'Đội tuyển Việt Nam có thể bị loại sốc tại AFF Cup?'

Đó là nhận định từ chuyên gia bóng đá châu Á Gabriel Tan về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 sau trận hòa với Indonesia.

Cụ thể, trong bài viết với tiêu đề 'Indonesia cầm hòa Việt Nam để tạo nên kịch tính trong ngày cuối cùng ở bảng B AFF Cup', cây viết Gabriel Tan - chuyên gia bóng đá châu Á của hãng thông tấn Mỹ ESPN nhận định, dù cửa đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo là rất rộng mở nhưng không loại trừ kịch bản 'không tưởng' vẫn có thể xảy ra nếu để thua sốc trước Campuchia.

'Như mọi thứ đang diễn ra, Indonesia và Việt Nam sẽ chiếm hai vị trí đầu bảng B với cùng 7 điểm và tiến vào bán kết, trong khi Malaysia kém một điểm ở vị trí thứ ba.

Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin vào triển vọng của họ khi từng đăng quang ở AFF Cup 2018 khi đánh bại Campuchia ở vòng bảng. Mặc dù vậy, đừng chủ quan khi họ vẫn có thể bỏ lỡ trong trường hợp thất bại không tưởng.

Nhưng chắc chắn sẽ có một cuộc quyết chiến một mất một còn giữa Indonesia và Malaysia, với mối lương duyên giữa hai đội làm tăng thêm sự cạnh tranh khốc liệt và gay gắt', cây viết này nêu quan điểm.

Đội tuyển Việt Nam có thể bị loại sốc tại AFF Cup?-1

Đội tuyển Indonesia đã thi đấu rất nỗ lực để cầm hoà được tuyển Việt Nam

Trận hòa 0-0 trước Indonesia ở lượt trận thứ ba AFF Cup 2020 diễn ra vào tối 15/12 khiến tuyển Việt Nam bỏ lỡ cơ hội giành tấm vé sớm góp mặt ở vòng Bán kết. Cục diện ở bảng B vì thế cũng cần tới lượt trận cuối cùng ngày 19/12 mới xác định được 2 đội bóng giành quyền đi tiếp.

Để vượt qua vòng bảng, HLV Park Hang-seo cần giành được điểm trước đội tuyển Campuchia - đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Về phía Indonesia, việc có được 1 điểm trước đội tuyển Việt Nam được coi là thành công lớn khiến Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - ông Mochamad Iriawan bày tỏ sự tự hào về tinh thần chiến đấu quật cường của các cầu thủ, còn truyền thông xứ Vạn đảo thì lên tiếng mỉa mai HLV Park Hang-seo khi bị đội nhà cầm hoà.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsong.vtc.vn/doi-tuyen-viet-nam-co-the-bi-loai-soc-tai-aff-cup-av2294548.html

Đội tuyển Việt Nam

AFF cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.