ĐT Việt Nam nhận thêm bất lợi tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

ĐT Việt Nam đang trải qua một cơn đau đầu thực sự tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sau khi FIFA công bố BXH tháng 6.

Trong một cập nhật mới nhất, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố bảng xếp hạng FIFA tháng 6. Theo những cập nhật lần này, vị trí của các đội bóng tại châu Á đã xuất hiện một vài sự biến động nhất định.

Cụ thể, với việc leo lên vị trí thứ 3 tại châu Á, Australia đã đẩy Hàn Quốc rơi xuống vị trí thứ 4. ĐT UAE sau chiến thắng toát mồ hôi trước ĐT Việt Nam cũng được tăng một bậc lên vị trí thứ 7 tại châu Á, chiếm luôn vị trí của Iraq trước đó. Syria cũng bị Oman soán mất vị trí thứ 11 trong khi Lebanon bị đánh tụt 2 bậc và rơi xuống vị trí thứ 16 châu Á.

Trước đó như đã thông tin, việc các đội tuyển xếp ở vị trí bao nhiêu trên bảng xếp hạng FIFA trong tháng 6 cũng sẽ quyết định trực tiếp đến việc phân bổ các nhóm hạt giống của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ đón nhận những sự thay đổi khá lớn nếu như so sánh với các nhóm hạt giống được tính toán phân chia từ trước đó theo bảng xếp hạng FIFA tháng 5.

ĐT Việt Nam nhận thêm bất lợi tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022-1

ĐT Việt Nam đang đau đầu tính toán những đội có thể gặp ở vòng loại cuối cùng

Như vậy, UAE sẽ được phân vào nhóm hạt giống số 3 thay vì ở nhóm số 4 như trước. Iraq với lần tụt hạng này cũng sẽ bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 4. Tuy rằng về cơ bản sẽ chẳng dính dáng gì đến thứ tự hạt giống của ĐT Việt Nam, thế nhưng nhìn tổng quan thì sự lên xuống giữa các đội trong các nhóm hạt giống sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới các đối thủ mà thầy trò ông Park gặp phải trong quá trình bốc thăm chia bảng đấu.

Bảng xếp hạng mới cập nhật của FIFA và sự thay đổi trong các vị trí khiến cho NHM lẫn giới chuyên môn thêm một phen đau đầu về việc tính toán các giả thiết về các đối thủ mà chúng ta có thể chạm mặt tại vòng bảng ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn đang xếp ở vị trí thứ 92 trên bảng xếp hạng của FIFA và đứng 11 tại khu vực châu Á. Ngoài ra, nhóm hạt giống của Những chiến binh Sao vàng cũng không có sự thay đổi khi vẫn nằm ở nhóm số 6.

Tới đây, sau khi phân loại các nhóm hạt giống, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng và lên lịch các trận đấu tại vòng loại thứ 3, đồng thời cũng là vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Theo lịch, buổi lễ sẽ được tổ chức vào ngày 01/7/2021 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Theo Congly

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congly.vn/dt-viet-nam-nhan-them-bat-loi-tai-vong-loai-thu-3-world-cup-2022-189535.html

World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.