chị mắc một căn bệnh từ hồi thanh niên, dần gặp khó khăn trong việc đi lại. Nhờ có điều trị y tế mà chị T. vẫn duy trì đi lại được, chứ không phải ngồi liệt một chỗ.

“Cô ấy có đi lại được, đi được cả xe đạp nhưng run run tay chứ không đi nhanh được như người bình thường. Nếu không dùng thuốc thì có khi cũng phải ngồi liệt một chỗ đấy. Nhưng cô ấy có dùng thuốc nhiều năm nay. Tuy không khoẻ mạnh như người bình thường nhưng vẫn đi lại được” - bà Dung nói.

Khi PV trao đổi trực tiếp với chị T. để hỏi ngọn nguồn câu chuyện, người phụ nữ này cho biết, chị cảm thấy rất bất công khi bị hội nhóm người nhà những học viên đi theo NLG chỉ trích và lên án là lừa đảo. 

“Tôi chỉ là một người bệnh, với mong muốn chữa khỏi bệnh, chứ không phải giả bệnh đi lừa đảo hay quảng cáo cho NLG. Sang Thái Lan tham gia hội thảo, tôi cũng phải đóng tiền như bao người khác, không ai cho tôi đồng nào” - chị T. chia sẻ, sau đó cho PV xem hình ảnh các giao dịch đã nộp tiền để đi Thái Lan tổng cộng 28,7 triệu đồng. 

Giải thích về việc có đúng là nhờ "chú Phúc" truyền năng lượng nên mới đứng dậy đi lại được hay không, chị T. cho biết: “Tôi phát hiện mắc bệnh xơ cứng rải rác thần kinh từ năm học lớp 10. Đặc điểm của căn bệnh này là cứ tái phát rồi lại thuyên giảm, lặp đi lặp lại nhiều lần. Mỗi lần phát bệnh, chân tôi không đi lại được hoặc đi lại rất khó khăn. Nhưng khi đến bệnh viện hoặc các phòng khám tư, được truyền thuốc, chân tôi lại đi được, mặc dù không khoẻ mạnh như người bình thường”.

Chị T. kể, có khoảng thời gian dài nhất là 6 năm bệnh của chị không tái phát. Chị có thể sinh hoạt và đi học đại học như bình thường. Còn lại, xen kẽ từ ngày đó đến nay, căn bệnh tái đi tái lại vài lần và gia đình chị đã cố gắng chạy chữa khắp nơi, kể cả tìm đến những yếu tố tâm linh. 

Chị nói, trong lần tái phát gần nhất vào năm 2021, sau khi truyền thuốc không đỡ nhiều, chị đã tìm đến với NLG. Chị học online hết lớp 1, 2, 3, sau đó đi nhận năng lượng trực tiếp ở nhà một học viên gần nhà. Chị cho rằng, sau thời gian học NLG, chân chị khoẻ hơn, sau đó có thể đi lại trong nhà, vừa đi vừa vịn tường. 

Khi được người dẫn dắt rủ sang Thái Lan để "chú Phúc" truyền trực tiếp sẽ hiệu quả hơn, chị T. tin và đồng ý đi. Trước khi sang Thái Lan, chị đã có thể đi lại trong nhà có vịn tay và đi xe đạp được. Chị cho biết, bệnh này đôi khi đạp xe được nhưng lại không đi bộ được vì đi bộ cần nhiều sức ở chân hơn. 

Nhưng khi sang Thái Lan, chị vẫn ngồi xe lăn vì không tự tin đi lại mà không có vịn tay, không thể đi được đoạn đường dài. Chị cho rằng, có lẽ đây là lý do mọi người nói chị lừa đảo, vì ở nhà vẫn đi lại được mà sang Thái lại ngồi xe lăn vờ như không đi được.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dang-ngoi-xe-lan-bong-di-lai-co-thuc-nang-luong-goc-chua-ung-thu-bai-liet-2152635.html?fbclid=IwAR1Sb2IwSv4CRnqQ-mFUojMufRsry61sqi3b61p7kV2aADcjZXlPL4-shBU

bệnh ung thư

bại liệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.