Đột kích lò sản xuất mỹ phẩm nhái

Trước đó, đội QLTT phối hợp với Công an phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đã kiểm tra cơ sở sản xuất mỹ phẩm của bà Mậu tại đường 3 tháng 2 TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Đội Quản lí thị trường (QLTT)TP Rạch Giá, Kiên Giang vừa phát hiện lô hàng với số lượng lớn gồm mỹ phẩm vàmáy móc sản xuất mỹ phẩm giả do bà Võ Thị Bích Mậu làm chủ.

Trước đó, đội QLTT phối hợp vớiCông an phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đã kiểm tra cơ sở sảnxuất mỹ phẩm của bà Mậu tại đường 3 tháng 2 TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, tại cơ sở bà Mậu, lựclượng kiểm tra đã phát hiện một khối lượng lớn hàng giả, hàng nhái mỹ phẩm caocấp bao gồm 500 ngàn con tem, kem tinh dầu, dưỡng da, dầu oliu, máy ép bóng, máyco màng (dùng để sản xuất hàng giả)...

Đột kích lò sản xuất mỹ phẩm nhái
Sản phẩm kem trị nấm thật (bên phải) do công ty TNHH chăm sóc sắc đẹp Ngọc Huệ sản xuất nằm bên cạnh sản phẩm giả do cơ sở của bà Mậu sản xuất.

Được biết, cơ sở của bà Mậu đã kýhợp đồng làm đại lý của Công ty TNHH chăm sóc sắc đẹp Ngọc Huệ (Q. 1 TP. HCM).Đến tháng 7/2008, 2 bên đã chấm dứt hợp đồng với nhau nhưng bà Mậu lại tổ chứcsản xuất hàng giả nhãn hiệu độc quyền của Công ty Ngọc Huệ ngay trong nhà mình.

Trong đợt kiểm tra, Lực lượngQuản lý thị trường yêu cầu xuất trình giấy phép kinh doanh, nhưng bà Mậu khôngcó, chỉ đưa ra được giấy phép kinh doanh của một địa chỉ khác, cách đó 100 m.

Đột kích lò sản xuất mỹ phẩm nhái
Một loạt mẫu mỹ phẩm giả do cơ sở bà Mậu nhái của công ty TNHH Ngọc Huệ (Q.1, TPHCM).

Trước lúc kiểm tra, bà Mậu đã cóhành vi xúc phạm, chống người thi hành công vụ một cách kịch liệt và khẳng địnhcơ sở của bà không hề sản xuất hàng giả, hàng nhái. Tuy nhiên khi lực lượng kiểmtra kiên quyết thi hành thì đã phát hiện hàng hóa giả mạo được giấu rất kỹ ởnhiều nơi trong góc nhà và hốc tủ.

Mặt khác, mặc dù đại lý của bàMậu và Công ty TNHH Chăm sóc sắc đẹp Ngọc Huệ đã chấm dứt hợp đồng từ lâu nhưngcơ sở này vẫn treo bảng hiệu độc quyền của Công ty khiến cho người dân hiểu nhầmvà tiếp tục sử dụng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Đột kích lò sản xuất mỹ phẩm nhái
Biên bản tịch thu hàng giả đối với cở sở sản xuất mỹ phẩm nhái của bà Võ Thị Bích Mậu do đội QLTT TP Rạch Giá lập.

Cùng ngày, đoàn kiểm tra đã tiếnhành cưỡng chế, tháo dỡ bảng hiệu xuống.

Ông Lê Thế Bảo, Chủ tịch Hiệp hộiHiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), cho biết: Saukhi nhận được tin báo phát hiện lô hàng giả mỹ phẩm lớn tại Kiên Giang, Hiệp hộiđã có công văn gửi tới UBND, Chi cục QLTT, Công an tỉnh Kiên Giang yêu cầu phốihợp điều tra xử lý nghiêm.

Đồng thời, Hiệp hội cũng gửi báocáo cho Bộ Công Thương, Văn phòng Chính phủ và C15 Tổng cục Cảnh sát Nhân Dân,điều tra làm rõ vụ việc trên.

Theo Hà Tuấn
 
Đột kích lò sản xuất mỹ phẩm nhái



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.