Đến bệnh viện khám viêm xoang, bất ngờ phát hiện u não có hạch chạy khắp đầu

Sau khi bị nghẹt mũi, đau đầu, anh Hiệp nghĩ mình bị viêm xoang nên đi khám, không ngờ kết quả sau đó cho thấy anh có u trong não

Sau khi bị nghẹt mũi, đau đầu, anh Hiệp nghĩ mình bị viêm xoang nên đi khám. Không ngờ, kết quả sau đó cho thấy anh có u trong não, khối u tiến triển rất nhanh đến nỗi vùng đầu của anh hiện giờ xuất hiện rất nhiều hạch.

Khối u phát triển nhanh bất thường

Anh Trần Công Hiệp (sinh năm 1983, ở thôn Phú Sơn, xã Tường Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) hiện đang điều trị tại khoa Thần kinh 2 (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức). Khi chúng tôi đến gặp, anh Hiệp đang phải nằm bất động trên cáng. Ở vùng đầu anh Hiệp chẳng chịt những vết khâu. Không chỉ có vậy, vùng mắt anh lồi lên, vùng cổ anh sưng to… vì các hạch phát triển sau khi bị u não.

Đúng lúc chúng tôi có mặt, chị Nguyễn Thị Thành (sinh năm 1985, vợ anh) cũng vừa đi xin cháo từ thiện về. Chứng kiến người vợ hiền bón từng thìa cháo cho chồng, chúng tôi không khỏi xót xa.

 den benh vien kham viem xoang, bat ngo phat hien u nao co hach chay khap dau - 1

Anh Hiệp phải cố gắng để nuốt từng thìa cháo.

“Anh ấy đói lắm, muốn ăn lắm, nhưng những cơn đau khiến anh không thể há miệng được to ra để ăn”, chị Thanh vừa cho chồng ăn vừa nói. Vừa mới ăn chưa được 6 thìa cháo, anh Hiệp đã xua tay ra hiệu dừng lại và chỉ vào cổ tỏ vẻ đau đớn không thể nuốt được nữa.

Cất hộp cháo vào tủ, chị Thành quay ra chia sẻ với chúng tôi: “Đã hai năm rồi các anh ạ. Hai năm mà phải trải qua 3 lần mở hộp sọ thì thử hỏi sống làm sao được. Tôi cũng không ngờ căn bệnh này quái ác và phát triển nhanh như vậy”.

Theo chị Thành, cuối năm 2014, đầu năm 2015, chồng chị xuất hiện những cơn đau đầu như búa bổ, đi khám thì được chẩn đoán thiếu máu lên não, uống thuốc bổ não cả tháng trời không thấy đỡ. Kèm theo đó là xuất hiện triệu chứng nghẹt mũi, nghĩ là mắc viêm xoang, hai vợ đưa nhau ra bệnh viện tỉnh khám thì phát hiện trong mũi có 1 khối u.

Sau khi làm sinh thiết, các bác sĩ thông báo chồng chị Thanh mắc u não. Nghe tin này cả gia đình như chết lặng vì từ trước đến giờ anh không có biểu hiện gì ngoài đau đầu và nghẹt mũi trong thời gian ngắn gần đây.

Từ khi có kết quả xét nghiệm, hai vợ chồng bắt đầu hành trình chữa bệnh đầy gian nan. “Lúc đầu, vợ chồng tôi ra Bệnh viện K Trung ương, nhưng lại được giới thiệu sang Việt Đức. Tại đây, chồng tôi được phẫu thuật đến lần này là lần thứ 3 rồi (lần 1 vào tháng 6/2015, lần 2 vào tháng 8/2016, lần 3 phẫu thuật vào ngày 6/3/2017-P/V).

Do khối u tiến triển quá nhanh, thậm chí còn to hơn cả lúc đầu chưa mổ, chèn ép dây thần kinh, hốc mắt, hốc mũi, hàm... nên sức khỏe ngày càng yếu hơn”, chị Thành chia sẻ.

 den benh vien kham viem xoang, bat ngo phat hien u nao co hach chay khap dau - 2

Hiện khối u đã được phẫu thuật, nhưng vẫn còn nhiều hạch ở vùng đầu anh Hiệp.

Phải vay từng đồng, xin ăn từng bữa

Sinh ra ở vùng quê nghèo, chồng mắc bạo bệnh điều trị suốt 3 năm qua, cũng trong thời gian đó, chị Thành theo chồng chữa bệnh hết bệnh viện tỉnh rồi lại đến Trung ương, bởi vậy, kinh tế trong gia đình đã kiệt quệ hoàn toàn.

“Trước đây, chúng tôi dù chẳng có của ăn, của để nhưng cũng không đến mức đói ăn. Từ ngày chồng tôi mắc bệnh, nhà có thứ gì là đội nón ra đi hết, thậm chí tôi phải đến từng nhà trong thôn vay từng trăm lẻ, góp vào để chữa bệnh cho chồng”, chị Thành chia sẻ.

Được biết, đến thời điểm hiện tại gia đình anh Hiệp, chị Thanh đã vay tổng cộng lên đến 130 triệu đồng. Số tiền này là quá lớn đối với một gia đình thuần nông, lại có người mắc bệnh và tương lai, chính chị Thanh cũng chưa biết phải làm gì ra 130 triệu để trả nợ.

 den benh vien kham viem xoang, bat ngo phat hien u nao co hach chay khap dau - 3

Ngôi nhà cũ ở quê của vợ chồng anh Hiệp có bán đi cũng không đủ 130 triệu để trả nợ.

“Thôi thì ở ngoài này mình nhịn hoặc xin cơm cháo từ thiện ăn qua ngày, còn tiền thì phải tập trung chữa bệnh cho chồng. Hy vọng, chồng sớm khỏi bệnh, hai vợ chồng về quê “chung lưng, đấu cật” kéo cày trả nợ cho mọi người”, chị Thành vừa khóc vừa nói.

Theo chị Thành, từ ngày chị theo chồng vào viện, hai đứa con một đứa học lớp 5, một cháu học mầm non phải nhờ bà ngoại đã ngoài 70 tuổi chăm sóc. “Nếu cứ đà này, chắc tôi phải cho các cháu nghỉ học thôi, chứ giờ gia đình tôi đã khánh cùng lực kiệt rồi”, chị Thành ngậm ngùi.

Chia sẻ với chúng tôi về bệnh tình của anh Trần Công Hiệp, Ths.BS Lê Công Bằng (Khoa Thần kinh 2 – BV Việt Đức) cho biết, bệnh nhân vào viện 4 tuần với chẩn đoán u màng não tái phát. Trước đó, bệnh nhân đã mổ 2 lần, mỗi lần cách nhau 1 năm.

Nói về tình trạng hiện tại của bệnh nhân, BS Bằng cho biết hiện khối u tái phát đã đẩy lồi mắt bệnh nhân ra, vì thế bệnh nhân rất đau đớn, thậm chí còn dẫn đến mù mắt. Cũng theo BS Bằng, đây là trường hợp bệnh nhân khá đặc biệt, vì khối u được xác định là lành tính, nhưng tái phát rất nhanh, vì thế việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

“Từ trường hợp này, tôi khuyên người dân nên đi khám khi xuất hiện các triệu chứng đau đầu, chóng mặt. Thậm chí khi phát hiện đó là khối u lành tính cũng cần xử lý ngay, vì nếu để phát triển to, khôi u sẽ chèn ép vào các bộ phận khác, khi đó việc phẫu thuật sẽ khó khăn”, BS Bằng cảnh báo.

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ có thể đến gặp trực tiếp chị Nguyễn Thị Thành (vợ bệnh nhân Hiệp, SĐT: 0969 207 599) tại khoa Thần kinh II, Bệnh viện Việt Đức. Hoặc:

Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức: Phòng 248 nhà C3 – 04.32668625 hoặc 585

– Tài khoản Quỹ từ thiện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Tên tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Số tài khoản USD: 12210370016823

Số tài khoản VNĐ: 12210000024248

Tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hà Thành

Ghi rõ nội dung: ủng hộ BN Trần Công Hiệp; MS bệnh nhân: 223

Theo Lê Phương (Khám phá)

u não

viêm xoang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.