Đi du lịch cùng gia đình, cháu bé 3 tuổi bị chó cắn phải khâu 32 mũi

Một cháu bé khi đi du lịch cùng gia đình tới xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn) thì bất ngờ bị một con chó lao ra cắn phải đưa đi cấp cứu.

Ngày 29/7, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Tấn Dũng - Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn, Bình Định) xác nhận trường hợp 1 khách du lịch khi đến tham quan tại địa phương bị chó cắn .

Đi du lịch cùng gia đình, cháu bé 3 tuổi bị chó cắn phải khâu 32 mũi-1
Hình ảnh con chó lao ra cắn du khách do người dân chụp lại được.

Ông Dũng cho biết, đã giao cơ quan công an xác minh, truy tìm con chó để có hướng xử lý. Địa phương cũng làm việc với gia đình để động viên, chia sẻ.

Theo ông Dũng, mùa này tình trạng chó bị dại nhiều, trước đó, tại địa phương cũng có 1 trường hợp công nhân khi đang làm việc thì bị chó dại cắn.

Cũng theo ông Dũng, sự việc chó cắn khách du lịch là ngoài ý muốn, trước giờ không có. "Địa phương sẽ thông báo và cùng với các hội đoàn thể tăng cường tuyên truyền cho người dân phải có trách nhiệm trong việc quản lý chó nuôi, nếu thả rông thì phải rọ mõm để tránh những sự việc tương tự xảy ra. Đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi tới địa phương", ông Dũng nói.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Viết Hay (32 tuổi, trú tỉnh Bình Phước), cha của nạn nhân cho hay, vào khoảng 5h chiều 27/7, khi gia đình đang đi tham quan du lịch trên con đường đá xanh ở xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn), lúc đó con trai anh là Nguyễn Viết Minh A. (3 tuổi) khi vừa xuống dốc thì bị một con chó không biết từ đâu lao tới cắn vào vùng mặt, cổ, sau đó con chó bỏ chạy.

Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu tới trạm y tế xã Nhơn Lý để sơ cứu và chuyển về TP. Quy Nhơn điều trị.

Đi du lịch cùng gia đình, cháu bé 3 tuổi bị chó cắn phải khâu 32 mũi-2
Hình ảnh cháu Nguyễn Viết Minh A. lúc bị chó cắn và sau điều trị.

“Sự việc cũng lỡ rồi, qua đây tôi mong chính quyền địa phương cần quản lý chặt hơn nữa và có biện pháp quản lý việc thả chó rông như vậy”, anh Hay nói.

Bác sĩ Nguyễn Võ Huyền Trân (Bệnh viện Đa Khoa Thu Phúc, ở TP Quy Nhơn) cho biết, bệnh viện tiếp nhận cháu A. trong tình trạng nhiều vết thương. Kích thước vết thương từ 4 -6cm, trong đó vết thương dưới cằm dài 8cm, rách sâu và rách nhiều hướng.

Đi du lịch cùng gia đình, cháu bé 3 tuổi bị chó cắn phải khâu 32 mũi-3
Ngay sau đó, bệnh viện đã làm sạch, cắt lọc, xử lý thuốc và tiến hành khâu vết thương (32 mũi). Hiện tại, sức khỏe của cháu ổn định, không sốt.

 

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/di-du-lich-cung-gia-dinh-chau-be-3-tuoi-bi-cho-can-phai-khau-32-mui-post1555760.tpo

đi du lịch

chó cắn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.