Đi công tác trở về sau khi cả khu phố cách ly, người đàn ông ngày ngày hướng mắt về gia đình: "14 ngày không được gặp vợ con cũng không sao, đây là việc nên làm vì cộng đồng"

4 ngày vừa qua, anh Đỗ Ngọc Khôi (số nhà 81 phố Trúc Bạch) thường xuyên ghé qua rồi nhìn về phía ngôi nhà nơi vợ con đang cách ly.

Anh thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe, tinh thần của cả hai.

Ngày 10/3 là ngày thứ 4 người dân ở phố Trúc Bạch phải sống cách ly sau khi xác định bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi, làm quản lý khách sạn tại phường Trúc Bạch (Ba Đình) dương tính với Covid-19.

Đi công tác trở về sau khi cả khu phố cách ly, người đàn ông ngày ngày hướng mắt về gia đình: 14 ngày không được gặp vợ con cũng không sao, đây là việc nên làm vì cộng đồng-1
Phố Trúc Bạch bị cách ly.

"Nội bất xuất, ngoại bất nhập", cuộc sống của người dân khu phố Trúc Bạch và lân cận như Ngũ Xã, Châu Long bị xáo trộn những ngày gần đây.

Tại đây hàng rào bằng sắt cùng băng rôn in dòng chữ cách ly đề phòng dịch Covid - 19 được đặt giữa đường, ngăn mọi người ra vào. 

Cạnh đó, hai bên đều có lực lượng công an, dân phòng túc trực 24/24, có loa phát tin tức về dịch virus này để người dân nắm bắt.

4 ngày bị cách ly không được ra khỏi cửa nhà, cuộc sống người dân ở đây có chút xáo trộn nhưng tất cả đều nghiêm túc chấp hành quy định của chính quyền.

Đi công tác trở về sau khi cả khu phố cách ly, người đàn ông ngày ngày hướng mắt về gia đình: 14 ngày không được gặp vợ con cũng không sao, đây là việc nên làm vì cộng đồng-2
Nhiều nhà dân luôn trong tình trạng đóng chặt cửa.

Từ ngày khu phố Trúc Bạch bị cách ly, anh Đỗ Ngọc Khôi (số nhà 81 phố Trúc Bạch) phải nhìn vợ con qua màn hình của chiếc điện thoại. Anh tâm sự hôm chính quyến tiển hành cách ly khu phố Trúc Bạch anh đi làm chưa về, chỉ có vợ con ở nhà nên vợ con bị cách ly còn anh thì không. 

Những ngày vợ con ở trong nhà anh thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe, tinh thần của cả hai.

"Ngày nào cũng mấy chục cuộc gọi hỏi thăm xem hai mẹ con đang làm gì, có lo lắng lắm không. Cũng may vợ tôi không lo lắng mà trái lại rất vui vẻ, đồng tình với chính quyền cách ly trong nhà. Con gái tôi 14 tuổi nên cũng ngoan ngoãn ở nhà với mẹ. Cách ly thế này cũng tốt, an toàn cho bản thân nhà mình và cho cả những người xung quanh", anh Khôi nói.

Hằng ngày sau khi làm việc xong anh đeo khẩu trang, chạy xe máy đến gần nhà rồi gọi điện hỏi thăm hai vợ con cần gì để a mua nhờ đưa vào, động viên cả hai yên tâm.

Đi công tác trở về sau khi cả khu phố cách ly, người đàn ông ngày ngày hướng mắt về gia đình: 14 ngày không được gặp vợ con cũng không sao, đây là việc nên làm vì cộng đồng-3Đi công tác trở về sau khi cả khu phố cách ly, người đàn ông ngày ngày hướng mắt về gia đình: 14 ngày không được gặp vợ con cũng không sao, đây là việc nên làm vì cộng đồng-4
Anh Khôi chạy xe đến gần nhà mình gọi điện xem vợ con cần gì để đi mua về.

"Bản thân tôi cũng không lo lắng, vẫn thấy bình thường. Nhà tôi giờ cũng không thiếu thứ gì, thức ăn thì được nhà nước cung cấp hằng ngày. Cứ xong việc tôi điện thoại cho vợ cần gì mang tới ngay. Cuộc sống không có gì ảnh hưởng nhiều, chỉ có công việc của tôi xáo trộn chút. Tôi nghĩ đây là việc nên làm, không chỉ cho bản thân mà phải vì cả cộng đồng, chấp nhận 14 ngày không được gặp vợ con cũng không sao cả", anh Khôi tâm sự.

Cũng theo ghi nhận của PV ngày 10/3, công việc kinh doanh tại con phố "phở cuốn" Ngũ Xã đã bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều hàng quán trước đây luôn tấp nập, nhộn nhịp giờ buộc phải tạm thời đóng cửa.

Đi công tác trở về sau khi cả khu phố cách ly, người đàn ông ngày ngày hướng mắt về gia đình: 14 ngày không được gặp vợ con cũng không sao, đây là việc nên làm vì cộng đồng-5

Đi công tác trở về sau khi cả khu phố cách ly, người đàn ông ngày ngày hướng mắt về gia đình: 14 ngày không được gặp vợ con cũng không sao, đây là việc nên làm vì cộng đồng-6

Đi công tác trở về sau khi cả khu phố cách ly, người đàn ông ngày ngày hướng mắt về gia đình: 14 ngày không được gặp vợ con cũng không sao, đây là việc nên làm vì cộng đồng-7Đi công tác trở về sau khi cả khu phố cách ly, người đàn ông ngày ngày hướng mắt về gia đình: 14 ngày không được gặp vợ con cũng không sao, đây là việc nên làm vì cộng đồng-8
Quang khu phố Trúc Bạch vắng vẻ, ít người qua lại.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 32 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 16 người mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Ca nhiễm mới nhất là ca nhiễm 32, bệnh nhân là nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có tiếp xúc với BN17 tại London (Anh) ngày 27/2.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/di-cong-tac-tro-ve-sau-khi-pho-truc-bach-cach-ly-nguoi-dan-ong-ngay-ngay-huong-mat-ve-gia-dinh-14-ngay-khong-duoc-gap-vo-con-cung-khong-sao-day-la-viec-nen-lam-vi-cong-dong-2202010315943776.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

cách ly

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.