Nước lũ chạm mái nhà ở Nghệ An

Mưa lớn kéo dài nhiều giờ khiến 900 căn nhà ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) bị ngập. Nhiều nơi, nước dâng cao đến mái nhà.

Sáng 30/10, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An, cho biết hoàn lưu bão số 9 gây mưa lớn từ tối hôm qua đã khiến hơn 870 nhà dân ở đây bị ngập.

"Có nhiều hộ ngập đến mái nhà. Lực lượng chức năng đã sơ tán, đưa người dân đến nơi an toàn nên chưa ghi nhận có người thương vong", ông Nhã nói với Zing.

Nước lũ chạm mái nhà ở Nghệ An-1

Nhiều nơi ở huyện Thanh Chương bị ngập sâu. Ảnh: Hải Yến.

Thông tin thêm về tình hình thiệt hại, chủ tịch huyện Thanh Chương cho biết mưa lũ khiến quốc lộ 46 nối với TP Vinh bị sạt lở. Ngoài ra, nhiều tuyến đường vào trung tâm huyện và các xã ngập sâu 1 m.

Theo ghi nhận ban đầu, nhiều xã ở Thanh Chương đang bị chia cắt, cô lập hoàn toàn. Hệ thống đướng sá nhiều nơi bị sạt lở, người dân phải dùng thuyền để di chuyển.

Ngoài ra, huyện này đang bị mất điện trên diện rộng. Các trường học đã thông báo cho học sinh nghỉ để đảm bảo an toàn.

Cũng trong sáng nay, ông Hoàng Văn Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, cho biết địa bàn có nhiều khu vực bị ngập sâu và chia cắt từ tối 29/10.

"Địa phương đã đưa người dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn, tiếp tục kiểm tra và có phương án di dời người dân những nơi có nguy cơ ngập và sạt lở", ông Hiệp nói.

Nước lũ chạm mái nhà ở Nghệ An-2 uyến đường nối trung tâm huyện Thanh Chương với một số xã bị chia cắt. Ảnh: CTV.

Từ tối qua (29/10), 4 nhà máy thủy điện ở Nghệ An xả lũ. Tại huyện Quế Phong, thủy điện Châu Thắng đã xả lũ qua các cửa van và qua các tổ máy với lưu lượng 76-400 m³/giây.

Còn thủy điện Chi Khê (huyện Con Cuông) xả với lưu lượng 500-1.000m³/giây và có thể tăng thêm tùy thuộc vào lưu lượng nước về hồ.

Tại thủy điện Nậm Mô (huyện Kỳ Sơn), từ 19h ngày 29/10, nhà máy đã xả với lưu lượng 140-400m³/giây. Còn Nhà máy thủy điện Bản Ang (huyện Tương Dương) cũng xả với lưu lượng 200-500m³/giây từ 20h30 ngày 29/10.

Mưa lớn và thủy điện xả lũ khiến nhiều khu vực ở các huyện Con Cuông, Thanh Chương, Đô Lương, Hưng Nguyên (Nghệ An) bị ngập.

Chính quyền các địa phương huy động lực lượng đến các khu vực ngập lụt để cùng người dân vận chuyển đồ đạc, gia súc đến nơi an toàn. Trên mạng xã hội, nhiều người dân cũng đăng thông tin mưa lũ lên nhanh và cầu cứu lực lượng cứu hộ.

Nước lũ chạm mái nhà ở Nghệ An-3

Huyện Thanh Chương cách TP Vinh gần 50 km. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nuoc-lu-cham-mai-nha-o-nghe-an-post1147652.html?fbclid=IwAR2qsCC0wsOr63Z4VrWfRtprYZM5HxsmK5puyN_Y1wM86sE2Oz-72WUL0UY

Lũ lụt

mưa lớn

mưa lũ

Nghệ An


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.