Đoàn khách của Saigontourist gặp nạn tại Ai Cập ngay trước lúc về

Phía Saigontourist cho biết đoàn du khách Việt Nam gặp nạn trong vụ đánh bom tại Ai Cập đêm 28/12 là thành viên trong tour 7 ngày du lịch Ai Cập. Bi kịch xảy ra vào ngày cuối tour.

Phía Saigontourist cho biết đoàn du khách Việt Nam gặp nạn trong vụ đánh bom tại Ai Cập đêm 28/12 là thành viên trong tour 7 ngày du lịch Ai Cập. Bi kịch xảy ra vào ngày cuối tour.

Nạn nhân người Việt trong bệnh viện Ai Cập sau vụ đánh bom Các du khách người Việt bị thương trong vụ đánh bom hôm 28/12 tại Ai Cập được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Al Haram. Một số người hiện đã tỉnh và được cảnh sát lấy lời khai.

Trao đổi với Zing.vn trưa 29/12, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Saigontourist, xác nhận đoàn du khách Việt Nam gặp nạn trong vụ đánh bom xe du lịch tại Ai Cập đêm 28/12 là đoàn do công ty tổ chức.

Đoàn khách gồm 14 khách du lịch và một hướng dẫn viên đi tour Ai Cập từ ngày 22-28/12.

Bà cho biết, ngay khi nhận được thông tin về vụ nổ bom tại Ai Cập gây hậu quả nghiêm trọng đến đoàn khách du lịch Việt Nam, Ban lãnh đạo Công ty đã lập tức họp khẩn, thành lập ban chỉ đạo xử lý.

Trước đó, trả lời với Zing.vn sáng 28/12, ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Saigontourist, cũng gián tiếp xác nhận "đang họp với ban lãnh đạo, phối hợp xử lý cùng với đại sứ quán".

Đoàn khách của Saigontourist gặp nạn tại Ai Cập ngay trước lúc về-1

Hiện trường vụ đánh bom xe chở đoàn du khách Việt Nam tại Ai Cập. Ảnh: BBC.

“Công ty đã lập tức liên hệ với đối tác tại Ai Cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai cập và các khách trong đoàn để triển khai các biện pháp xử lý khẩn và hỗ trợ tối đa cho khách. Chúng tôi cũng đồng thời liên hệ, cập nhật thông tin đến các gia đình của du khách tại Việt Nam”, phía Saigontourist thông báo.

Hiện đối tác của Saigontourist đã vào bệnh viện để cùng phối hợp các biện pháp hỗ trợ và hiện mới xác định được 7 người an toàn, 5 người bị thương và 3 người tử vong. Những người bị thương hiện được chăm sóc trong bệnh viện.

Sáng 29/12, Saigontourist cho biết đã cử ngay đoàn cán bộ trực tiếp bay sang thủ đô Cairo, Ai Cập, để phối hợp xử lý vụ việc. Công ty cũng đã làm thủ tục cho hai người nhà của khách sang Ai Cập trong chiều nay.

Ngay sau khi nhà chức trách địa phương hoàn tất các thủ tục cần thiết, công ty sẽ lập tức đưa đoàn khách về lại Việt Nam.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, vào lúc 18h15 ngày 28/12, đã xảy ra một vụ đánh bom tại Ai Cập. Đoàn xe chở 15 người trong đó có khách du lịch Việt Nam của Saigontourist đã trúng bom làm 3 người tử vong, 12 người bị thương, trong đó 10 người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện và 2 người bị thương nhẹ đã được đưa về trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập chăm sóc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã đến hiện trường và tới bệnh viện Al Haram nơi điều trị các nạn nhân để thăm hỏi, động viên và nắm tình hình. Thủ tướng Ai cập cũng đến bệnh viện để thăm hỏi và chia buồn với các nạn nhân.

Theo Zing


khách du lịch

đánh bom

Ai Cập

vụ đánh bom


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.