Đông Anh: Bé gái nguy kịch sau mũi tiêm nghi bị nhầm thuốc của nhân viên y tế

Thứ năm, 18/01/2018 14:16
Phát hiện con gái bị sốt, người nhà đưa cháu đến BV Đa khoa Đông Anh (Hà Nội) để thăm khám...
Phát hiện con gái bị sốt, người nhà đưa cháu đến BV Đa khoa Đông Anh (Hà Nội) để thăm khám, tuy nhiên, sau mũi tiêm của một nhân viên y tế, cháu bé đã rơi vào tình trạng nguy kịch.

Nhân viên y tế tiêm nhầm thuốc cho bệnh nhi?

Ngày 18/1, phản ánh với chúng tôi, chị Trịnh Thanh Hải (ở Lê Xá, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh) cho biết, chiều ngày 15/1, bé Tr. con gái chị sinh ngày 3/5/2017 bị sốt nên được gia đình đưa đến BV Đa khoa Đông Anh để thăm khám ở khoa Cấp cứu nhi. Tại đây, các bác sĩ đã cho cháu bé nhập viện, tuy nhiên tối muộn cùng ngày cháu bé lên cơn co giật nên đã phải chuyển viện.

Đông Anh: Bé gái nguy kịch sau mũi tiêm nghi bị nhầm thuốc của nhân viên y tế - Ảnh 1.

Chị Hải chia sẻ với PV về sự việc.

Sau khi được các bác sĩ thăm khám cấp cứu, con tôi đã uống được sữa. Sau đó, con bị chướng bụng nên tôi lại báo bác sĩ kiểm tra và tạm an tâm nhờ bà nội trông cháu để ra ngoài ăn tối.

"Được vài phút, mẹ chồng tôi gọi về gấp và nói rằng con bị bác sĩ tiêm nhầm thuốc lên cơn co giật. Tôi vội vã chạy vào thì lúc này hai chân con duỗi thẳng ra, người cứng đờ, tim đã ngừng đập và các bác sĩ đã huy động nhiều người tập trung cấp cứu cho con tôi. Lúc này, tôi nghe bác sĩ Trang nói lớn với nhân viên y tá cũng tên Trang rằng: "Cho cháu uống thuốc Kxx tại sao lại tiêm, tiêm để ngừng tim à?". Nghe xong tôi mới biết bác sĩ tiêm nhầm thuốc cho con tôi",chị Hải đau xót kể.


Chị Hải buồn bã nói về sự việc.

Theo chị Hải, ngay sau khi phát hiện sự việc, tối muộn cùng ngày (khoảng 22h, ngày 15/1) các bác sĩ BV Đa khoa Đông Anh đã làm thủ tục chuyển bé đi BV Xanh Pôn cấp cứu. Lúc này, bé đã trong tình trạng hôn mê, nguy kịch đến tính mạng.

Đông Anh: Bé gái nguy kịch sau mũi tiêm nghi bị nhầm thuốc của nhân viên y tế - Ảnh 2.

Các nhân viên y tế có mặt tại thời điểm phát hiện cháu bé nguy kịch.

Bà Lò Thị Kim (59 tuổi, bà nội bé Tr.) người trực tiếp có mặt tại thời điểm phát hiện sự việc cho biết: "Lúc ấy tôi thấy các bác sĩ đến cấp cứu cho cháu nói: "Cho cháu uống thuốc chưa?". Một y tá bảo đã tiêm thì vị bác sĩ nữ bảo: "Tại sao thuốc uống lại tiêm để cháu ngừng đập à?", bà Kim chia sẻ.

Đông Anh: Bé gái nguy kịch sau mũi tiêm nghi bị nhầm thuốc của nhân viên y tế - Ảnh 3.

Bà nội cháu bé kể lại sự việc.

Chị Hải thông tin thêm, sau khi con chị chuyển sang BV Xanh Pôn được BS BV Nhi Trung ương sang hội chẩn chuyên khoa và cho biết, cháu bé có nguy cơ tử vong cao.

"Sau khi chuyển viện, bác sĩ tiêm thuốc gây sốc cho con tôi có gửi lời xin lỗi, ngỏ ý gửi tiền điều trị lần đầu 5 triệu đồng nhưng gia đình không nhận, sau đó có thỏa thuận đưa 20 triệu đồng nhưng gia đình không đồng ý và muốn làm sáng tỏ vụ việc",chị Hải nói.

Chị Hải cho biết, bản thân chị làm về ngành y nên hiều biết về thuốc. "Từ lúc vào viện tôi luôn giám sát con, tôi cũng làm trong ngành y nên tôi hiểu rõ thuốc Kxxx không được tiêm chỉ uống nhưng do lúc đó tôi ra ngoài nên không hề biết con tôi tiêm thuốc gì, nếu ở đó bên con thì tôi đã không cho bác sĩ tiêm thuốc này".

Ngày 18/1, trao đổi với chúng tôi, bà Đinh Thị Hồng Hoa - Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Đa khoa Đông Anh xác nhận, tại BV có xảy ra sự việc trên và cho biết: "Chiều tối thứ hai ngày 15/1, BV có tiếp nhận bé vào khám cấp cứu, sau đó chuyển Khoa nhi điều trị. Đến 22h thì xảy ra sự việc cháu bé, sau khi cấp cứu cho cháu đến 22h50 chúng tôi chuyển cháu sang BV Xanh Pôn. Tuy nhiên về nguyên nhân dẫn đến cháu bé phải chuyển viện thì phía BV Đa khoa Đông Anh sẽ có trả lời sau.

Đông Anh: Bé gái nguy kịch sau mũi tiêm nghi bị nhầm thuốc của nhân viên y tế - Ảnh 4.

Bé Tr. đang nguy kịch tại BV Xanh Pôn.

Ý kiến của bạn !
Xem thêm

Truyền hình Việt NamNet