Đợt mưa dông dài ngày ở miền Bắc khi nào kết thúc?

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, những ngày tới, Bắc Bộ tiếp tục hứng mưa dông, Đông Bắc Bắc Bộ mưa lớn, đề phòng ngập úng và sạt lở.

Đêm qua (3/8), Bắc Bộ, Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác dông. Lượng mưa tính từ 19h ngày 3/8 đến 3h ngày 4/8 có nơi trên 70 mm như: Na Ư 2 (Điện Biên) 82.4 mm, Than Hòn Gai (Quảng Ninh) 74.4 mm, Cát Bà (Hải Phòng) 121.6 mm, Đắk Ru (Đắk Nông) 127.2 mm, Đạ MRi 1 (Lâm Đồng) 90.8 mm…

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, ngày và đêm 4/8, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 100 mm, trong đó Đông Bắc Bắc Bộ mưa to với lượng mưa phổ biến 50-70 mm, có nơi trên 120 mm.

Đợt mưa dông dài ngày ở miền Bắc khi nào kết thúc?-1
Miền Bắc tiếp tục có mưa. (Ảnh minh hoạ: Quốc Anh - Khổng Chí)

Ngày và đêm 5/8, Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong đó, Đông Bắc Bắc Bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 30-60 mm, có nơi trên 100 mm.

Cũng theo cơ quan khí tượng, từ ngày 4/8 đến ngày 5/8, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác dông với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm, thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm. 

Mưa dông ở Bắc Bộ và mưa lớn ở Đông Bắc khả năng kéo dài đến khoảng 8/8.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Trên biển, ảnh hưởng của rãnh thấp đi qua khu vực phía Bắc Biển Đông nối với vùng áp thấp trên khu vực phía Bắc của vịnh Bắc Bộ nên vịnh Bắc Bộ đã có mưa dông kèm gió giật mạnh. Ở trạm đảo Bạch Long Vỹ và trạm đảo Cô Tô đã có gió giật mạnh cấp 9.

Ngoài ra, ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở trạm đảo Phú Quý đã có gió giật mạnh cấp 7.  

Đợt mưa dông dài ngày ở miền Bắc khi nào kết thúc?-2
Dự báo gió mạnh, sóng lớn trên biển trong 24 giờ tới.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết thêm, ngày và đêm 4/8, vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông cảnh báo xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngày và đêm 5/8, ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8-9, biển động, sóng biển cao 1,5-3 m. Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Bắc của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa) gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8-9, biển động, sóng biển cao 2-3 m, Bắc Biển Đông 3-5 m.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dot-mua-dong-dai-ngay-o-mien-bac-khi-nao-ket-thuc-ar810490.html?fbclid=IwAR2RdQcfZxzlJJ7z5bqit9H5bpRD2UzX4BmKcM3wggLc8tGjM8272mDLit4

mưa dông

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.