Đang trong thời gian tự cách ly tại nhà, cô gái vẫn đi thi đấu bóng chuyền

Mặc dù đang trong thời gian cách ly tại nhà do trở về từ Hàn Quốc, nhưng chị Trang vẫn tham gia thi đấu giải bóng chuyền khiến nhiều người lo lắng.

Tối 10/3, ông Nguyễn Đình Hưng, quyền Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hoàn cho biết: “Chị Trang đi du học từ Hàn Quốc về, không nằm trong vùng có dịch của Hàn Quốc nên chỉ cách ly tại nhà. Ngày 29/2, sau khi về đến nhà, chính quyền địa phương đã hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định và báo cáo lên huyện. Tuy nhiên, sau đó chị Trang có tham gia đánh bóng chuyền chào mừng ngày 8/3 ở thị trấn huyện Tân Kỳ.

Nguyên nhân là do Trang chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc cách ly nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy. Ngay trong chiều 10/3 Phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Tân Kỳ về kiểm tra thì thấy sức khỏe chị Trang bình thường”.

Đang trong thời gian tự cách ly tại nhà, cô gái vẫn đi thi đấu bóng chuyền-1
Ảnh minh họa

Liên quan tới vụ việc, ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ cho biết: "Việc cách ly chúng tôi đã giao cho anh em, đã chỉ đạo cách ly rồi, có gì các anh liên hệ với Trung tâm y tế dự phòng huyện".

Ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, để xảy ra sự việc trên trách nhiệm thuộc về địa phương, "chúng tôi sẽ làm rõ sự việc".

Chiều 11/3, ông Thái Hải Đăng – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết: "Việc cách ly phải thực hiện đúng và nghiêm không thể chủ quan được. Việc này vừa bảo vệ sức khỏe cho mình vừa bảo vệ cho cộng đồng. Chị này đi đánh bóng chuyền trong thời gian đang cách ly là không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ làm rõ sự việc này".

Được biết, chị Tạ Thị Trang đi du học Hàn Quốc về đến Sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 29/2. Do chị Trang không phải trở về từ vùng dịch của Hàn Quốc nên chị Trang không phải cách ly tập trung, mà chỉ cách ly tại nhà 14 ngày.

Tuy nhiên, ngày 7/3, chị Trang lại xuất hiện trong đội hình bóng chuyền nữ, được tổ chức thi đấu tại huyện Tân Kỳ để chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Theo Nguoiduatin.vn

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/dang-trong-thoi-gian-tu-cach-ly-tai-nha-co-gai-van-di-thi-dau-bong-chuyen-tintuc670566

virus corona

Viêm phổi cấp

cách ly

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.