Diễn biến mới vụ bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ được tiêm vắc-xin Pfizer

Quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã đình chỉ công tác 2 cán bộ liên quan đến vụ bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắc-xin Pfizer.

Sáng 14-9, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, UBND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã ra quyết định tạm đình chỉ chức Phó Ban chỉ đạo An toàn tiêm chủng vắc-xin Covid-19 và Trưởng tiểu ban công tác, điều chuyển, phân bổ vắc-xin đối với ông N.K.H, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Ông H. bị tạm đình chỉ vì liên quan đến vụ bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắc-xin Pfizer mà Báo Người Lao Động đã phản ánh. Riêng với vai trò Giám đốc Trung tâm Y tế quận của ông H. thì Sở Y tế đang kiểm tra và ra quyết định sau.

Diễn biến mới vụ bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ được tiêm vắc-xin Pfizer-1
Phiếu tiêm vắc-xin của bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ. Nguồn: Facebook

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt cũng quyết định tạm đình chỉ đối với 1 nhân viên y tế phường Tân Lộc (là dì ruột của bé gái 13 tuổi được tiêm vắc-xin). Nhân viên y tế này đã tự ý tiêm vắc-xin cho người chưa đủ 18 tuổi, không xin ý kiến chỉ đạo của quận hay Sở Y tế.

Như đã thông tin, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin về phiếu xác nhận tiêm chủng bé gái 13 tuổi và đăng nội dung ảnh chụp màn hình: "Dùng quan hệ xin tổ trưởng nên được tiêm hết rồi. Được lựa chọn vắc-xin Pfizer. Con chị cũng tiêm 2 mũi luôn rồi…".

Theo lý giải của lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt với báo chí, trường hợp bé gái 13 tuổi là cháu của một cán bộ y tế tham gia chống dịch Covid-19 phường Tân Lộc.

Do sợ lây nhiễm nên gia đình đã xin tiêm vắc-xin, quận sử dụng vắc-xin Pfizer để tiêm cho trường hợp này vì trong hướng dẫn của nhà sản xuất, vắc-xin Pfizer có phần chỉ dẫn dành cho đối tượng trên 12 tuổi.

Tuy nhiên, theo Sở Y tế TP Cần Thơ, hiện Bộ Y tế chưa có văn bản hướng dẫn nào cho phép các địa phương tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi, dù có thể có khuyến cáo của nhà sản xuất vắc-xin.

Sau vụ việc, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Thốt Nốt chỉ đạo kiểm tra và kiểm điểm những người vi phạm liên quan.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/dien-bien-moi-vu-be-gai-13-tuoi-o-can-tho-duoc-tiem-vac-xin-pfizer-2021091411392732.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.