Đi tìm 'tình một đêm', người đàn ông bay cả tỷ đồng, tỉnh ngộ mới báo công an

Người đàn ông này đã vào trang Facebook của một quán bar nổi tiếng ở Đà Nẵng và được giới thiệu các dịch vụ về “Hệ thống gái gọi toàn quốc" rồi bị lừa.

Ngoài giăng bẫy tống tình, các đối tượng lừa đảo còn sử dụng thủ đoạn yêu cầu bị hại nạp tiền để sở hữu những "cô gái chân dài". Nếu thực hiện theo yêu cầu, các đối tượng sẽ nói thao tác sai, yêu cầu tiếp tục nạp tiền để… lấy lại tiền.

Thủ đoạn này đã được các đối tượng lừa đảo sử dụng với ông V.N trú tại Hà Nội. Người đàn ông này đã vào trang Facebook của một quán bar nổi tiếng ở Đà Nẵng và được giới thiệu các dịch vụ về "Hệ thống gái gọi toàn quốc", "Gái gọi", "Tình một đêm", "Tắm chung với khách".

Khi ông V.N. tham gia nhóm này thì được yêu cầu nộp 1 triệu đồng và được đưa vào nhóm Telegram tìm hiểu gói dịch vụ "Tình một đêm" với nhiều hình ảnh của các cô gái xinh đẹp.

Trong nhóm này cũng có nhiều tài khoản (tài khoản ảo) bình luận, khoe đã được "sở hữu" cô gái này, cô gái khác.

Đi tìm tình một đêm, người đàn ông bay cả tỷ đồng, tỉnh ngộ mới báo công an-1
Cảnh giác với những bẫy tình trên mạng xã hội

Sau đó ông V.N. được yêu cầu nạp thêm tiền để sử dụng dịch vụ. Muốn được hưởng cảm giác lạ nên ông V.N đã thực hiện theo yêu cầu.

Tuy nhiên, khi số tiền nạp khá nhiều thì nhóm này báo rằng ông thao tác sai và sẽ bị mất tiền. Nếu không muốn bị mất, được nhận lại tiền thì ông… phải tiếp tục nạp số tiền lớn hơn và sẽ được hoàn lại tất cả.

Như trong cơn u mê, ông N đã nạp tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Đến lúc tỉnh ngộ, ông mới choàng tỉnh, tìm hiểu thì mới biết Facebook của quán bar là giả nên làm đơn trình báo Cơ quan công an.

Theo chỉ huy Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội, gần đây có nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook mạo danh các nhà hàng, khách sạn, bar, vũ trường nổi tiếng quảng cáo dịch vụ hẹn hò trực tuyến, mua dâm, mại dâm.

Khi có người tiếp cận, các đối tượng dẫn dụ nạn nhân tham gia vào các hội nhóm Telegram và hướng dẫn truy cập trang website giả mạo để đăng ký tài khoản và sử dụng các dịch vụ khiêu dâm như xem video đồi trụy người thật không giới hạn, giảm giá 50%, tắm chung với khách.

Sau khi có người đăng ký, đối tượng tiếp tục hướng dẫn nạn nhân nạp thêm 1 triệu đồng để tham gia gói nhiệm vụ "Tình một đêm" và thêm nạn nhân vào một nhóm kín trên Telegram.

Tuy nhiên, khi số tiền nạp ngày càng lớn thì đối tượng liên tục lấy cớ nạn nhân thao tác sai và yêu cầu nạp tiền tiếp thì sẽ được rút hết toàn bộ số tiền. Đến khi nạn nhân không còn khả năng nạp tiền, đối tượng chặn liên lạc và chiếm đoạt số tiền đã nạp vào.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước các ứng dụng hẹn hò online đang phổ biến và thu hút nhiều người tham gia, nhất là những cuộc tình chớp nhoáng, không phù hợp thuần phong mỹ tục và đạo đức người Việt Nam để rồi bị rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo.

Theo Cổng TTĐT Công an TP Hà Nội

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/i-tim-tinh-mot-em-nguoi-an-ong-bay-ca-ty-ong-tinh-ngo-moi-bao-cong-an-a396024.html

lừa đảo

tình một đêm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.