Dự báo thời tiết 16/12: Bắc Bộ rét tê tái nhất từ đầu mùa đông

Dự báo thời tiết 16/12, các tỉnh miền Bắc đang bước vào đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay. Hà Nội nhiệt độ giảm rất sâu, trời rét căm căm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Tây Bắc Bộ và phần phía Bắc của Trung Trung Bộ. Trong hôm nay (16/12), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên ở Bắc Bộ, hôm nay có mưa, mưa nhỏ rải rác; ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, vùng núi 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá.

Trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai.

Khu vực Hà Nội nhiệt độ giảm sâu, còn 11 độ kèm theo mưa khiến trời càng rét buốt. 

Thời tiết các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì hình thái trời se lạnh, có mưa rào và giông vài nơi.

Dự báo thời tiết 16/12: Bắc Bộ rét tê tái nhất từ đầu mùa đông-1

Các tỉnh miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay. Ảnh: Đoàn Bổng

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rải rác, riêng Điện Biên - Lai Châu có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, có nơi rét hại; riêng Điện Biên - Lai Châu đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ; vùng núi cao có nơi dưới 7 độ. Nhiệt độ cao nhất 15-18 độ, khu Lai Châu- Điện Biên 20-23 độ, có nơi trên 25 độ.Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 16/12:

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, vùng núi 6-9 độ, vùng núi cao dưới 5 độ. Nhiệt độ cao nhất 14-17 độ, vùng núi 11-14 độ, có nơi dưới 10 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, phía Nam có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió Bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Phía bắc trời rét đậm, phía Nam trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất: phía bắc 12-15 độ; phía nam 18-21 độ, có nơi trên 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 15-18 độ, phía Nam 20-23 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3-4, có thể có nơi có gió giật mạnh trên cấp 6. Nhiệt độ trong khoảng 22-27 độ; phía Nam có nơi 27-30 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ trong khoảng 18-28 độ, có nơi dưới 18 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 23-31 độ. 

Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét đậm. Nhiệt độ trong khoảng 11-17 độ. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-16-12-bac-bo-ret-te-tai-nhat-tu-dau-mua-dong-697719.html

dự báo thời tiết


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.