Diễn biến mới vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong ở TP.HCM

Theo luật sư Thơm, TAND TP đã tống đạt quyết định tố tụng cho luật sư tại Hà Nội.

Thông tin từ luật sư Nguyễn Anh Thơm (luật sư đại diện gia đình bé V.A) mới đây vừa cho hay Tòa Án Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh (TAND TP) đã tống đạt quyết định tố tụng cho luật sư tại Hà Nội.

Theo luật sư Thơm, sau khi Hội đồng xét xử (HĐXX) quyết định trả hồ sơ vụ án, TAND TP đã bàn giao hồ sơ cho Viện kiểm sát để giải quyết theo "Thông tư liên tịch số 02/2017" quy định việc phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong thực hiện một số quy định của Bộ luật tố tụng hình sự về trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Diễn biến mới vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong ở TP.HCM-1
Luật sư Thơm cho rằng Nguyễn Kim Trung Thái là đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người"

"Mong rằng các kiến nghị của các Luật sư bảo vệ quyền lợi cho cháu bé sau khi tòa trả hồ sơ sẽ được các Cơ quan tố tụng xem xét công tâm, khách quan bản chất hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật", luật sư Thơm bày tỏ. 

Những diễn biến tiếp theo sau khi tòa trả hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi tử vong do bị “dì ghẻ” bạo hành
Trước đó, sáng 21/7, TAND TP HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong. 

Diễn biến mới vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong ở TP.HCM-2
Người dân TP.HCM theo dõi phiên toà

Tại phiên xét xử sơ thẩm, luật sư Nguyễn Anh Thơm và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại) đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung nhằm xác định tỉ lệ thương tật của bị hại trong các ngày 7,10,11 và 12/12/2021; yêu cầu xác định bị cáo Thái đồng phạm với bị cáo Trang về tội "Giết người".

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng, kiến nghị của các luật sư về giám định thương tật bổ sung đối với cháu V.A là có căn cứ nên đã ra quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. 

Cũng theo 2 vị luật sư này, việc cơ quan điều tra có thiếu sót không trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích do các đối tượng gây ra trước ngày cháu bị giết chết là bỏ lọt tội phạm. Trong khi đó, kết luận giám định pháp y tử thi của bé V.A đã nêu trên cơ thể cháu có rất nhiều các vết thương cũ (từ 02 đến 25 ngày) rất nghiêm trọng, dẫn đến cái chết, là "yếu tố cộng thêm" dẫn đến cái chết của cháu V.A vào ngày 22/12/2021. Đây được xem là căn cứ quan trọng để đánh giá tính nguy hiểm và làm căn cứ định tội "Giết người" của Nguyễn Kim Trung Thái.

Theo bản cáo trạng, Nguyễn Kim Trung Thái sống cùng với người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang và con gái riêng. Khi được Thái giao quyền chăm sóc, dạy dỗ con gái cho mình, Trang lợi dụng cơ hội, liên tiếp từ ngày 7/12/2021 đến ngày 12/12/2021 nhiều lần dùng vũ lực bạo hành, lấy roi đánh vào vùng hiểm của bé V.A liên tục nhiều giờ liền. Thậm chí man rợ hơn, người phụ nữ này còn nhốt nạn nhân vào chuồng chó, vừa bị bắt quỳ học bài, vừa bắt uống nước.

Đến ngày 22/12/2021, sau nhiều lần bị "mẹ ghẻ" bạo hành, bé V.A. tử vong. Vào thời điểm hay con không qua khỏi, Thái đã xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang. Trước đó, camera nhiều lần ghi lại cho thấy Thái cũng chứng kiến Trang đánh con gái, nhưng thay vì khuyên ngăn người tình, Thái lại ra sức mắng chửi con.

Theo kết luận giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định bé V.A. tử vong do phù phổi cấp vì sốc chấn thương.

 

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dien-bien-moi-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-va-cha-ruot-bao-hanh-tu-vong-o-tphcm-22202228714336716.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.