Đỡ đẻ cho sản phụ nhiễm Covid-19, 3 nhân viên y tế kiệt sức ngất xỉu

Sau gần 1 giờ đồng hồ căng thẳng, các y bác sỹ đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ nhiễm Covid-19. Do quá kiệt sức, 3 nhân viên y tế đã ngất xỉu.

Đỡ đẻ cho sản phụ nhiễm Covid-19, 3 nhân viên y tế kiệt sức ngất xỉu-1

3 nhân viên y tế ngất xỉu phải cấp cứu hồi sức sau ca đỡ đẻ cho sản phụ nhiễm Covid-19

Chiều 8/8, bác sỹ Nguyễn Khắc Thành - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết, bệnh viện này vừa đỡ đẻ thành công, an toàn cho sản phụ Nguyễn Thị V. (SN 1999, trú Sơn Phú, Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), bị nhiễm Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện này.

Trước đó, vào ngày 6/8, sản phụ V. từ miền Nam trở về. Thời điểm đó, V. mang thai 36 tuần 5 ngày và được xác định dương tính SARS-CoV-2.

Đỡ đẻ cho sản phụ nhiễm Covid-19, 3 nhân viên y tế kiệt sức ngất xỉu-2
Gần 1 giờ được đỡ đẻ, sản phụ V. sinh một bé trai khỏe mạnh.

Sản phụ này nhanh chóng được đưa lên bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo điều trị, theo dõi.

Đến 20h ngày 7/8, sản phụ có biểu hiện chuyển dạ. Ngay lập tức ê kíp y bác sỹ được điều động gồm 9 người trực tiếp thực hiện ca đỡ đẻ.

Được biết, sản phụ V. chuyển dạ trong tình trạng nguy cơ cao chảy máu do cơ thể mẹ thiếu máu; suy hô hấp cả mẹ và con do mẹ nhiễm Covid-19, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ khó lường trong quá trình sinh, đặt ra nhiều khó khăn, căng thẳng cho toàn ê kíp y bác sỹ.

Đỡ đẻ cho sản phụ nhiễm Covid-19, 3 nhân viên y tế kiệt sức ngất xỉu-3
Cháu bé sinh an toàn, nặng 2,7kg.

Trước đó, sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã cho điều động bác Nguyễn Anh Tuấn và hộ sinh Anh khoa sản bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh lên phối hợp đỡ đẻ cho sản phụ V. Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn cũng có 1 bác sỹ và 1 hộ sinh cũng lên tham gia cùng ê kíp.

Tất cả ê kíp đều phải mặc đồ bảo hộ và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình đỡ đẻ.

Sau gần 1 tiếng đồng hồ căng thẳng, ê kíp đỡ đẻ thành công, an toàn cho sản phụ V. Một bé trai nặng 2,7kg chào đời trong niềm vui, xúc động của toàn thể đội ngũ y, bác sỹ.

"Sau khi đỡ đẻ cho sản phụ, 3 nhân viên y tế gồm điều dưỡng Lộc, hộ lý Giang và hộ sinh Anh đã ngất xỉu phải chuyển lên phòng cấp cứu", bác sỹ Thành cho biết.

Ngay sau khi chào đời, bé trai được làm xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả âm tính. Hiện, cháu bé đang được các y, bác sỹ chăm sóc, cách ly với mẹ tại bệnh viện này.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/do-de-cho-san-phu-nhiem-covid-19-3-nhan-vien-y-te-kiet-suc-ngat-xiu-8202188174241600.htm

Covid-19


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.