Đóng cửa, rào chắn quán cà phê cầu thủ Borussia Dortmund ngồi chụp ảnh

Trước sự việc các cầu thủ của CLB Borussia Dortmund ngồi chụp ảnh ở phố cà phê đường tàu, lực lượng chức năng địa phương đã yêu cầu giải tỏa và đóng cửa quán cà phê vi phạm.

Trao đổi với Zing sáng 30/11, đại diện Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Hải cho biết sau khi để xảy ra sự việc nhiều cầu thủ của CLB Borussia Dortmund đến chụp ảnh ở cà phê đường tàu, đơn vị đã cùng UBND phường Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm) xử lý.

Theo đó, sự việc được xác nhận xảy ra ở quán cafe TOA, số 3 đường Điện Biên Phủ. Khu vực này đã được cảnh báo bằng biển cấm nhưng một số hàng quán vẫn vi phạm, để du khách ngồi uống cà phê.

Đóng cửa, rào chắn quán cà phê cầu thủ Borussia Dortmund ngồi chụp ảnh-1
Quán cà phê để cầu thủ CLB Borussia Dortmund ngồi chụp ảnh ở khu vực đường sắt đã bị rào chắn. Ảnh: Hữu Phương.

Đến 18h ngày 29/11, lực lượng chức năng của phường đã đến giải tỏa toàn bộ khu vực vi phạm hành lang an toàn đường sắt và yêu cầu quán đóng cửa hoàn toàn, cam kết không tái diễn vi phạm.

Đồng thời, các đơn vị lập rào barie, ngăn không để du khách di chuyển vào khu vực hành lang đường sắt.

Theo đại diện ngành đường sắt, thời gian qua, phía UBND quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với các đơn vị giải tỏa hoàn toàn các hàng quán ở khu vực cà phê đường tàu.

Đóng cửa, rào chắn quán cà phê cầu thủ Borussia Dortmund ngồi chụp ảnh-2
Vỉa hè vi phạm an toàn hành lang đường sắt của quán cà phê bị phá dỡ. Ảnh: Hữu Phương.

Thời gian đầu, một số khu vực địa bàn phức tạp như Trần Phú còn xảy ra tình trạng chủ quán lén đưa khách vào nhưng gần đây, tình trạng này đã được dẹp bỏ. Hiện, toàn bộ hàng quán dọc khu phố đường tàu không còn hoạt động.

Trước đó chiều 29/11, mạng xã hội lan truyền hình ảnh các cầu thủ của CLB Borussia Dortmund chụp ảnh tại khu vực phố cà phê đường tàu tại Hà Nội. Đáng lưu ý, khu vực này đã bị cấm hoạt động kể từ giữa tháng 9 sau những phản ánh của ngành đường sắt.

Vào giữa tháng 9, Cục Đường sắt kiến nghị xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cà phê đường tàu.

Sau đó, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức ngăn chặn, giải tỏa tụ điểm này bằng các biện pháp: Cử dân quân tự vệ trực chốt chặn không cho du khách vào đường tàu, cắm biển cảnh báo, nhắc nhở và đôn đốc các hộ kinh doanh đảm bảo an toàn...

Dù vậy, đây vẫn là địa điểm có sức hút với du khách nước ngoài. Từ khi có lệnh cấm cho đến nay, nhiều người tìm cách né rào chắn để vào khu vực đường ray uống cà phê, chụp ảnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dong-cua-rao-chan-quan-ca-phe-cau-thu-borussia-dortmund-ngoi-chup-anh-post1380414.html?fbclid=IwAR2-OTvbWzmaobRacHB528XtiE7J0P71N2hou0GZOvovhfsxTFxodLhB2Co

quán cà phê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.