Đau thấu tim gan: “Tôi cầu xin ... Xin hãy trả cháu về cho tôi”

Tôi cầu xin ai đó bắt và đang giữ con trai tôi. Xin hãy trả cháu về cho tôi. Tôi chấp nhận đánh đổi tất cả cho dù là mạng sống...

Khai mạc ĐH Đảng lần thứ 12; Cụ rùa Hồ Gươm qua đời; Xăng A92 giảm 590 đồng/lít; xuất hiện “sinh vật lạ” trong gói gia vị mì tôm…. là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua.

Tintuconline mời độc giả cùng điểm lại:

Đau thấu tim gan: “Tôi cầu xin ... Xin hãy trả cháu về cho tôi”

Mới đây, những hình ảnh ghi lại cảnh anh Lương Thế Huynh (42 tuổi, ngụ xã Tà Nung, Đà Lạt, Lâm Đồng) dừng chân tại một quán nhỏ trên đường đi tìm con lại khiến cho nhiều người không khỏi xót thương. Vẫn là người đàn ông ấy nhưng râu và tóc dài ra không buồn cắt, đôi mắt thâm quầng và mệt mỏi vì đi tìm con ròng rã suốt nhiều tháng trời trong vô vọng.

Hơn nửa năm nay, người cha này rong ruổi khắp mọi nơi đi tìm con trai (bé Lương Thế Vương sinh ngày 20-10- 2012) bị mất tích khiến rất nhiều người rơi nước mắt. Hằng ngày, anh chạy xe máy có gắn tấm bảng in hình con trai 3 tuổi phía sau, đi nhiều tỉnh thành từ Lâm Đồng, TP. HCM, Đồng Nai, Bình Phước… để tìm cậu con trai mất tích nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín.

>> "Cháu bé trên xe chú Công an mà mọi người đang chia sẻ không phải con tôi"

Ai thấy hình ảnh này cũng rơi nước mắt: Người cha xác xơ vì nửa năm trời đi tìm con mất tích - Ảnh 3.
Đôi mắt thâm quầng và mệt mỏi khi suốt nhiều ngày tháng tìm con trong vô vọng


Cháu bé ngồi trên xe của chú Công an mà mọi người đang chia sẻ không phải con tôi - Ảnh 5.

"Tôi cầu xin ai đó bắt và đang giữ con trai tôi. Xin hãy trả cháu về cho tôi. Tôi chấp nhận đánh đổi tất cả cho dù là mạng sống và có yêu cầu gì tôi xin đáp ứng hết, miễn sao con trai tôi trở về với gia đình tôi..." - Lời cầu xin của chị Yến (mẹ cháu Vương) khiến bao người rơi nước mắt.

Trước hoàn cảnh éo le và khó khăn của gia đình anh Huynh, cư dân mạng đã cùng nhau chia sẻ thông tin và kêu gọi mọi người giúp đỡ tìm tung tích của bé Vinh, giúp cha con anh được đoàn tụ bên nhau.

Ngày 10/12/2015, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết Công an tỉnh cũngđã lập chuyên án tìm cháu bé bị mất tích gần nửa năm nay chưa rõ nguyên nhân.

Đau đớn vụ sập mỏ đá: 6 người đã chết, 2 người bị vùi lấp còn cơ hội sống?

Vào khoảng 10 giờ ngày 22-1, khi công nhân đang làm việc tại mỏ khai thác đá của Doanh nghiệp Tuấn Hùng (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) bất ngờ những tảng đá lớn từ trên cao sập xuống chân núi, vùi lấp 8 công nhân.

Ngay say khi tai nạn xảy ra, UBND tỉnh Thanh Hóa đã huy động tối đa lực lượng tới hiện trường để tìm kiếm thi thể các nạn nhân xấu số. Sau đó, đã có 6 người được đưa ra ngoài, nhưng 5 người đã chết trước đó, 1 người được đưa đi cấp cứu tại Hà Nội cũng đã tử vong, 2 người vẫn bị vùi trong đá nhưng cơ hội sống sót gần như không còn.

Những tảng đá nặng hàng tấn đổ sập xuống khiến công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn

Được biết, lực lượng chức năng đã thức trắng đêm tìm kiếm các nạn nhân trong thời tiết mưa phùn lạnh buốt. Đến 8 giờ sáng nay 23-1, hai nạn nhân còn lại vẫn bị vùi trong đá nhưng chưa được tìm thấy, tuy nhiên cơ hội sống sót được dự đoán là gần như không còn.

Trước mắt, UBND tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan ban ngành đã hỗ trợ mỗi người chết 27 triệu đồng, người bị thương 15 triệu đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định do bị sạt đất đai, cơ quan chức năng đang tích cực tìm kiếm nạn nhân và bảo vệ hiện trường để tiếp tục điều tra

Cả chục người nhìn cướp kéo lê nạn nhân không chút hỗ trợ: Quá vô cảm?

Liên quan đến vụ dàn cảnh cướp táo tợn tại đường Bàn Cờ (P3, Q3, TP HCM) ngày 21/1, qua những hình ảnh camera an ninh an ninh ghi lại đã khiến dư luận bức xúc về sự vô cảm của những người chứng kiến.

Theo hình ảnh trong clip, trong lúc anh Đỗ Đức Hải (nạn nhân, giám đốc một công ty bảo vệ) đang chở cọc tiền từ các chi nhánh về trụ sở công ty thì bị 2 thanh niên nhào tới giật.


Tuy nhiên, anh Hải đã nhanh tay chụp được tay tên cướp. Lúc này, xung quanh có đến 5 chiếc xe gắn máy của 5 đối tượng còn lại bao quanh để cản địa, hỗ trợ đối tượng cướp giật.

Anh Hải đã bị chúng kéo lê một đoạn gần 40 m, cho đến khi bị té xuống một con hẻm gần đó. Nhận thấy khó cướp được cọc tiền, các đối tượng rồ ga bỏ chạy.

 Anh Hải bị băng cướp kéo lê một đoạn 40 m. Xung quanh có khá nhiều người chứng kiến nhưng không đến hỗ trợ

Điều đáng nói, trong lúc anh Hải giằng co với nhóm cướp thì xung quanh có gần 10 người chứng kiến. Thế nhưng, tất cả những người chứng kiến đều không đến hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân. Thậm chí, có người sợ liên lụy đã bỏ vào nhà.

Ngày 22-1, đại diện Công an phường 3, quận 3 cho biết nhờ vào đoạn băng ghi hình trên, đơn vị này đã tạm giữ 5 đối tượng và đang truy tìm những nghi can còn lại.

Hai vợ chồng hoảng loạn tìm thi thể con 3 tuổi dưới gầm xe tải

Khoảng 19h ngày 21/1, người đàn ông (quê An Giang) điều khiển xe máy chở theo vợ và con gái (3 tuổi) lưu thông trên đường Tỉnh Lộ 8 hướng từ TP.HCM về tỉnh Bình Dương.

Hiện trường vụ tai nạn khiến cháu bé 3 tuổi tử vong
 
Khi chạy đến địa bàn xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi thì xảy ra va chạm với xe tải mang BKS: 61C – 159.79 lưu thông cùng chiều.

Vụ va chạm khiến hai vợ chồng cùng con gái ngã xuống đường. Cháu bé bị cuốn vào gầm xe tải tử vong tại chỗ, hai vợ chồng văng ra lề đường may mắn thoát nạn.
 

Xe máy của hai vợ chồng chở theo đứa con thì xảy ra tai nạn

Khi định thần lại, không thấy con mình đâu hai vợ chồng hoảng loạn tìm dưới gầm xe, người mẹ khóc ngất thấy thi thể đứa con. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng nhiều người không cầm được nước mắt.

Lực lượng CSGT huyện Củ Chi cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đến 22h cùng ngày, thi thể bé gái được đưa về nhà xác, phương tiện liên quan được di chuyển đi nơi khác. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.
 
Xót thương học sinh lớp 8 tự tử vì mẹ bắt nghỉ học ở nhà trông em

Sáng 18.1, thầy cô giáo và học sinh trường THCS Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) bàng hoàng và đau xót khi hay tin em Bùi Thị Th., học sinh lớp 8 của trường đã tử vong trong hồ nước tưới thanh long ở gần nhà.

Chị Quách Thị H., mẹ bé Th. nghẹn ngào kể: do hoàn cảnh gia đình khó khăn, hằng ngày chị và chồng phải đi làm thuê kiếm tiền nên con nhỏ của chị, là em cùng mẹ khác cha với bé Th. mới 2 tuổi không có ai trông coi, vì vậy tối ngày 16.1, chị có nói với Th. nghỉ học ở nhà để trông em.

Nghe mẹ nói vậy, Th. không đồng ý nghỉ học và khóc rồi đi ngủ. Đến 2h ngày 17.1, chị H. thức dậy không thấy con đâu nên đã đi tìm và đến 18h cùng ngày thì phát hiện xác Th. dưới hồ nước tưới thanh long sâu hơn 5m của nhà ông Cao Đình Phước ở cạnh nhà.

Theo các thầy cô giáo trường THCS Hàm Minh, Th. là học sinh ngoan, hiền, và rất chăm học. Cơ quan công an đã trưng cầu giám định pháp y, lấy lời khai những người có liên quan để điều tra làm rõ cái chết thương tâm của nạn nhân.

Khai mạc Đại hội Đảng lần thứ 12

Đúng 8 giờ sáng ngày 21/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 Đảng Cộng sản VN khai mạc trọng thể tại hội trường Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là sự kiện chính trị trọng đại của cả nước, 5 năm mới diễn ra một lần, được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài truyền hình VN và kênh VOV1 của Đài tiếng nói VN.

Chủ đề của Đại hội 12 là: Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ XHCN; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

đại hội Đảng 12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại phiên khai mạc Đại hội

Hơn 1.500 đại biểu đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên tham dự Đại hội sẽ có một tuần nghị sự nhằm đưa ra những quyết sách quan trọng với đất nước và bầu Ban chấp hành trung ương khóa XII.

Sau khi được bầu, Ban chấp hành Trung ương khóa 12 sẽ họp hội nghị lần thứ nhất để bầu Bộ Chính trị, Tổng thư, Ban Bí thư, UB Kiểm tra Trung ương và Chủ nhiệm UB này.

Dự kiến, ngày 28/1 sẽ công bố kết quả bầu nhân sự của Đại hội Đảng 12, Ban chấp hành Trung ương khóa 12 ra mắt chính thức.

Công Phượng bị chấn thương nặng đúng ngày sinh nhật

Ở những phút cuối trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE sáng ngày 21/1, sau một nỗ lực tranh chấp bóng, Công Phượng đã bị chấn thương rất nặng khiến anh phải nhập viện cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ kết luận chân sút CLB Mito Hollyhock bị gãy xương vai và buộc phải tiến hành phẫu thuật ngay.

Sau đó, các bác sĩ bó bột vùng vai và ngực trái trước khi để Công Phượng nghỉ ngơi và tiếp tục nằm theo dõi tại bệnh viện.

Công Phượng gãy xương quai xanh

 Công Phượng gãy xương quai xanh

Dự kiến Công Phượng sẽ phải ở lại Qatar vài ngày để điều trị chấn thương. Ở lại cùng tiền đạo người xứ Nghệ có một cán bộ phòng đội tuyển VFF và chuyên gia vật lý trị liệu Kubo Shinichi của U23 Việt Nam.

Thật buồn cho Công Phượng khi anh phải đón sinh nhật trên bàn mổ, đồng thời, chứng kiến đội nhà thua cả 3 trận đấu tại vòng chung kết U23 Châu Á. Dù anh đã thực hiện trọn vẹn lời hứa ghi bàn vào lưới U23 UAE song khó có thể nói đây là giải đấu thành công cho riêng bản thân tiền đạo số 10 lẫn U23 Việt Nam.

Cụ rùa Hồ Gươm qua đời

Chiều 19/1, cơ quan chức năng Hà Nội đã xác nhận thông tin cụ rùa Hồ Gươm qua đời, nổi trên mặt nước. Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm cùng với người dân ngay sau đó đã đưa "cụ" vào ven bờ, tiến hành lau qua cơ thể và liên hệ với cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được thông tin, UBND Hà Nội đã cử cán bộ ra tận hiện trường để làm các thủ tục liên quan và chuyển xác cụ Rùa về Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam - Thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam. UBND TP Hà Nội cũng cho biết cụ Rùa chết là do quy luật tự nhiên "sinh​-lão​-bệnh-tử", đặc biệt là dịp này thời tiết xấu cũng là một trong những nguyên nhân khiến cụ Rùa ra đi.

Được biết, lần cuối cụ rùa nổi lên là từ 10h đến 12h ngày 21/12/2015. Cụ rùa chết trước khi phát hiện chỉ vài giờ, bởi xung quanh Hồ Gươm lúc nào cũng đông người qua lại. Vị trí phát hiện ra cụ rùa chết ở phía đường Lê Thái Tổ, đoạn qua siêu thị Intimex.

Có nhiều thông tin đồn đoán về số tuổi của cụ rùa, tuy nhiên theo PGS Hà Đình Đức - chuyên gia nghiên cứu về cụ rùa Hồ Gươm, ông có thể trả lời chính xác kích thước, cân nặng của cụ rùa (chiều dài mai: 1.260mm; chiều dài cổ: 840mm; chiều rộng mai: 1.030mm; trọng lượng 169kg) nhưng về tuổi thì không thể trả lời. Theo thông tin khoa học, rùa là một trong những loài động vật có tuổi thọ cao, có khi đến 300 tuổi.

Sự thật rùng mình về một số thực phẩm Tết liên tục được phanh phui

Trong tuần qua đã có không ít những vụ việc về thực phẩm bẩn được phanh phui khiến người tiêu dùng “chết đứng” vì kinh hãi.

Điển hình là mặt hàng mứt Tết khi được bày bán nhìn rất ngon miệng và bắt mắt, tuy nhiên phía sau đó là những quy trình sản xuất độc hại bằng ngâm tẩm hóa chất và thiếu vệ sinh mà người mua không thể biết được. Ngày 19/1, đoàn kiểm tra do Cục trưởng Cục ATTP đã phát hiện một cơ mứt Tết siêu bẩn phơi cạnh khu vệ sinh, trộn lẫn đất cát tại đường Xuân La (Bắc Từ Liêm - Hà Nội)...

Tương tự các mặt hàng như măng, miến... trong tuần qua cũng đã có những thông tin khiến dư luận giật mình.

thực phẩm Tết, sắm Tết, Bính Thân, thực-phẩm-Tết, sắm-Tết, Bính-Thân

Để có được lợn chuẩn sạch ăn Tết, nhiều người dân quê cũng phải đặt hàng cả tháng trời mới có

Tiếp đến là vấn đề thực phẩm sạch. Thực tế cho thấy trong những ngày cận Tết, nhiều hộ gia đình trực tiếp nuôi trồng ở các vùng quê cũng đang phải săn lùng và để dành hàng chuẩn sạch ăn Tết. Mỗi hộ dân trồng rau bao giờ cũng có 2 mảnh ruộng khác nhau, mảnh để bán (sử dụng hóa chất) luôn tươi ngon mơn mởn và một mảnh để ăn (chuẩn sạch) thì còi cọc và bị sâu ăn... Vậy nên việc dân phố mua được thực phẩm chuẩn sạch là rất khó...

Những sự thật nói trên tuy có khiến người dân hoang mang nhưng cũng là tiếng chuông báo động để người dân cẩn trọng hơn trong việc mua sắm thực phẩm Tết.

Xăng giảm giá mạnh lần thứ 2 liên tiếp

Xăng A92 giảm 590 đồng/lít kể từ 15h ngày 19/1. Đây là lần thứ 2 các mặt hàng xăng dầu giảm giá ở mức đáng kể kể từ đầu năm 2016 đến nay.

Cụ thể, theo thông tin từ Liên Bộ Công Thương- Tài chính, giá xăng A92 bán lẻ sẽ hạ từ 16.030 đồng/lít xuống còn giảm còn 15.440 đồng/lít, tức giảm 590 đồng/lít

Mặt hàng dầu diezen đang từ mức giá 11.110 đồng/lít xuống còn hơn 10.198 đồng/lít, giảm 912 đồng/lít.

xăng-dầu, thuế-nhập-khẩu, thuế-bảo-vệ-môi-trường, giá-xăng, giá-dầu, Bộ-Công-Thương, giá-cơ-sở xăng dầu, thuế nhập khẩu, bảo vệ môi trường, giá xăng, giá dầu, Bộ Công Thương, giá cơ sở

Dầu hoả đang từ mức 10.270 đồng/lít còn 9.384 đồng/lít, giảm 886 đồng/lít. Madut cũng giảm từ 7.450 đồng/kg giảm còn mức 7.145 đồng/kg, giảm 301 đồng/kg.

Trước đó, năm 2015, mặt hàng xăng đã có 12 lần giảm giá và 6 lần tăng giá. Giá xăng cuối năm 2015 đã giảm 1.170 đồng/lít, giảm 6,65% so với đầu năm. Giá dầu diezen đã có 11 lần giảm và 4 lần tăng giá, mức giảm so với giá đầu năm là 4.650 đồng/lít, tương ứng tỷ lệ 27,96%.

Xôn xao thông tin "sinh vật lạ" trong gói gia vị mì tôm

Theo thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội, ngày 18/1, gia đình ông Hồ Văn Linh ở xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) pha một gói mì tôm B.M. Khi mở gói gia vị thì ông Linh phát hiện có một "sinh vật lạ" ngọ nguậy khiến dư luận hoang mang.

Sau khi nhận được thông tin trên, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên xác minh thông tin. Theo bản báo cáo, khi các cán bộ của trung tâm tới nhà Hồ Văn Linh thì có thấy một "vật thể lạ" màu đen, có hiện tượng chuyển động với kích thước dài khoảng 0,5cm (có co giãn), nằm trong chiếc bát ăn cơm cùng với gói dầu của gói mì tôm. Tuy nhiên đó là vật thể gì, từ đâu mà có thì lực lượng chức năng chưa kết khẳng định được.

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh khẳng định "vật thể lạ" này không thể tồn tại trong gói gia vị.

Trung tâm Y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên đã có báo cáo và đưa “vật thể lạ” này lên Cục An toàn thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh. Cục cũng đã kiểm tra và cho sinh vật nằm ngập trong gói gia vị của gói mì tôm, sau khoảng 40 phút sinh vật bất động.

Trao đổi với PV, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh nói: “Gói mì tôm được sản xuất ngày 23/12/2015. Tôi khẳng định sinh vật như vậy không thể sống trong gói gia vị với thời gian lâu như vậy. Với quy trình công nghệ sản xuất mì khép kín, công đoạn hấp, chiên dầu với nhiệt độ cao thì không có sinh vật nào có thể sống nổi”.

Đồng thời qua sự việc này, ông Hùng cũng khuyến cáo người dân phải cẩn thận trong việc xem xét ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm, sử dụng và bảo quản thực phẩm an toàn, tránh dùng các loại sản phẩm hư hỏng.

Nghịch lý "chợ" Tết: ngẩn ngơ vì được giá, "khóc thét" vì được mùa

Xuân Bính Thân đang đến gần, thị trường Tết vì thế cũng đang ngày một sôi động hơn. Có nhiều món hàng được giá cao, những nghề nghiệp được dịp hái ra tiền nhưng bên cạnh đó không ít những mặt hàng bỗng dưng rớt giá hoặc mất mùa khiến người dân ủ ê đến buồn tủi.

Cụ thể, năm nay bưởi Diễn – đặc sản ăn Tết quen thuộc được nhiều người ưa chuộng mất mùa do dính dịch ruồi vàng nên rất khan hàng, giá bị đẩy lên cao. Điều này khiến các chủ vườn ở Phú Diễn, Minh Khai (Hà Nội) ngẩn ngơ tiếc nuối.

Vì thời tiết nắng ấm kéo dài, các vựa hoa ly phục vụ bán Tết đã bung nở sớm khiến người dân điêu đứng khi phải đối diện với những khoản lỗ lên tới cả trăm triệu. Dù không muốn, các hộ gia đình đã phải cắt ly bán sớm hơn dự định tới hơn 20 ngày với giá bằng 1/4 thời điểm Tết năm trước...

Câu chuyện tương tự này cũng đang xảy ra tại một số địa phương ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đối với mặt hàng bí đỏ. Dù được mùa nhưng hàng trăm hộ dân ở đây đang đứng ngồi không yên vì nguy cơ nợ ngập đầu do giá rẻ mạt, ế hàng. ..

5 nghe tay trai “hot bac” dip tet - 1

Một người làm nghề chở đào, quất thuê chia sẻ: "Như năm ngoái, mình làm có hơn chục ngày mà cũng kiếm thêm được hơn 20 triệu”

Trong khi đó, vào dịp Tết lại xuất hiện những nghề không tưởng có thể kiếm bạc triệu mỗi ngày như nghề cò mồi dẫn khách tại các bến xe dịp cuối năm, nghề chử đào quất thuê, nghề mua đồng nát kiêm dọn nhà, nghề chụp ảnh kiêm làm lịch Tết.… Đây cũng là cơ hội cho những người lao động làm thêm để chuẩn bị cho một cái Tết sung túc hơn.

Rộ tin Hoa hậu Thế giới 2015 hẹn hò với Neymar

Trang Missosology vừa đưa tin, hiện tại đang có khá nhiều tin đồn ở Tây Ban Nha cho rằng Hoa hậu Thế giới 2015 đến từ đất nước này - Mireia Lalaguna - đang hẹn hò với cầu thủ người Brazil nổi tiếng Neymar. Tuy tin đồn chưa được xác thực, nhưng nó cũng đang khiến nhiều người hâm mộ các cuộc thi sắc đẹp cũng như fan của Neymar xôn xao.

Rộ tin Hoa hậu Thế giới 2015 hẹn hò với Neymar - Ảnh 1.

Một trang đưa tin: "Neymar và Mireia Lalaguna không chỉ là bạn bè"

Mireia Lalaguna vốn xuất thân từ thành phố Barcelona và cô luôn thẳng thắn chia sẻ rằng mình cũng là một người hâm mộ câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng tại quê nhà. Cô thừa hưởng tình yêu bóng đá từ cha mẹ. Cầu thủ mà Hoa hậu thế giới này yêu thích chính là tiền đạo Neymar đến từ Brazil.

Trong khi đó, Neymar đến nay đã có khá nhiều tin đồn tình cảm. Ở tuổi 19, anh đã lên chức bố của một bé trai, nhưng hiện giờ không có quan hệ ràng buộc với người mẹ. Trang Missosology đặt câu hỏi, liệu Tân Hoa hậu Thế giới có thể trói được trái tim của anh chàng đào hoa này?

Hà Nội tuyển sinh lớp 10 sớm hơn mọi năm

Sáng 20/1, tại hội nghị sơ kết học kỳ 1 cấp THCS, ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, năm 2016, kỳ thi tuyển vào lớp 10 dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 5, sớm hơn 10 ngày so với năm trước.

Ông Quang cũng đề nghị các trường nâng cao chất lượng dạy học, kiểm soát chặt chẽ việc ra đề kiểm tra các môn học nghiêm túc để đánh giá được thực trạng chất lượng học sinh. Cuối học kỳ, Sở GD&ĐT sẽ ra bộ đề định hướng làm chuẩn để các trường dựa vào đó đưa vào đề thi nhằm có đánh giá chất lượng học sinh từng trường dễ dàng hơn.

Hà Nội tuyển sinh lớp 10 sớm hơn mọi năm

Thí sinh làm bài thi vào lớp 10. Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại.

Hàng năm, Hà Nội có khoảng 70% học sinh THCS đỗ vào các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố. 30% vào các trường ngoài công lập và các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề...

Mỗi học sinh có 2 nguyện vọng vào lớp 10 trong cùng khu vực. Trong khi các trường công lập nội thành luôn quá tải và điểm tuyển sinh khá cao, thì một số trường khu vực ngoại thành các huyện điểm tuyển sinh thấp và phải tuyển nguyện vọng tràn mới đủ chỉ tiêu.

V.K (tổng hợp)/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.