Dự báo thời tiết 12/7, miền Bắc vài nơi có mưa, miền Trung nắng rát

Dự báo thời tiết 12/7, một số nơi ở Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và giông rải rác, khu vực đồng bằng và trung du vẫn nắng nóng. Miền Trung nắng nóng gay gắt.

Hôm nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; các tỉnh trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt từ 35-37 độ.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết 12/7, miền Bắc vài nơi có mưa, miền Trung nắng rát-1Khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt và có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5000m nên chiều tối nay ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 30-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng ngày và đêm 12/7:

Phía Tây Bắc Bộ sáng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ; cao nhất từ 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi, khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 
Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, đồng bằng và trung du 35-37 độ. Nền nhiệt thấp nhất từ 26-29 độ.

Thời tiết Hà Nội ngày nắng nóng với nền nhiệt dao động 35-37 độ. Chiều tối có lúc có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất về đêm khoảng 26-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, có nơi trên 39 độ, trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc nắng nóng 34-37 độ, có nơi gay gắt trên 38 độ; phía Nam từ 32-35 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Tây Nguyên nền nhiệt ban ngày từ 30-33 độ, mưa rào và giông xuất hiện ở vài nơi. Về đêm nhiệt độ giảm còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 31-34 độ, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP.HCM là 33 độ và Cần Thơ 32 độ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-12-7-mien-bac-mua-vai-noi-mien-trung-nang-rat-656937.html

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.