Đi về từ Hàn Quốc, thai phụ đang cách ly theo dõi COVID-19 chuyển dạ sinh bé gái nặng 3,1kg

Đang cách ly vì đi từ vùng có dịch Hàn Quốc về Việt Nam, thai phụ chuyển dạ và được đưa đến bệnh viện sinh con, đồng thời tiếp tục cách ly tại bệnh viện.

Thai phụ N.T.H. (21 tuổi, quê Thái Nguyên) vừa được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) mổ đẻ thành công. Được biết, trước khi chuyển dạ sinh con, thai phụ này đang được cách ly theo quy định tại một đơn vị quân đội vì vừa đi từ vùng có dịch Hàn Quốc về Việt Nam.

Bác sĩ Vương Trung Kiên - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thạch Thất - cho biết ngày 27/2 thai phụ trên đi từ Hàn Quốc về Việt Nam và được cách ly tại một đơn vị quân đội đóng tại Hòa Lạc. Trưa ngày 4/3, thai phụ có con chuyển dạ nên được chuyển đến bệnh viện để tiếp tục theo dõi. Sau khi theo dõi và tiến hành hội chẩn, sáng ngày 5/3 thai phụ đã được các bác sĩ tiến hành mổ đẻ.

Đi về từ Hàn Quốc, thai phụ đang cách ly theo dõi COVID-19 chuyển dạ sinh bé gái nặng 3,1kg-1Đi về từ Hàn Quốc, thai phụ đang cách ly theo dõi COVID-19 chuyển dạ sinh bé gái nặng 3,1kg-2Đi về từ Hàn Quốc, thai phụ đang cách ly theo dõi COVID-19 chuyển dạ sinh bé gái nặng 3,1kg-3

Các bác sĩ tiến hành thực hiện ca mổ đẻ và hình ảnh bé gái chào đời khỏe mạnh. (Ảnh bác sĩ cung cấp)

Kíp trực do bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Hằng - Phó giám đốc bệnh viện và bác sĩ Phạm Mạnh Tiến - Trưởng khoa sản, trực tiếp tham gia mổ. Một bé gái nặng 3,1 kg đã chào đời khỏe mạnh, hiện hai mẹ con đã tiếp xúc với nhau. Tuy nhiên, theo quy định cả hai mẹ con vẫn được cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế với những người đi từ vùng có dịch về.

Bác sĩ Vương Trung Kiên cho biết do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên quá trình mổ đẻ cho sản phụ diễn ra bình thường như những ca mổ khác. Điều khác biệt ở ca mổ này là kíp mổ được trang bị đồ bảo hộ theo đúng quy định, sau ca mổ toàn bộ phòng mổ được khử khuẩn.

“Hiện sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định và đã được đưa về phòng cách ly. Thời gian tới hai mẹ con tiếp tục được cách ly tại bệnh viện”, bác sĩ Kiên chia sẻ.

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/tin-tuc-viet-nam/di-ve-tu-han-quoc-thai-phu-dang-cach-ly-theo-doi-covid-19-chuyen-da-sinh-be-gai-nang-31kg-c17a758752.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.