Đi chung xe với người ho, sốt từ Đà Nẵng về nhưng bỏ trốn khi cơ quan y tế đón đi cách ly

Sau khi liên lạc để đón C. đi cách ly, người này xác nhận và đồng ý nhưng sau đó đã bỏ trốn khiến cơ quan chức năng truy tìm suốt 1 đêm.

Ngày 14/8, ông Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đến sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã truy tìm được công dân Hồ Sỹ C. (trú thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) để theo dõi sức khỏe y tế và đưa đi cách ly.

Đi chung xe với người ho, sốt từ Đà Nẵng về nhưng bỏ trốn khi cơ quan y tế đón đi cách ly-1

Theo ông Tâm, trước đó vào ngày 13/8, cơ quan chức năng nhận được thông tin về việc xe khách Hùng Đức mang BKS: 14B-028.69 chạy tuyến Quảng Nam qua Đà Nẵng về Quảng Ninh.

Khi đi qua Hà Tĩnh, xe này có trả 6 hành khách. Trong đó 1 hành khách ở TP. Hà Tĩnh, 4 hành khách ở huyện Kỳ Anh và 1 người ở TX. Hồng Lĩnh.

Đi chung xe với người ho, sốt từ Đà Nẵng về nhưng bỏ trốn khi cơ quan y tế đón đi cách ly-2

Bên trong phòng xét nghiệm Covid-19 ở tỉnh Hà Tĩnh.

Cuối ngày 13/8, cơ quan chức năng nhận được thông tin trên chuyến xe khách trên có 1 hành khách trú tại tỉnh Thanh Hóa đi chung xe có biểu hiện ho sốt. Cơ quan chức năng lập tức vào cuộc đưa những hành khách đi chung xe vào diện theo dõi y tế, cách ly.

Cơ quan y tế Hà Tĩnh đã rà soát, đưa 5 người tại TP. Hà Tĩnh và huyện Kỳ Anh đi cách ly y tế. Riêng công dân Hồ Sỹ C. không hợp tác mà bỏ trốn.

"Khi cơ quan y tế gọi số điện thoại thì người này xác nhận đúng và đồng ý phối hợp đi cách ly. Nhưng khi cơ quan chức năng triển khai tổ chức đón đưa đi cách ly thì bất ngờ người này nhảy xe xuống trước và bỏ trốn.

Sau khi truy tìm, đến 8h ngày 14/8, cơ quan chức năng phát hiện người này đã lẩn trốn tại một khách sạn trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh", ông Tâm cho biết.

Được biết, hiện công dân C. đã được đưa đi cách ly y tế. Qua kiểm tra cho thấy sức khỏe người này đang bình thường, không có biểu hiện ho, sốt.

Cơ quan chức năng hiện đã tiến hành khử trùng, xử lý môi trường tại khách sạn nơi anh C. lưu trú.

Được biết, công dân D. có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt và được đưa đi điều trị tại Trung tâm chữa bệnh, giáo dục - lao động xã hội Hà Tĩnh vào tháng 8/2019.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/di-chung-xe-voi-nguoi-ho-sot-tu-da-nang-ve-nhung-bo-tron-khi-co-quan-y-te-don-di-cach-ly-217882

trốn cách ly

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.