Dự báo thời tiết 15/8, miền Bắc mưa xối xả từ đêm nay

Dự báo thời tiết 15/8, các tỉnh miền Bắc mưa to, có nơi mưa rất to từ đêm nay. Tại Quảng Ninh khả năng mưa rất lớn với tổng lượng 350-500mm/đợt.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc Đông Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên hôm nay, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông rải rác (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h).

Dự báo thời tiết 15/8, miền Bắc mưa xối xả từ đêm nay-1
 Miền Bắc, trong đó có Quảng Ninh sẽ có mưa đặc biệt to

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm nay đến 20/8, ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng từ 100-300mm/đợt; khu vực Đông Bắc mưa 200-400mm/đợt, riêng tỉnh Quảng Ninh mưa rất to đến đặc biệt to với tổng lượng 350-500mm/đợt, cục bộ có nơi có thể trên 600mm/đợt; trọng tâm đợt mưa tập trung từ đêm 16 đến 18/8.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh miền núi phía Bắc; nguy cơ cao xảy ra ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp và khu đô thị.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.  

Dự báo thời tiết các vùng ngày 15/8:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ; thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Phía Đông Bắc Bộ mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ; thấp nhất 23-26 độ.

Thời tiết Hà Nội có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ; thấp nhất 24-26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế sáng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối, đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên từ 20-23 độ; cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ. Khu vực Nam Bộ nền nhiệt phổ biến 30-33 độ. Tại TP.HCM là 33 độ và Cần Thơ 32 độ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-15-8-mien-bac-mua-xoi-xa-tu-dem-nay-666515.html

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.