Điều xe tăng thiết giáp đưa sản phụ vượt bão đi sinh

Sản phụ chuyển dạ giữa khuya, trời gió bão rất mạnh, may mắn đã được xe tăng thiết giáp đưa tới bệnh viện kịp thời.

3h40 sáng nay (28/9), Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp, Bộ Chủ huy quân sự TP Đà Nẵng nhận được tin báo một sản phụ chuyển dạ cần hỗ trợ khẩn cấp.

Thời điểm này bão Noru đang đổ bộ vào Đà Nẵng , mưa to và gió rất lớn.

Điều xe tăng thiết giáp đưa sản phụ vượt bão đi sinh-1
Xe tăng thiết giáp tới tận nhà đưa sản phụ vượt bão đi sinh.

Trước tình hình nguy cấp, BCH QS đã điều xe tăng thiết giáp đang ứng trực bão khẩn trương tới bệnh viện Đà Nẵng đón hai bác sĩ đến nhà sản phụ tại đường Âu Cơ (quận Liên Chiểu). Xe di chuyển theo tuyến đường ven biển, đến 4h có mặt tại nhà sản phụ.

Sản phụ ngoài 20 tuổi, mang thai con đầu lòng, dự sinh ngày 4/10. Lúc 23h ngày 27/9 bắt đầu chuyển dạ, gia đình định đợi tới sáng cho bão qua sẽ tới bệnh viện nhưng sản phụ đau bụng không cầm cự được .

Sau khi thăm khám, các bác sĩ, chiến sĩ chuyển sản phụ lên xe tới bệnh viện cấp cứu. Đến 4h30 thì nhập viện trong tình trạng sắp vỡ ối.

Được biết, sản phụ tên là T.T.T.H. Hiện chị H. đã sinh con, sức khỏe 2 mẹ con ổn định.

Cấp cứu một phụ nữ 60 tuổi bị hen suyễn khó thở trong khu sơ tán

Điều xe tăng thiết giáp đưa sản phụ vượt bão đi sinh-2
Đưa bệnh nhân viêm phế quản, khó thở khi đang ở khu sơ tán tập trung đến bệnh viện

Tối 27/9, tại điểm sơ tán người dân thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam một trường hợp được chuyển đến bệnh viện cấp cứu do bị viêm phế quản dạng hen.

Khoảng 19h cùng ngày, lực lượng y tế của Bộ đội Biên phòng nhận được thông báo một phụ nữ khoảng 60 tuổi có hiện tượng khó thở. Ngay sau đó, cán bộ y tế đã có mặt để thăm khám ban đầu và chuyển đến bệnh viện.

Trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân, Thiếu tá Phạm Văn Trung - trợ lý quân y, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, bệnh nhân này nghi do bị viêm phế quản dạng hen, đã được hỗ trợ điều trị 3 lần trong ngày.

Trước đó trường hợp này đã được thở khí dung bằng thuốc giãn phế quản, sau mỗi đợt khí dung thì bệnh nhân cắt cơn, dễ thở, ăn uống được. Tuy nhiên, đây là lần thứ 3 bệnh nhân có hiện tượng khó thở trở lại nên để đảm bảo an toàn, nhất là trong điều kiện bão sắp đến , do vậy đơn vị đã chuyển bệnh nhân đến bệnh viện để được theo dõi điều trị.

Được biết trong ngày, tại điểm sơ tán tập trung này các cán bộ đã xử lý gần 20 trường hợp có vấn đề về sức khỏe, trong đó có ho, tăng huyết áp, sốt cao, đau bụng.

(Hoài Văn - Đức Anh)

 

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/dieu-xe-tang-thiet-giap-dua-san-phu-vuot-bao-di-sinh-post1473285.tpo

Bão số 4 Noru

sản phụ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.