Diễn biến việc truy tìm 3 luật sư từng bào chữa trong vụ "Tịnh thất Bồng Lai"

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định truy tìm 3 luật sư từng bào chữa cho các bị cáo tại Tịnh thất Bồng Lai để phục vụ công tác giải quyết tin báo về tội phạm.

Chiều 26-6, tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm của tỉnh Long An, trước câu hỏi của báo chí về việc có thông tin 3 luật sư từng bào chữa cho các bị cáo ở "Tịnh thất Bồng Lai" hiện đã ra nước ngoài, đại diện Công an tỉnh Long An cho biết việc truy tìm 3 luật sư này vẫn đang được khẩn trương. Do vậy, cơ quan công an chưa thể xác định 3 luật sư này đã ra nước ngoài hay đang ở trong nước.

Diễn biến việc truy tìm 3 luật sư từng bào chữa trong vụ Tịnh thất Bồng Lai-1
Các luật sư bào chữa cho các bị cáo tại "Tịnh thất Bồng Lai" (Ảnh: Internet)

Trước đó, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) về việc phát hiện và báo tin cho Công an tỉnh Long An về 3 luật sư Nguyễn Văn Miếng (57 tuổi; ngụ phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, TP HCM); Đào Kim Lân (56 tuổi; ngụ phường 9, quận 6, TP HCM) và Đặng Đình Mạnh (55 tuổi; ngụ phường 15, quận Phú Nhuận, TP HCM) có những hành vi phát tán trên không gian mạng qua đoạn clip những hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Từ đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An thụ lý kiểm tra, xác minh tin báo và đã gửi giấy triệu tập nhiều lần 3 người này nhưng không luật sư nào đến để làm việc và không có lý do vắng mặt.

Qua công tác xác minh, công an phường nơi 3 luật sư này cư trú và thân nhân xác nhận hiện họ không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì không rõ và không liên lạc được.

Do đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm các đối tượng nêu trên để phục vụ công tác giải quyết tin báo về tội phạm.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/dien-bien-viec-truy-tim-3-luat-su-tung-bao-chua-trong-vu-tinh-that-bong-lai-2023062615361002.htm

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.