Đo thân nhiệt, cách ly 14 ngày toàn bộ người Việt về từ Trung Quốc

Toàn bộ người Việt Nam trở về từ Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) phải cách ly 14 ngày, kể cả không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Toàn bộ người Việt Nam trở về từ Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) phải cách ly 14 ngày, kể cả không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.


 

Gần 40 người Việt về từ Trung Quốc bị cách ly 14 ngày Sáng 3/2, cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đón khoảng 40 người Việt Nam từ Trung Quốc nhập cảnh về. Họ đều phải cách ly 14 ngày.


Đo thân nhiệt, cách ly 14 ngày toàn bộ người Việt về từ Trung Quốc-1Sáng 3/2, thực hiện theo Công điện số 106 của Thủ tướng, toàn bộ người Việt Nam trở về từ Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) được nhập cảnh qua cửa khẩu nhưng bị cách ly 14 ngày dù chưa có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Đo thân nhiệt, cách ly 14 ngày toàn bộ người Việt về từ Trung Quốc-2
Theo đó những người này sau khi vào lãnh thổ Việt Nam phải thực hiện quy trình 3: Đo thân nhiệt, khai báo y tế và sát trùng tay bằng dung dịch y tế.

Đo thân nhiệt, cách ly 14 ngày toàn bộ người Việt về từ Trung Quốc-3
Trao đổi với Zing.vn, ông Lý Kim Soi, Giám đốc Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Lạng Sơn, cho biết sáng nay, trung tâm tiếp nhận 32 người Việt Nam bị lực lượng chức năng Trung Quốc trả về, trong đó có 1 người có dấu hiệu bị sốt từ trước. "Chúng tôi đã điều động xe đưa 32 người về Trung đoàn 123 (TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) cách ly 14 ngày", ông Soi nói.


Đo thân nhiệt, cách ly 14 ngày toàn bộ người Việt về từ Trung Quốc-4
Qua công tác kiểm tra thân nhiệt tại chỗ, nhân viên y tế phát hiện thêm 3 trường hợp có thân nhiệt cao hơn mức bình thường, ở mức 37,3 độ C. Những người này sau khi kiểm tra nhanh bằng nhiệt kế điện tử đã được cho kiểm tra lại bằng nhiệt kế thủy ngân để đảm bảo độ chính xác.


Đo thân nhiệt, cách ly 14 ngày toàn bộ người Việt về từ Trung Quốc-5
Toàn bộ nhân viên làm việc tại khu vực cửa khẩu ở tỉnh Lạng Sơn đều được trang bị khẩu trang nhằm phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh do virus corona (nCoV) gây ra.

Đo thân nhiệt, cách ly 14 ngày toàn bộ người Việt về từ Trung Quốc-6
Máy kiểm soát thân nhiệt được lắp đặt nhằm phát hiện những người có biểu hiện sốt để cách ly kịp thời. Màn hình hiển thị gương mặt khách, nếu người nào sốt trên 38 độ C máy sẽ phát tín hiệu cảnh báo. Người thân nhiệt bình thường, máy hiển thị màu xanh, người bị sốt máy báo màu đỏ kèm tín hiệu báo động.

Đo thân nhiệt, cách ly 14 ngày toàn bộ người Việt về từ Trung Quốc-7
Anh L.T.A (21 tuổi, quê Nghệ An, làm việc tại Quảng Đông) nằm trong đoàn 32 người Việt Nam bị Trung Quốc trao trả cho biết khá bất ngờ và lo lắng khi trở về nước và bị yêu cầu cách ly 14 ngày. Một người Việt Nam khác (quê Hải Dương, làm nghề chặt mía tại xã Bằng Tường, Trung Quốc trở về Việt Nam để chịu tang của cha. "Tôi đang làm việc thì nghe tin cha mất nên trở về. Tới cửa khẩu thì bị buộc cách ly nên rất buồn và thất vọng", người này nói với Zing.vn.

Đo thân nhiệt, cách ly 14 ngày toàn bộ người Việt về từ Trung Quốc-8
Người dân trở về từ Trung Quốc được UBND tỉnh bố trí xe đưa về Trung đoàn 123 (TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) để cách ly 14 ngày.

Đo thân nhiệt, cách ly 14 ngày toàn bộ người Việt về từ Trung Quốc-9
Hiện, tại cửa khẩu Hữu Nghị khá vắng vẻ, không xuất hiện người Trung Quốc. Đại uý Nguyễn Tuấn Anh, Trạm phó trạm biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, cho biết cửa khẩu không cấm người Trung Quốc sang Việt Nam nhưng cán bộ biên phòng tỉnh Lạng Sơn sẽ vận động, thuyết phục họ trở về để phòng tránh lây lân dịch viêm phổi do virus corona.

Đo thân nhiệt, cách ly 14 ngày toàn bộ người Việt về từ Trung Quốc-10

Chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM giữa nỗi lo virus corona Hành khách và tiếp viên hàng không đều đeo khẩu trang, có các biện pháp phòng ngừa cần thiết để tránh virus corona lây lan.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/do-than-nhiet-cach-ly-14-ngay-toan-bo-nguoi-viet-ve-tu-trung-quoc-post1042490.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.