Đôi nam nữ tố quán phở Hội ở TP.HCM vu khống trộm điện thoại, cố tình không trả lương

Vừa nghỉ việc sau 3 ngày đi làm tại quán phở, đôi nam nữ trẻ tuổi cho biết không những chưa được trả lương còn bị người của quán tung hình ảnh và thông tin cá nhân vu khống về hành trộm cắp điện thoại.

Quán phở tiết lộ thông tin cá nhân và vu khống nhân viên trên mạng xã hội?

Ngày 22/1, anh Trần Xuân Mạnh (21 tuổi, quê Đắk Lắk) và bạn gái Trần Thị Ngọc Tuyết (23 tuổi, quê Cần Thơ) cho biết đang rất bức xúc vì bị quán phở Hội (quận 7, TP.HCM) cố tình không trả lương làm việc và vu khống trộm điện thoại.

Chia sẻ với chúng tôi, Mạnh buồn rầu cho biết hiện tại cuộc sống bị đảo lộn do bị quán phở có hành vi vu khống và không trả lương.

Anh Mạnh kể, ngày 13/1 mình và bạn gái có xin vào làm nhân viên phục vụ tại quán phở Hội (quận 7) và được nhận vào làm việc liền, quản lý trao cho mỗi người 2 áo đồng phục của quán.

Ban đầu cả hai xin làm ca cố định buổi sáng từ 5h30-14h30 để có thời gian buổi tối đi diễn (công việc chính của Mạnh là làm Ảo thuật), nhưng làm được một thời gian thì quản lý quán yêu cầu 2 người đổi ca làm việc.

Thấy có sự bất tiện về thời gian, hay bị người nhà của chủ quán la mắng,… cảm thấy áp lực, nên Mạnh và bạn gái xin nghỉ sau 3 ngày làm việc.

“Do lúc đầu xin vào chúng tôi chỉ gặp và biết anh quản lý nên lúc nghỉ chỉ nói với người này. Sau đó anh quản lý đã bảo chúng tôi kết thúc trong ngày hôm đó và hôm sau mang đồng phục đến và quán sẽ trả lương. Tuy nhiên qua hôm sau tôi có nhắn tin hỏi anh quản lý là có chưa để mang đồng phục đến. Lúc này anh quản lý bảo chưa có vì chưa gặp được chủ quán nên yêu cầu chúng tôi đợi từ ngày 15/1 đến ngày 18/1 vẫn chưa thấy phản hồi”, chị Tuyết chia sẻ.

Đôi nam nữ tố quán phở Hội ở TP.HCM vu khống trộm điện thoại, cố tình không trả lương-1Đôi nam nữ tố quán phở Hội ở TP.HCM vu khống trộm điện thoại, cố tình không trả lương-2

Thông tin được cho là người của quán phở đăng lên mạng để vu khống đôi nam nữ (Ảnh: Facebook)

Chia sẻ thêm về sự việc, anh Xuân Mạnh cho biết do chưa thấy quản lý phản hồi lại nên cả hai quyết định nhắn tin cho chủ quán phở. “Trao đổi qua tin nhắn được vài câu thì chủ quán điện thoại cho chúng tôi để nói chuyện trực tiếp. Ban đầu chúng tôi vẫn dạ thưa và nói chuyện rất lịch sự với chủ quán, nhưng chủ quán dùng những lời lẽ xúc phạm đến cha mẹ và gia đình chúng tôi rồi đe doạ sẽ cho người tìm đến nhà. Thậm chí đe doạ đến nghề nghiệp chính của tôi”, anh Mạnh chia sẻ.

Theo anh Mạnh, trong lúc không lấy được lương còn bị xúc phạm nên nóng giận, anh và bạn gái có những lời đáp trả chủ quán. Bên cạnh đó, trong quá trình nói chuyện quản lý và và chủ quán không nói gì về việc nhân viên trong quán bị mất điện thoại.

Sau khi hai bên lời qua tiếng lại, quản lý quán đã nhắn tin cho anh Mạnh và bạn gái đến nhận lương, nhưng do quá sợ hãi vì bị đe doạ trước đó nên không dám đến.

Đến ngày 19/1, chị Tuyết cho biết bên phở Hội tự ý lấy hình ảnh và thông tin cá nhân (CMND) đăng lên nhiều hội nhóm trên mạng xã hội tố cáo hai anh chị trộm cắp điện thoại của đồng nghiệp tại quán.

“Họ vu khống chúng tôi đã ăn cắp 2 điện thoại của nhân viên ở quán, trong khi không có bằng chứng cũng như là chứng cứ xác thực vì hôm đó chúng tôi vào làm không lâu và không hề gặp 2 người nhân viên thông báo mất điện thoại”, chị Tuyết bức xúc.

Do bị vu khống trộm cắp điện thoại nên anh Mạnh và chị Tuyết rất sốc nên đã chia sẻ vụ việc lên mạng xã hội và nhờ mọi người giúp đỡ. Sau đó cả hai người đã đến Công an phường Tân Hưng (quận 7) để trình báo sự việc bị quán phở Hội có hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự.

Đôi nam nữ tố quán phở Hội ở TP.HCM vu khống trộm điện thoại, cố tình không trả lương-3

Anh Mạnh đã đến Công an phường Tân Hưng (quận 7) để trình báo sự việc

Hiện tại cả hai bị mất tinh thần, không dám ra ngoài, nhiều show diễn ảo thuật vào buổi tối cũng bị huỷ bỏ sau sự việc. “Chúng tôi trình báo Công an là chỉ muốn được trả lại sự trong sạch, để cho cuộc sống, công việc hiện tại và sau này của chúng tôi được thuận tiện”, anh Mạnh chia sẻ.
Chủ quán phở: “Chúng tôi chỉ cảnh báo mọi người chứ không vu khống ai cả”

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với chúng tôi, anh Khổng Văn Hội (chủ quán phở Hội) cho biết anh Mạnh và chị Tuyết vào thử việc và mỗi người được phát 2 áo đồng phục. Tuy nhiên cả hai người này làm việc được 3 ngày rồi nghỉ, lúc này quản lý nói hôm sau đến bàn giao đồng phục, nhưng 2 bạn không tới bàn giao.

Trùng thời điểm 2 bạn này nghỉ thì bên nhân viên nhà bếp của quán thông báo bị mất 2 điện thoại. Khi quản lý đề nghị 2 bạn này đến bàn giao trang phục nhưng không đến, do đó nhân viên bếp nghi ngờ đôi nam nữ này đã lấy cắp điện thoại nên cố tình trốn tránh.

Đôi nam nữ tố quán phở Hội ở TP.HCM vu khống trộm điện thoại, cố tình không trả lương-4

Quán phở Hội - nơi xảy ra vụ việc

Sau đó sự việc được trình báo Công an phường Tân Hưng (quận 7) về việc bị mất trộm điện thoại.

“Không có chuyện chúng tôi cố tình không trả tiền lương cho 2 bạn đó. Có 3 ngày lương thì chúng tôi giựt lương 2 bạn đó làm gì”, chủ quán khẳng định.

Về vấn đề đăng lên mạng xã hội Facebook vu khống Mạnh và bạn gái trộm cắp điện thoại của đồng nghiệp tại quán, chủ quán phở khẳng định không liên quan và chưa đăng lên mạng xã hội vu khống đôi nam nữ này. Bên cạnh đó cũng không quen biết tài khoản faceboook tên Vo Ngoc Han, mặc dù chủ tài khoản này đã đăng bài vu khống Mạnh và bạn gái trên nhiều hội nhóm về hành vi trộm điện thoại.

“Chúng tôi chỉ quản lý trang Fanpage của quán và không đăng tải sự việc vu khống lên trang. Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi chỉ họp nội bộ rồi báo Công an và cảnh báo mọi người chứ không vu khống ai cả. Nếu 2 bạn đó nói chúng tôi vu khống thì có thể lên Công an để trình bày sự việc”, chủ quán phở cho hay.

Chủ quán cũng cho biết, hiện tại đang chờ Mạnh và bạn gái lên bàn giao đồng phục, đồng thời sẽ thanh toán lương nhưng hai người vẫn chưa đến gặp mặc dù đã mời rất nhiều lần. “Tôi rất mong hai bạn lên gặp để ‘ba mặt một lời’ để mọi chuyện được rõ ràng. Nếu không trộm cắp thì chứng minh mình không trộm cắp, tại sao hai bạn không đến để bàn giao đồng phục và chúng tôi khẳng định không ‘giựt’ lương của hai bạn”, chủ quản phở nói thêm.

Về vấn đề hai bên xúc phạm nhau trong lúc nói chuyện về vấn đề lương, chủ quán cho biết do bạn gái của Mạnh có lời lẽ không đúng mực trước nên anh cũng không kiềm chế được cảm xúc nên cũng lời qua tiếng lại.

Theo chủ quán, sau sự việc trên quán phở vẫn hoạt động bình thường nhưng quán bị dư luận trên mạng xã hội đánh giá 1 sao nên ảnh hưởng phần nào đến quá trình kinh doanh.

Hiện vụ việc đang được Công an phường Tân Hưng, quận 7 thụ lý.

Về hành vi bôi nhọ, vu khống người khác trên mạng xã hội, Luật sư Trần Minh Hùng - Trưởng phòng Luật sư Gia Đình (đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết hành vi bôi nhọ, vu khống người khác trên mạng xã hội, lập nhóm nói xấu có thể bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng, thậm chí có thể phạt tù nếu sự việc nghiêm trọng.

Luật sư Hùng cho hay, tại Điểm g khoản 3 Điều 102 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử có quy định về hành vi “Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.

Theo đó, cá nhân vi phạm có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng. Trường hợp, người vi phạm là tổ chức thì mức phạt tiền bằng 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

Đối với trường hợp hành vi mang tính chất nghiêm trọng thì tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Tội làm nhục người khác được quy định tại khoản 2 Điều 155 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trường hợp này, tổ chức, cá nhân có thể bị xử phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm với tình tiết định khung tăng nặng là “Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội”.

Ngoài ra, Luật sư cũng cho rằng, việc sử dụng hình ảnh cá nhân, thông tin đời tư của người khác phải được họ đồng ý, nếu việc sử dụng hình ảnh cá nhân người khác để xúc phạm, vu khống, làm nhục thì ngoài bị xử lý người có hành vi vi phạm phải gỡ bài, xin lỗi công khai và phải bồi thường các thiệt hại cho người bị xâm phạm theo quy định bộ luật dân sự.

 


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/doi-nam-nu-to-quan-pho-hoi-o-tphcm-vu-khong-trom-dien-thoai-co-tinh-khong-tra-luong-161212201150008638.htm

trộm cắp

vu khống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.