Đề xuất phạt hành chính người phụ nữ theo hội Thánh đức chúa trời là F1, cố thủ trong phòng cầu cúng

Sau khi cưỡng chế, đưa bà Quế đến khu cách ly tập trung, lãnh đạo phường đã đề xuất UBND thành phố Bắc Giang xử phạt hành chính trường hợp này vì không chấp hành quy định phòng, chống dịch.

Đề xuất phạt hành chính người phụ nữ theo hội Thánh đức chúa trời là F1, cố thủ trong phòng cầu cúng-1

Cơ quan chức năng cưỡng chế người phụ nữ đi cách ly.

Sáng 27/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đã đề xuất lên UBND thành phố xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với bà Phạm Thị Quế (SN 1977, trú tại Số nhà 13, ngõ 7, đường Nguyễn Nghĩa Lập, tổ 6, phường Trần Nguyên Hãn) theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/09/2020 của Chovid-19ính phủ.

Ngoài ra, phường cũng đề xuất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch C thành phố cho lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả những người tham gia làm nhiệm vụ cưỡng chế vào ngày 26/5/2021.

Đề xuất phạt hành chính người phụ nữ theo hội Thánh đức chúa trời là F1, cố thủ trong phòng cầu cúng-2
Xe cẩu đưa lực lượng chức năng tiếp cận tầng 3 căn nhà nơi bà Quế cố thủ bên trong cúng bái.

Báo cáo cho hay, khi bà Quế được đưa xuống tầng 1, lợi dụng cầu thang hẹp, người này lấy nhiều lý do như "phải cầu nguyện, đau chân, lấy quần áo", ... để đứng lại gây nhiều khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, tổ công tác vẫn cương quyết đưa Phạm Thị Quế ra xe chuyên dụng của Y tế đưa đến khu cách ly tập trung ở xã Song Khê ngay trong đêm.

Sau khi hoàn thành buổi cưỡng chế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường tổ chức phong tỏa và phun khử khuẩn toàn bộ khu vực Số nhà 13, ngõ 7, đường Nguyễn Nghĩa Lập.

Bà Nguyễn Hải Yến, Phó Chủ tịch UBND phường Trần Nguyên Hãn cho hay, quá trình vận động, cha mẹ đẻ bà Quế có lên tận phòng thuyết phục nhưng con gái không chịu nghe lời.

Ông Phạm Văn Tươi (cha bà Quế) đã bị con gái chửi mắng là 'ngu' vì đã khai ra để rồi bây giờ bị 'chúng nó' bắt đi. 

"Việc bà Quế theo hội Thánh đức chúa trời, nhiều người trong gia đình cũng không đồng ý", lãnh đạo UBND phường Trần Nguyên Hãn nói.

Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/09/2020 của Chính phủ quy định:

Hành vi không khai báo hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân (đã được thông báo tiếp xúc với F0 và yêu cầu lên y tế khai báo nhưng không chấp hành), quy định tại điểm a, khoản 3, điều 07 Nghị định 117/2020/NĐ-CP. Mức phạt từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định của pháp luật (không chấp hành quyết định cách ly y tế của Chủ tịch UBND thành phố), quy định tại điểm b, khoản 1, điều 11 Nghị định 117/2020/NĐ-CP. Mức phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/de-xuat-phat-hanh-chinh-nguoi-phu-nu-theo-hoi-thanh-duc-chua-troi-la-f1-co-thu-trong-phong-cau-cung-161212705135807691.htm

Covid-19

Hội Thánh Đức Chúa Trời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.