Đón thêm đợt không khí lạnh, khi nào miền Bắc kết thúc mưa rét?

Sáng 15/10, miền Bắc tiếp tục đón một đợt không khí lạnh mới, gây mưa rét ở nhiều khu vực. Tại Hà Nội, chiều và đêm nay có lúc có mưa, mưa rào, trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 21 độ.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng nay (15/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc.

Dự báo: Chiều nay (15/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên chiều và đêm nay (15/10), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ đêm nay (15/10) đến ngày 18/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với vùng áp thấp có khả năng xuất hiện trên dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nên ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Nam có mưa to đến rất to.

Đón thêm đợt không khí lạnh, khi nào miền Bắc kết thúc mưa rét?-1
Ảnh minh họa

Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 21 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở Vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2,0 - 3,0m, biển động mạnh.

Khu vực Hà Nội, chiều và đêm nay (15/10) có lúc có mưa, mưa rào. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 21 độ.

Liên quan đến đợt không khí lạnh, trao đổi với báo Dân Trí, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho biết, dự kiến đến ngày 17/10, mưa lạnh ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội sẽ giảm dần và chấm dứt.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/don-them-dot-khong-khi-lanh-khi-nao-mien-bac-ket-thuc-mua-ret-162211510123436653.htm

không khí lạnh,


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.