Đến tối qua, mới có 7 tỉnh "gật đầu" cho xe khách liên tỉnh chạy lại

Các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định cho biết, họ rất mong chờ sớm được hoạt động trở lại.

Thống kê của Tổng cục Đường bộ từ 21 sở giao thông vận tải, đến chiều tối 12/10 mới có 7 tỉnh thành chấp thuận kế hoạch chạy lại xe khách liên tỉnh. Có 14 sở đang chờ UBND tỉnh cho ý kiến.

7 UBND tỉnh thành đồng ý chạy lại xe khách liên tỉnh tính đến tối 12/10 gồm: Điện Biên, TP.HCM, Đồng Nai, Bắc Giang, Quảng Trị, Quảng Bình, Ninh Bình. Dự kiến ngày 13-10 các tuyến xe khách liên tỉnh của 6 tỉnh Đồng Nai, Điện Biên, Bắc Giang, Quảng Trị, Quảng Bình, Ninh Bình sẽ hoạt động lại, ghi nhận trên báo Tuổi trẻ.

Cũng trong ngày 12/10, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố mở lại vận tải hành khách liên tỉnh, vận tải công cộng hoạt động từ ngày mai (13/10).

Cụ thể các tuyến đề xuất gồm: đi đến các tỉnh/thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên.

Tổng số chuyến bằng 5% số chuyển của các đơn vị hoạt động trên tuyến theo biểu đồ đã được Sở GTVT công bố. Thời gian thực hiện từ ngày 13/10/2021 đến ngày 20/10/2021.

Cùng đó, Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng. Trong đó, xe buýt được phép hoạt động 50% biểu đồ chạy xe.

Xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động 50% số lượng phương tiện được Sở GTVT cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Còn tại TP. HCM, theo báo Người lao động, Sở Giao thông vận tải TP HCM (GTVT) đã có phương án thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh bằng ôtô đến và đi từ TP HCM gửi đến Sở GTVT các tỉnh, thành để thống nhất phương án.

Thời gian thực hiện thí điểm từ 13/10 đến 20/10/2021.

Theo đó, tần suất hoạt động của phương tiện tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày của từng đơn vị theo lưu lượng đã được Sở GTVT 2 đầu tuyến thống nhất công bố (số chuyến/tháng). Khách lên xe bố trí chỗ ngồi có giãn cách (không áp dụng giãn cách với xe giường nằm).

Đến tối qua, mới có 7 tỉnh gật đầu cho xe khách liên tỉnh chạy lại-1
Việc đi lại liên tỉnh của người dân bằng xe khách sẽ thí điểm từ 13/10. Ảnh: Người lao động

Hành khách đi từ TP HCM: Phải tiêm đủ liều vắc- xin (thẻ xanh trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin, liều cuối đã tiêm ít nhất 14 ngày). Hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, có giấy xác nhận của cơ quan y tế. Hoặc có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên ô tô. Khách lên xe tuân thủ 5K, khai báo y tế.

Nếu hành khách chưa đủ điều kiện tiêm vắc-xin theo quy định khi đi cùng người thân trên chuyến xe, phải có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính.

Hành khách đến TP HCM: Có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính trong vòng 72 giờ hoặc RT-PCR âm tính. Tuân thủ 5K, khai báo y tế.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/den-toi-qua-moi-co-7-tinh-gat-dau-cho-xe-khach-lien-tinh-chay-lai-161211310081544801.htm

xe khách


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.