Đau xót khi con gái đòi phẫu thuật ngực để xoá đi ký ức bị xâm hại

“Con đã suy nghĩ rất kỹ mới nói với mẹ, càng lớn con thấy ngực phát triển lại càng chán ghét cơ thể này của con. Mẹ ơi, con muốn phẫu thuật ngực, mẹ chuẩn bị tinh thần đi nhé…”. Đây là đoạn tin nhắn mà T.H.T (SN 2003, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) mới gửi mẹ là chị Nguyễn Thị H.

Đau xót khi con gái đòi phẫu thuật ngực để xoá đi ký ức bị xâm hại-1
Chị Nguyễn Thị H. và con gái T.H.T

Lặng người khi nhận tin nhắn của con

T.H.T đã đi du học cách đây hơn 5 tháng. Thấy con đến môi trường mới, chị H. những mong con sẽ dần quên đi quá khứ đã giày vò con hơn 10 năm qua. Nhưng mong mỏi của người mẹ này đã không thành.

Đã không dưới 5 lần, tôi gặp chị H. để nghe chị chia sẻ nỗi đau của người mẹ có con gái nghi bị xâm hại tình dục. Có hơn 30 năm kinh nghiệm làm bác sỹ sản khoa của một bệnh viện ở Hà Nội, chị H. từng khám, chữa bệnh, tư vấn về sản, phụ khoa cho không biết bao nhiêu phụ nữ, trẻ em gái. 

Chị từng khám chứng thương cho trường hợp trẻ em gái bị xâm hại tình dục để phục vụ cho việc điều tra của cơ quan Công an. Không thể ngờ, đến một ngày, chị lại nhận tin con gái mình bị chính người thân xâm hại tình dục. 

"Tôi nhận tin con gái nhắn, từng câu, từng chữ cho thấy con đã suy nghĩ rất kỹ. Tôi lặng người đi, cứ ngồi dựa vào tường suốt cả đêm, không sao ngủ được. Dù con không nói rõ nhưng tôi đoán con bé chắc hẳn đã bị giày vò ghê gớm thế nào để đến bây giờ, con thấy chán ghét cơ thể mình. 

Tôi chỉ biết khuyên con rằng, bộ ngực của người phụ nữ không chỉ mang vẻ đẹp nữ tính mà còn có chức năng tiết sữa để nuôi con. Vậy con hãy suy nghĩ thêm trước khi quyết định thực hiện phẫu thuật. Dù trong hoàn cảnh nào, mẹ cũng luôn đứng về phía con, ủng hộ con", chị H. chia sẻ.

Sống trong bất an

Nhiều năm tự chống chọi với nỗi đau quá khứ, phải điều trị tâm lý và uống thuốc trị bệnh trầm cảm, đến tháng 3/2022, T. mới đủ dũng cảm để gửi đơn đến Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tố cáo việc người em họ tên T.V.V. (SN 1993), hiện sống ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội), đã có hành vi xâm hại T. lúc em lên 8 tuổi. 

Chị Nguyễn Thị H., mẹ của T., cũng đã gửi đơn tố cáo đối tượng T.V.V. đến Cục trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) và Hội LHPN Việt Nam mong được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho con gái mình.

Trong nội dung đơn tố cáo, nạn nhân cho biết: Gia đình em trước đây sống tại khu tập thể Học viện Cảnh sát nhân dân, xã Cổ Nhuế, nay là phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Năm 2011, khi đó T. mới 8 tuổi, do tính chất công việc của bố mẹ đi làm ca nên T. thường được bố mẹ nhờ người em họ là T.V.V. đón từ trường về nhà V. chơi, đợi khi bố mẹ T. đi làm về mới sang đón con gái. Chính thời gian này, nhiều lần, người em họ T.V.V. đã có hành vi xâm hại tình dục T. tại căn phòng ở tầng 2 nhà của V. 

Sau mỗi lần xâm hại T., V. đưa T. vào nhà vệ sinh, để T. ngồi lên bệ toilet dùng vòi xịt rửa sạch, với hy vọng xoá dấu vết để người lớn không phát hiện ra. Đồng thời, V. cũng đe doạ T. không được nói việc này với bất cứ ai.

"Tôi đã có dịp gặp mẹ con cháu T. tại Hà Nội, tôi rất đau xót khi cháu T. đã bị sang chấn tâm lý quá nặng bởi sự việc này. Tiếc là sự việc đã xảy ra khá lâu rồi. Tuy nhiên, những tin nhắn bày tỏ sự hối hận, xin lỗi của T.V.V và mẹ của V. rất quan trọng. Tôi đã tư vấn cho chị H., mẹ của cháu T., lập vi bằng, giữ lại những tin nhắn này làm bằng chứng cung cấp cho cơ quan điều tra khi cần thiết. Tôi cũng đã nhận được thông báo của Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) về việc đăng ký bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu T. vào cuối tháng 4 vừa qua. Tôi sẵn sàng hỗ trợ pháp lý và bảo vệ quyền lợi cho T. nếu gia đình bị hại và cơ quan công an yêu cầu, để mong giúp cháu T. và gia đình sớm vượt qua cú sốc này”.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh

Khi lớn hơn, T. mới ý thức được việc đã xảy ra với mình. Ký ức buồn ám ảnh T. hơn 10 năm qua khiến cô luôn sống trong trạng thái lo lắng, bất an, giấc ngủ bị ảnh hưởng. T. được mẹ và anh trai động viên, đưa đi chữa trị bệnh trầm cảm. Lúc này, T. mới dám nói ra điều đã giày vò cô nhiều năm qua. 

"Nay tôi đã gửi đơn tố giác tội phạm, với mong muốn đưa sự việc ra ánh sáng và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung đã nêu trong đơn", T. bộc bạch.

Vụ việc bị trì hoãn nhiều lần do "khúc mắc" về cả tình và lý của người trong gia đình T., khi người bị tố cáo lại là con của chú ruột T. Bố của T. khi biết sự việc đã bị sốc. Sự chần chừ, thiếu quyết đoán trong việc bảo vệ lẽ phải cho con gái trong thời gian đầu đã khiến mối quan hệ vợ-chồng, cha-con trở nên căng thẳng. 

Sau đó, bố của T. cũng phải đi điều trị trầm cảm tại Viện sức khoẻ tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai. Mâu thuẫn gia đình càng khiến T. bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng hơn. Nhiều lần, T. đã muốn tìm đến cái chết để giải thoát bản thân khỏi sự bế tắc.

"Đến giờ, tôi vẫn trong tâm trạng bất an, nhiều đêm giật mình tỉnh giấc, hay đang giờ làm việc lại lo lắng gọi cho con, chỉ sợ con dại dột tìm cách rời bỏ cuộc sống này… Từ hôm nhận được tin nhắn con muốn phẫu thuật ngực, tôi đang thu xếp công việc để sang đó với con, ở bên con một thời gian mới yên tâm", chị H. vừa khóc vừa nói.

"Tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ"

Sau khi nhận đơn tố cáo của T., Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã mời đối tượng T.V.V lên làm việc. Tại trụ sở công an, V. thừa nhận có hôn, âu yếm và "đùa nghịch" với T., chứ không có hành vi xâm hại như nội dung trong đơn tố cáo của T. 

Sau 4 tháng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã có Thông báo số 554/TB-ĐTTH về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm do Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, thượng tá Nguyễn Bình Ngọc, ký với nội dung "Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm với tố giác nêu trên".

Sau nhiều lần chị H. kiên trì gửi đơn kêu cứu đến nhiều cơ quan chức năng, cuối tháng 4 vừa qua, Công an quận Bắc Từ Liêm đã có quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin tội phạm về sự việc này.

Là bố đẻ của T., sau hơn 2 năm sống trong không khí gia đình ngột ngạt, anh Đ. chia sẻ: "Vợ con đều lạnh nhạt với tôi. Gia đình, họ hàng cũng không còn dễ nhìn mặt nhau. Tôi thấy mình sai rồi, vì ngay từ đầu đã không đứng ra bảo vệ, đòi lại lẽ phải cho con, bảo vệ vợ con trước áp lực của gia đình bên nội. Bây giờ, tôi chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ.

Tôi cũng mong con gái có thể vượt qua nỗi ám ảnh trong quá khứ, có cuộc sống bình an, gia đình tôi có thể bình yên trở lại như trước đây".

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dau-xot-khi-con-gai-doi-phau-thuat-nguc-de-xoa-di-ky-uc-bi-xam-hai-20240529105948499.htm

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.